Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thiếu chất để trở thành Barca

Lữ đoàn đỏ dưới sự quản lí của HLV Rodgers đang thực hiện cuộc cách mạng về lối chơi nhằm tìm lại danh tiếng ở xứ sở sương mù. Phong cách thi đấu hiện được The Kop theo đuổi là lối đá tiqui-taca của Barca.

Liverpool thiếu chất để trở thành Barca

Lữ đoàn đỏ dưới sự quản lí của HLV Rodgers đang thực hiện cuộc cách mạng về lối chơi nhằm tìm lại danh tiếng ở xứ sở sương mù. Phong cách thi đấu hiện được The Kop theo đuổi là lối đá tiqui-taca của Barca.

Đội chủ sân Anfield mới chỉ trải qua 3 trận đấu chính thức ở mùa này dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers (2 tại giải Ngoại hạng Anh và trận lượt đi play-off Europa League), nhưng người hâm mộ phần nào nhận ra sự thay đổi trong lối đá của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Dù phong cách thi đấu tiqui-taca chưa thật rõ nét, nhưng đó là lối chơi đang được HLV Rodgers áp dụng cho The Kop kể từ khi ngồi vào ghế nóng ở Anfield.

Phong độ của Liverpool chưa thực sự thuyết phục

Để đem lối chơi ban bật của gã khổng lồ xứ Catalan về Anfield và thăng hoa ở Premier League, vị thuyền trưởng 39 tuổi của Liverpool muốn các cầu thủ thực hiện tốt 4 yếu tố trong mỗi trận đấu gồm kiên nhẫn, khả năng công phá, sở hữu và chuyền bóng tốt. Dù đội hình đang trong quá trình xây dựng, nhưng cổ động viên The Kop đã thấy những điểm tích cực.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, hậu vệ người Tây Ban Nha, Jose Enrique cho biết: “Liverpool sẽ cố gắng thực hiện lối chơi giống Barca ở mùa này”. Việc HLV Rodgers nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía học trò giúp dự án 180 trang từng được trình lên tỉ phú John Henry dần đi vào hiện thực. Ở trận đấu thuộc vòng 2 Premier League gặp Man City, đội bóng dưới sự quản lí của HLV Rodgers trình diễn lối chơi khá thuyết phục trước nhà vô địch.

Lối chơi của The Kop vẫn còn quá nhiều vấn đề

Trong suốt 90 phút, Liverpool tạo được thế trận nhỉnh hơn với khả năng phối hợp bóng nhanh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà đội chủ sân Anfield cần thực hiện là sự chính xác trong những pha ban bật. Hơn nữa, để thi đấu theo phong cách của Barca, Lữ đoàn đỏ buộc phải tăng khả năng giữ bóng. Ở trận gặp Man City, tỉ lệ thời gian kiểm soát bóng của The Kop và The Citizens là ngang ngửa nhau.

Chưa kiểm soát bóng tốt, Liverpool sẽ còn rất lâu nữa mới vươn tới tầm của Barca. Những mùa giải gần đây, Blaugrana thành công nhờ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ (chiếm khoảng 70% thời gian). Theo thống kê trong trận gặp Man City, các cầu thủ Liverpool tung ra tới 11 cú sút xa. Con số trên phản ánh khả năng tiếp cận khung thành đối phương của The Kop chưa cao. Điều đó chứng tỏ các học trò của HLV Rodgers đã gặp bế tắc trước hàng thủ Man City.

HLV Rodgers cần thêm nhiều thời gian để xây dựng lối chơi cho The Kop

Dù Liverpool xuyên thủng mành lưới Joe Hart tới 2 lần, nhưng hai bàn thắng của Lữ đoàn đỏ đều xuất phát từ những pha bóng cố định gồm tình huống đá phạt góc và cú sút phạt kỹ thuật của Luis Suarez. Việc đưa được bóng vào khung thành đối phương là nhờ vào sự xuất sắc của các cá nhân. Trong khi đó, lối đá tiqui-taca đòi hỏi sự phối hợp mang tính đồng đội khá cao.

Đây chính là điểm hạn chế lớn nhất cần thầy trò HLV Rodgers khắc phục trong thời gian tới. Nếu muốn gặt hái những danh hiệu như gã khổng lồ xứ Catalan giành được trong 5 năm qua, Liverpool vẫn còn nhiều việc phải giải quyết. Đặc biệt là Quỷ đỏ vùng Merseyside cần duy trì sự ổn định nhằm tránh thua bẽ mặt như trận mở đầu mùa giải gặp West Brom.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm