Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng ngược Newcastle ở phút 90+8

Bàn thắng muộn của Fabio Carvalho giúp Liverpool thắng ngược Newcastle 2-1 ở vòng 5 Premier League mùa 2022/23 rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội).

liverpool anh 1

Liverpool tiếp đón Newcastle trên sân nhà Anfield. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Mohamed Salah và các đồng đội tràn lên tấn công.

liverpool anh 2

Tuy nhiên, Newcastle mới là đội mở tỷ số. Hai pha xử lý hỏng liên tiếp của Trent Alexander-Arnold và Jordan Henderson mở ra tình huống tấn công nguy hiểm cho đội khách. Tân binh Alexander Isak đã tận dụng tốt cơ hội khi dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ môn Alisson Becker ở phút 38.

liverpool anh 3

Sau bàn thua, Liverpool tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Nhưng mãi đến phút 61, họ mới có bàn gỡ hòa 1-1. Từ một tình huống dàn xếp tấn công bài bản, Salah kiến tạo để Roberto Firmino tung cú sút chéo góc, không cho thủ môn Nick Pope có cơ hội cản phá.

liverpool anh 4

Newcastle tỏ ra tương đối nguy hiểm trong những pha phản công. Isak có thêm một lần làm rung mành lưới Liverpool sau khi loại bỏ Andy Robertson lẫn Joe Gomez. Tuy nhiên, anh đã rơi vào thế việt vị.

liverpool anh 5

Trận đấu trở nên kịch tính hơn vào những phút cuối. Trong khi Liverpool quyết tâm ghi bàn thì cầu thủ Newcastle lại chủ động nằm sân, câu giờ. Do đó, thời gian bù giờ được cộng thêm. Ở phút 90+8, Fabio Carvalho, cầu thủ vào sân thay người, tung cú volley cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

liverpool anh 6

Đây là pha lập công thứ hai liên tiếp của Carvalho. Trước đó, sao trẻ sinh năm 2002 này đã ghi bàn trong chiến thắng 9-0 trước Bournemouth.

liverpool anh 7

Liverpool giành chiến thắng xứng đáng khi làm chủ trận đấu hoàn toàn với tỷ lệ kiểm soát bóng 72%. Họ cũng tạo được số cơ hội vượt trội đối thủ (23 lần dứt điểm so với 6).

liverpool anh 8

Với kết quả này, Liverpool leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 5 trận.

liverpool anh 9
liverpool anh 10

Phong độ cao của Firmino là thách thức cho Nunez

Khi Darwin Nunez cần thêm thời gian để thích nghi và bắt nhịp với môi trường mới, Roberto Firmino sớm chứng minh giá trị và tầm ảnh hưởng trong đội hình Liverpool

Những thắng lợi đậm nhất lịch sử Premier League

Liverpool thắng Bournemouth 9-0 tối qua (27/8) là một trong những chiến thắng có cách biệt lớn nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm