Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng nhưng chưa đẹp

“Lữ đoàn đỏ” đòi được món nợ trước Stoke sau chiến thắng 1-0 trong trận ra quân của mùa giải 2015 - 2016. Ba điểm trên sân Britannia sẽ tạo hưng phấn cho thầy trò Brendan Rodgers.

Huấn luyện viên (HLV) Rodgers được ban lãnh đạo Liverpool tin tưởng trao ấn kiếm dù đội bóng thi đấu không thành công mùa trước khi đứng ngoài nhóm dự Champions League. Ông không muốn phụ lòng tin của ban lãnh đạo, và ngay trận ra quân ở Premier League mùa giải 2015 - 2016, The Kop giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Britannia của Stoke.

Brendan Rogers cho thấy đủ khả năng dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống Liverpool đi đến thành công. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng càng trở nên tuyệt vời, bởi cũng trên sân này cách đây 77 ngày, Liverpool chịu thất bại ê chề 1-6 trong trận Steven Gerrard chia tay đội bóng. Khi đó, nhiều người nhận định Brendan Rodgers phải ra đi hè 2015. Tuy nhiên, chiến lược gia 42 tuổi người Bắc Ireland chứng tỏ đủ tài năng dẫn dắt một đội bóng lớn và giàu truyền thống như Liverpool.

Tuy nhiên, kết quả 1-0 trước Stoke chưa làm hài lòng nhiều cổ động viên (CĐV) Liverpool, bởi lối chơi của “Lữ đoàn đỏ chưa thực sự hiệu quả. “Tôi định tiến hành sự thay đổi khi muốn đưa Danny Ings vào thay Coutinho do thấm mệt khi chơi từ đầu trận. Thật may mắn là Coutinho ghi bàn phút 86. Cậu ấy là cầu thủ có khả năng tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời”, HLV Rodgers thừa nhận.

Vị thuyền trưởng Liverpool không quên nhắc lại nỗi đau thua Stoke 1-6 cuối mùa trước. Ông chia sẻ: “Đó là trận đấu kỳ lạ, chắc chỉ xảy ra một lần. Từ lúc chuẩn bị cho mùa giải 2015 - 2016, Liverpool nỗ lực cải thiện hàng phòng ngự. Đối với tôi, điều quan trọng là cần giúp đội bóng thể hiện bản sắc. 11 tuần trước, trận thua Stoke là kết quả đáng xấu hổ, nhưng mọi chuyện đã khép lại. Liverpool chơi với ý chí cao ngay đầu mùa giải mới”.

Sự bổ sung Nathaniel Clyne (hậu vệ phải), Joe Gomez (hậu vệ trái), tiền vệ trung tâm James Milner và tiền đạo Benteke giúp đội hình Liverpool cải thiện chất lượng. Họ cùng các cựu binh Henderson, Coutinho vượt qua nỗi ám ảnh Stoke để bỏ túi 3 điểm. Bàn thắng đẹp mắt được thực hiện bởi Coutinho ở phút 86 cho thấy đội chủ sân Anfield hiện sở hữu những nhân tố có thể tạo nên đột biến.

Các cầu thủ Liverpool vui mừng với chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới. Ảnh: Getty Images.

HLV Rodgers khen ngợi màn trình diễn của các học trò, trong đó có các tân binh. Vị thuyền trưởng Liverpool đánh giá cao Coutinho trận vừa qua. Ông nhận định: “Tôi nghĩ cậu ấy sẵn sàng trở thành cầu thủ lớn ở Premier League. Coutinho thể hiện phẩm chất tuyệt vời”. Tuy nhiên, HLV Rodgers cần tiếp tục hoàn thiện lối chơi của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside. Việc đội hình thiếu một tiền vệ đánh chặn chuyên nghiệp như ở trận gặp Stoke khiến Liverpool chống đỡ vất vả những pha lên bóng của đối phương.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, The Kop cần có một máy quét đảm nhận vai trò mỏ neo ở khu trung tuyến. Hiện đội trưởng Henderson giữ nhiệm vụ này, nhưng cách bố trí như trận gặp Stoke chưa ổn bởi làm hạn chế điểm mạnh thi đấu sáng tạo của Henderson. Ở trận gặp Stoke, James Milner hoạt động lên tham gia tấn công và về hỗ trợ phòng ngự như con thoi, nhưng nhiệm vụ này thích hơn hơn với Henderson.

Trong số những câu lạc bộ hàng đầu đã chơi trận đầu tiên của mùa giải mới, Liverpool cùng M.U giành chiến thắng. Họ bỏ túi 3 điểm một cách khá khó khăn. Còn hai đội bóng thành London, Arsenal và Chelsea không có kết quả như mong đợi. Đội đương kim vô địch hòa 2-2 trước Swansea, còn “Pháo thủ” trắng tay khi thua 0-2 ở trận đón tiếp West Ham trên sân nhà  Emirates. Kết quả trên cho thấy cuộc đua ở Premier League mùa này sẽ còn hấp dẫn và quyết liệt cùng nhiều bất ngờ.

Coutinho ghi bàn đẳng cấp, Liverpool vượt ải Britannia

Thi đấu bế tắc nhưng chỉ cần khoảnh khắc tỏa sáng của Philippe Coutinho ở cuối trận, Liverpool vẫn đánh bại Stoke 1-0 để có sự khởi đầu Premier League 2015/16 như ý.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm