Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool trước nguy cơ mất tiền đạo chủ lực khi gặp Bayern Munich

Khả năng Roberto Firmino ra sân đối đầu Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League đang bỏ ngỏ khi tiền đạo của Liverpool vắng mặt trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu.

Theo thông tin từ báo chí Anh, Firmino bất ngờ bị sốt virus và không thể có mặt trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Bayern Munich. Chưa rõ tình trạng này có thể hạn chế khả năng ra sân của Firmino ra sao, song tờ Daily Mail tin rằng nếu ngôi sao người Brazil không thể ra sân, Daniel Sturridge sẽ là người thay thế.

Firmino đang đóng vai trò quan trọng tại Liverpool mùa này. Chân sút sinh năm 1991 đã có 11 bàn cùng 5 đường kiến tạo sau 34 trận cho "The Kop" trên mọi mặt trận. Tại Champions League, Firmino đã có 2 bàn vào lưới PSG và Red Star Belgrade. Liverpool đều giành chiến thắng trong cả hai cuộc đấu này.

Liverpool vs Bayern Munich anh 1
Roberto Firmino đóng vai trò quan trọng tại Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Trước trường hợp của Firmino, Liverpool đã chịu tổn thất nặng khi mất trung vệ chủ lực Virgil Van Dijk vì treo giò. Trung vệ Joe Gomez cũng chịu chấn thương vào không thể ra sân. Bộ phận y tế của Liverpool cũng xác nhận Dejan Lovren sẽ không kịp bình phục chấn thương để ra sân.

Tờ Daily Mail khẳng định Liverpool sẽ đẩy tiền vệ Fabinho xuống đá trung vệ cùng Joel Matip trong trận đấu gặp Bayern Munich. Trả lời báo chí về những vắng mặt này, HLV Juergen Klopp nói: "Đối mặt với Bayern tại Champions League là chuyện không đơn giản. Chúng tôi không muốn để một trung vệ đối đầu với họ. Tất cả còn phụ thuộc vào cách vận hành chung của toàn đội".

Liverpool chưa từng đối đầu với Bayern Munich tại sân chơi Champions League. Trước đó, khi giải đấu vẫn còn là cúp C1 châu Âu, "The Kop" đã đối đầu với Bayern tại bán kết mùa giải 1980/81. Hai đội hòa nhau sau cả hai lượt trận nhưng Liverpool là đội giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại Siêu cúp châu Âu 2001, Liverpool giành chiến thắng 3-2. Michael Owen, John Arne Riise và Emile Heskey là những cầu thủ lập công cho Liverpool, còn Hasan Salihamidzic và Carsten Jancker ghi bàn cho đội bóng Đức.

HLV Klopp: 'Nếu phải chọn, CĐV Liverpool muốn vô địch Ngoại hạng Anh' Trước trận gặp Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League, HLV Juergen Klopp cho rằng các cổ động viên của Liverpool chờ đợi danh hiệu Premier League hơn cả đấu trường châu Âu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm