Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool trở lại ngôi đầu sau chiến thắng trước Cardiff City

Trong trận đấu ở vòng 35 Premier League vào lúc 22h ngày 21/4, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Cardiff City tạm vượt lên Manchester City trong cuộc đua vô địch.

Với việc Man City thắng Tottenham trong cuộc đấu hôm thứ 7, Liverpool buộc phải có 3 điểm nếu không muốn tụt lại trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch. Đội khách vào trận với tâm thế áp đảo đối thủ. 

Rất nhanh chóng, Liverpool chiếm quyền kiểm soát và tạo ra được những cơ hội về phía khung thành Neil Etheridge. Thủ thành người Philippines đã chơi một hiệp 1 tốt khi cản phá thành công những pha uy hiếp của Roberto Firmino hay Mohamed Salah.

Liverpool anh 1
Wijnaldum là người mở ra chiến thắng cho Liverpool sau cú dứt điểm chuẩn xác vào giữa hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Các ngôi sao tấn công của Liverpool cũng lộ rõ sự mệt mỏi khi hồi giữa tuần phải di chuyển tới Bồ Đào Nha để đá trận tứ kết lượt về với Porto. Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì áp lực quen thuộc. 

Phút 63, đội khách mở tỷ số sau khi Georginio Wijnaldum dứt điểm chuẩn xác từ đường phạt góc của Alexander-Arnold. Có bàn khai thông thế bế tắc, Liverpool càng dễ chơi trước Cardiff khi đó phải lao lên. Mane hay Firmino đều có những cơ hội sau các pha pressing chuẩn xác nhưng không có được bàn thắng.

Phút 80, trọng tài Martin Atkinson cho đội khách được hưởng quả phạt đền sau khi Mohamed Salah bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 mét. James Milner không mắc sai lầm nào để ấn định tỷ số cho Liverpool

Thắng trận 2-0, Liverpool trở lại ngôi đầu với 88 điểm, nhiều hơn Man City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vòng tới, Liverpool sẽ đối đầu với Huddersfield vào lúc 2h ngày 27/4.

  • Barca phải ký thỏa thuận kỳ lạ sau khi mua Coutinho từ Liverpool

    Liverpool đã buộc đối tác phải ký điều khoản bổ sung kỳ lạ sau khi để mất Philippe Coutinho trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

    Chứng kiến tình trạng Barcelona liên tục cướp đi những cầu thủ trụ cột trong những năm qua, từ Mascherano, Luis Suarez và gần nhất là Philippe Coutinho, Liverpool buộc đối tác Tây Ban Nha phải ký thỏa thuận kỳ lạ.

    Theo tìm hiểu của Daily Mail, ông Michael Edwards, giám đốc thể thao của CLB vùng Merseyside, đã buộc Barcelona phải chi trả số tiền trên 100 triệu bảng cho bất kỳ vụ làm ăn nào cho đến năm 2020.

    Liverpool anh 2

  • Juergen Klopp: 'Liverpool đang tận hưởng những áp lực'

    Mặc dù mùa giải đang trôi dần về giai đoạn quyết định, Juergen Klopp khẳng định đội bóng của ông vẫn đang tận hưởng cuộc đua cho cả hai danh hiệu lớn và không hề cảm thấy áp lực.

    Liverpool đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 2 điểm cách biệt so với Manchester City, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận và giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là khép lại.

    Song song với cuộc đua tại Premier League, “The Kop” cũng phải chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Camp Nou của Barcelona.

    Trước những trận đấu mang tính bước ngoặt của mùa giải Jurgen Klopp vẫn rất tự tin, ông khẳng định đội bóng không hề thấy căng thẳng. HLV của Liverpool cho biết: “Chúng tôi không hề thấy áp lực, trái lại còn đang cảm thấy rất tích cực. Khi bạn đang có cơ hội tại hai đấu trường điều đó chứng tỏ bạn có một mùa giải thành công”.

    “Nhiều người nhắc tôi về lời hứa khi mới đến đây và đúng là tôi chưa thực hiện được. Tuy nhiên CLB và tôi có những cam kết, và cả hai bên đang cố gắng hết sức để giúp đội bóng thành công. Tôi cũng không biết là bao lâu nữa, nhưng với vị trí hiện tại của đội tôi đang thấy rất hạnh phúc”, Klopp cho biết thêm.

    Liverpool anh 3

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    Liverpool anh 4

  • Đội hình xuất phát của Cardiff City

    Liverpool anh 5

  • Quang cảnh sân nhà của Cardiff City trước giờ thi đấu.

    Liverpool anh 6

  • Những ngôi sao của Liverpool đã có mặt.

    Liverpool anh 7
    Liverpool anh 8
    Liverpool anh 9
    Liverpool anh 10

  • Quang cảnh phòng thay đồ của Liverpool.

    Liverpool anh 11
    Liverpool anh 12
    Liverpool anh 13
    Liverpool anh 14


  • Mohamed Salah của Liverpool đã bước ra sân tập chuẩn bị cho trận đấu.

    Liverpool anh 15

  • HLV Juergen Klopp sẽ có màn đối đầu với HLV Neil Warnock. Cardiff của ông Warnock đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League.

    Liverpool anh 16
    Liverpool anh 17

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 3': Roberto Firmino băng xuống đối mặt với thủ thành Cardiff. Tiền đạo của Liverpool dứt điểm bóng đi ra ngoài. Tuy vậy ngay sau đó Firmino đã trọng tài bị căng cờ báo việt vị.

    Liverpool anh 18

  • 7': Niasse của Cardiff có pha đi bóng xuống sát đường biên trước khi căng ngang vào vùng cấm, nhưng trọng tài đã báo cầu thủ Cardiff việt vị sau đó.

  • 13': Sadio Mane tung cú dứt điểm ở cự ly 25 mét về phía khung thành Cardiff City nhưng bóng vọt xà. Trận đấu đang diễn ra giữa thời tiết khá nắng, điều này có ảnh hưởng tới sự chính xác trong các pha xử lý của cầu thủ.

    Liverpool anh 19

  • 17': Liverpool đang áp đảo hoàn toàn Cardiff City với 78% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng trong các pha bóng ở 1/3 phía cuối sân, Liverpool lại không có được sự chính xác cần thiết.

  • 23': KHÔNG VÀO!!! Salah và Mane có pha phối hợp loại bỏ cả hàng phòng ngự Cardiff để Firmino băng xuống đối mặt khung thành Neil Etheridge nhưng số 9 của Liverpool lại dứt điểm vọt xà đáng tiếc.

    Liverpool anh 20
    Liverpool anh 21


  • 31': KHÔNG VÀO!!! Alexander-Arnold căng ngang hợp lý vào vùng cấm để Sadio Mane băng vào dứt điểm, nhưng cú dứt điểm của số 10 lại đưa bóng đi vọt xà.

    Liverpool anh 22
    Liverpool anh 23

  • 43': KHÔNG VÀO!!! Cardiff City có pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Allison, nhưng thủ thành người Brazil đã cản phá xuất sắc. Đội chủ nhà không phải là không có những cơ hội trong hiệp 1.

    Liverpool anh 24
    Liverpool anh 25

     


  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0

    Liverpool anh 26

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 50': Liverpool vẫn đang kiểm soát thế trận trong những phút đầu hiệp 2.nhờ sự di chuyển linh hoạt của các cầu thủ tấn công như Firmino, Salah hay Mane.

  • 51': Mane có pha cứa lòng chân phải cực hiểm hướng vào góc xa khung thành Cardiff City, nhưng lực chân đi hơi quá khiến cú dứt điểm này đi vọt xà.

  • Wijnaldum mở tỷ số cho Liverpool vào phút 56

    VÀO!!! Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Alexander-Arnold, Wijnaldum quăng chân dứt điểm cực mạnh làm tung lưới đội chủ nhà mở tỷ số cho Liverpool.

    Liverpool anh 27
    Liverpool anh 28
    Liverpool anh 29
    Liverpool anh 30


  • 60': Cardiff có pha uy hiếp khung thành Liverpool, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ chủ nhà đưa bóng đi quá nhẹ và không gây quá nhiều khó khăn cho thủ thành Alisson.

  • 61': KHÔNG VÀO!!! Sadio Mane gây sức ép vào cướp được bóng ngay trước vùng cấm địa, Mane và Keita có pha phối hợp nhanh tạo điều kiện cho Jordan Henderson băng lên dứt điểm trong vùng cấm, nhưng cú sút của đội trưởng Liverpool lại đi vọt xà.

  • 64': KHÔNG VÀO!!! Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Alisson phán đoán sai điểm rơi và Steve Morrison băng vào, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ đội chủ nhà trước gôn trống lại đi ra ngoài.

    Liverpool anh 31

  • 70': Liverpool hoàn toàn kiểm soát thế trận vào lúc này, đội khách đang chủ động kéo dãn đội hình Cardiff City trước khi tung ra những cú đấm quyết định để kết liễu đối thủ.

  • 71': Naby Keita rời sân, vào thay cho tiền vệ người Guinea là Fabinho. Đội trưởng Henderson sẽ được đẩy lên chơi ở vị trí số 8 trong những phút sắp tới.

  • 75': Tình huống hy hữu đã xảy ra, Fabinho sau khi vào sân đã gặp phải chấn thương khi va chạm với cầu thủ Cardiff và phải rời sân chỉ sau 3 phút. James Milner là cầu thủ vào thay tiền vệ người Brazil.

  • 80': PHẠT ĐỀN CHO LIVERPOOL!!! Morrison vật Salah ra trong vùng cấm và trọng tài cho The Kop được hưởng quả phạt đền. Cơ hội để The Kop kết liễu đối thủ.

    Liverpool anh 33
    Liverpool anh 34
    Liverpool anh 35

  • James Milner nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 81

    VÀO!!! Milner gia tăng cách biệt cho Liverpool bằng cú đá phạt đền chuẩn xác. Tiền vệ người Anh đã sút thành công cả 6 quả phạt đề mà anh là người thực hiện trong mùa giải này.

    Liverpool anh 36
    Liverpool anh 37

     

    Liverpool anh 38

     

    Liverpool anh 39



  • 89': KHÔNG VÀO!!! Firmino và Salah có pha phối hợp 1-2 cực hay để tiền đạo người Ai Cập băng xuống dứt điểm, nhưng những đầu ngón tay của Neil Etheridge đã cứu cho đội chủ nhà bàn thua.

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • HẾT GIỜ!!! Liverpool thắng Cardiff City với tỷ số 2-0

    Liverpool anh 40


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm