Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vô địch Champions League, Quả bóng vàng về tay ai?

Biên tập viên James Dampney của Sydney Morning Herald tin trung vệ Virgil Van Dijk có nhiều lợi thế giành Quả bóng vàng nhờ góp công giúp Liverpool vô địch Champions League.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo người Australia nói: "Tôi nghĩ Van Dijk sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV nhờ lên ngôi tại Champions League cùng Liverpool. Tuy nhiên, mọi người đừng vội gạch tên Lionel Messi. Những gì tiền đạo người Argentina tạo ra rất đáng khâm phục".

Biên tập của Sydney Morning Herald còn chia sẻ thêm, bản thân sẽ không bất ngờ nếu Van Dijk thất bại trước Messi trên cuộc đua giành QBV. Mùa này, Leo cùng Barca vô địch La Liga. Cá nhân tiền đạo người Argentina cũng ghi tới 51 bàn sau 50 trận trên mọi đấu trường.

Liverpool anh 1
Van Dijk đang có cơ hội lớn giành Quả bóng vàng.

Trong năm lẻ của thế giới bóng đá, khi không có vòng chung kết Euro hay World Cup, trận chung kết Champions League thường trở thành thước đo định đoạt người giành QBV. Mùa này, Barca của Messi bị loại bởi chính Liverpool tại bán kết, kết quả khiến Leo thất thế so với các ứng viên khác.

Ông Dampney dự đoán gây sốc đêm gala trao giải QBV có thể sẽ chứng kiến màn cạnh tranh giữa Van Dijk, Messi và Mohamed Salah. Biên tập viên này cũng không loại trừ khả năng bộ ba của Liverpool gồm Salah, Van Dijk và Sadio Mane sẽ góp mặt trong danh sách rút gọn ba ứng viên giành QBV.

Tháng trước, giới chuyên môn tin Van Dijk có cơ hội lớn bỏ túi giải thưởng cá nhân uy tín và danh giá. Hậu vệ 27 tuổi người Hà Lan chơi rất hay trên mọi đấu trường, và giành giải "Cầu thủ hay nhất Anh" mùa giải 2018-2019 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn.

Liverpool anh 2
Messi đang thất thế so với các ứng viên khác cho cuộc đua giành QBV.

Trong khi đó, Salah cũng nổi lên như ứng viên nặng ký. Chính chân sút 26 tuổi ghi bàn trong trận chung kết cúp châu Âu, khởi đầu cho chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Ngoài ra, tác giả của 27 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này còn có tên trong top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất của tạp chí TIME.

Theo bình luận của cây bút Luiz Felipe Castro trên trang Veja, giải thưởng QBV năm nay hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc tranh cãi thú vị. Ở đó, người chiến thắng đối mặt với nhiều sự hoài nghi. Van Dijk rất hay, nhưng chưa quá khác biệt so với phần còn lại. Còn Salah hay Mane cũng vậy.

Về phần Messi, anh vẫn còn cơ hội để gỡ gạc. Hè này, số 10 người Argentina sẽ dự Copa America và rất cần màn trình diễn thăng hoa để chinh phục những người bầu chọn QBV.

Năm ngoái, Luka Modric phá vỡ sự thống trị suốt 10 năm của Messi và Cristiano Ronaldo khi giành QBV. Kịch bản đó có thể tái diễn trong năm nay bởi hai siêu sao hay nhất thế giới đều lỡ hẹn với trận tranh cúp châu Âu.

Nhưng nếu làng túc cầu chào đón một tân vương mới của giải QBV, tranh cãi dữ dội chắc chắn sẽ xuất hiện.

Pha dứt điểm kết liễu Tottenham nhìn từ khán đài Phút 87 trong trận chung kết Champions League diễn ra sáng 2/6, Divock Origi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Hugo Lloris của Tottenham, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Salah lập công giúp Liverpool vô địch Champions League

Bàn thắng của Mohamed Salah và Divock Origi giúp "The Kop" đánh bại Tottenham 2-0 ở trận chung kết UEFA Champions League diễn ra tại Madrid rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm