Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thua đau ngày ra quân

Bị đuổi một cầu thủ, “dính” hai quả penalty và ba bàn thua trắng trên sân West Brom, Liverpool đã có màn dạo đầu đáng thất vọng dưới triều đại tân HLV Brendan Rodgers.

Liverpool thua đau ngày ra quân

Bị đuổi một cầu thủ, “dính” hai quả penalty và ba bàn thua trắng trên sân West Brom, Liverpool đã có màn dạo đầu đáng thất vọng dưới triều đại tân HLV Brendan Rodgers.

Nhập cuộc với tư cách “cửa trên”, các cầu thủ Liverpool tự tin cầm bóng thực hiện những đường chuyền ngắn và trung bình hòng xé lẻ hàng thủ đối phương. Mũi nhọn đáng chú ý nhất của The Kop vẫn là Luis Suarez. Anh di chuyển tích cực và gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự West Brom. Phút thứ 9, tiền đạo người Uruguay khéo léo lừa qua McAuley trước khi dứt điểm hiểm hóc về góc xa, buộc Foster phải trổ tài cản phá.

Liverpool thua đau đớn 0-3 ngày khai mạc Premier League

Thế trận tấn công cởi mở của hai đội đã cống hiến cho người xem những phút đầu đầy cảm xúc. Tuy nhiên, bàn thắng lại là điều duy nhất còn thiếu. Đặc biệt, ở phút 29, Luis Suarez đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mở tỷ số trận đấu. Từ đường chuyền bổng bên cánh trái của Johnson, tiền đạo đội khách di chuyển thoải mái trong vòng cấm và bật cao đánh đầu cận thành, song bóng lại đi vọt xà ngang khá vô duyên.

Chơi ép sân nhưng không ghi được bàn thắng, Liverpool bất ngờ phải trả giá ở phút 43, ngay trong tình huống hãm thành đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà. Sau pha chọn vị trí, đoạt bóng từ tình huống phạt góc, Zoltan Gera vung chân bắt vô-lê đẹp mắt, găm bóng thẳng vào góc cao làm bó tay Reina.

West Bromwich 3-0 Liverpool

Bàn thua ở cuối hiệp một mới chỉ là khởi đầu của cơn ác mộng dành cho The Kop. Bước sang hiệp hai được khoảng 12 phút, Agger bị truất quyền thi đấu vì lỗi đẩy ngã Shane Long trong vòng cấm. Trước đó, Gerrard đã để mất bóng nguy hiểm, tạo điều kiện cho Long bứt tốc, tận dụng sai lầm trượt chân của Skrtel và đối mặt với Reina. Tuy Reina đã xuất sắc tóm gọn quả penalty của tiền đạo đội chủ nhà, nhưng chỉ vài phút sau, đến lượt Skrtel vụng về mắc lỗi khi xử lý bóng quá chậm, vô tình cài chân Shane Long khiến tiền đạo West Brom “đo đất” trong vòng cấm. Ở quả penalty thứ hai này, Odemwingie không mắc sai lầm nào khi “nã pháo” thẳng vào góc bên phải thủ môn Reina, nâng tỷ số lên 2-0.

Đến lúc này, mọi chuyện dường như đã vuột khỏi tầm kiểm soát của Liverpool. Chính vì vậy, việc họ phải đón nhận thêm bàn thua là điều dễ hiểu. Phút 72, Lukaku đột phá bên cánh phải, vượt qua Carragher và căng ngang dọn cỗ cho Morrison – cầu thủ dứt điểm vọt xà vô duyên. Kiến tạo cho đồng đội không thành công nhưng Lukaku tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Nhận đường tạt bóng của Ridgewell, cựu tiền đạo Chelsea bật cao đánh đầu dũng mãnh vào góc gần, ấn định tỷ số trận đấu.

Nỗi thất vọng của HLV Brendan Rodgers

Với 3 điểm bất ngờ có được, tân HLV Steve Clarke đã có màn ra mắt thành công trên cương vị người dẫn dắt West Brom. Đáng chú ý, Steve Clarke từng là trợ lý của HLV Kenny Dalglish – cựu HLV Liverpool. Trong khi đó, tân HLV Brendan Rodgers sẽ còn rất nhiều việc phải làm với Liverpool, đặc biệt là ở hàng thủ (trận này Brendan Rodgers đẩy Johnson sang đá hậu vệ trái, nhường vị trí hậu vệ phải sở trường cho Kelly và đây chính là mắt xích yếu nhất hàng thủ đội khách).

Đội hình thi đấu:

West Brom - Foster, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Mulumbu, Yacob, Morrison (Brunt 81’), Gera (Fortune 69’), Long (Lukaku 68’), Odemwingie

Liverpool - Reina, Johnson, Kelly, Agger, Skrtel, Lucas (J. Cole 69’, Carroll 78’), Allen, Gerrard, Downing (Carragher 60’), Borini, Suarez

Bàn thắng: Gera 43’, Odemwingie 64’ (pen.), Lukaku 77’

Thẻ đỏ: D. Agger 58’

Vân Thăng

Theo Infonet

 

Vân Thăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm