Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng Atletico 3-2 trong trận Griezmann nhận thẻ đỏ

Atletico Madrid đã chơi ấn tượng trước Liverpool nhưng trong ngày đoàn quân HLV Klopp thể hiện sự thực dụng và hiệu quả, đội bóng của Tây Ban Nha không thể có điểm.

liverpool vs atletico anh 1

Rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội), trên sân Wanda Metropolitano, Liverpool giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Atletico Madrid tại Champions League 2021/22. Mohamed Salah (2 bàn) và Naby Keita lập công cho đội khách. Trong khi đó, Antoine Griezmann lập cú đúp cho đoàn quân của HLV Diego Simeone.

liverpool vs atletico anh 2

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Liverpool tạo ra sự chủ động với những tình huống gây sức ép liên tục. Phút thứ 8, Salah có pha đi bóng từ cánh trái, loại bỏ 3 cầu thủ Atletico rồi tung cú dứt điểm quyết đoán. Bóng khẽ chạm chân James Milner và đổi hướng, khiến Jan Oblak không thể cản phá.

liverpool vs atletico anh 3

Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được tính cho Salah. Tiền đạo người Ai Cập đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.

liverpool vs atletico anh 4

Đến phút 13, Liverpool đã có bàn nhân đôi cách biệt. Keita tung cú volley đẹp mắt ở ngoài vùng cấm, không cho thủ thành Oblak có cơ hội cản phá. Trong tình huống này, các cầu thủ phòng ngự Atletico đã chơi thiếu quyết đoán. Đây cũng là lý do họ để thua 2 bàn sau 15 phút.

liverpool vs atletico anh 5

Sau 20 phút, Atletico dần lấy lại thế trận. Dù để đối phương kiểm soát bóng vượt trội (30% so với 70% trong hiệp 1), đội chủ nhà đã phòng ngự kín kẽ hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, Koke tung cú dứt điểm chéo góc. Sau đó, Griezmann đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Atletico ở phút 20.

liverpool vs atletico anh 6

Phút 34, Griezmann hoàn tất cú đúp sau pha xử lý gọn gàng. Anh mất một chạm để loại bỏ Virgil van Dijk rồi dứt điểm chéo góc, đánh bại Alisson Becker. Trước đó, Joao Felix có pha đi bóng khéo léo để kiến tạo cho đồng đội. Trong tình huống này, Keita đã phòng ngự hời hợt. Số 8 của Liverpool 2 lần bị qua người dễ dàng, dẫn đến 2 bàn thua bên phía đội khách.

liverpool vs atletico anh 7

Trong hiệp 1, Atletico tỏ ra nguy hiểm với những đường chuyền dài và trung bình. Các tiền vệ rót bóng ra sau lưng hàng thủ Liverpool để Griezmann, Felix băng lên. Tuy nhiên, Alisson chơi xuất sắc và có 4 pha cứu thua. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

liverpool vs atletico anh 8

Khi hiệp 2 đang diễn ra sôi nổi, bước ngoặt đã đến ở phút 52. Griezmann quá ham bóng, dẫn đến tình huống đạp gầm giày vào mặt Roberto Firmino. Tiền đạo người Pháp vẫn phải nhận thẻ đỏ dù không cố ý chơi xấu.

liverpool vs atletico anh 9

Được chơi hơn người, Liverpool vẫn không thể gây quá nhiều sức ép về phía Atletico trong ngày các học trò của HLV Juergen Klopp có cảm giác bóng không tốt. Họ cần đến pha ghi bàn từ chấm 11 m của Salah để có chiến thắng 3-2 ở phút 78. Trước đó, Diogo Jota bị phạm lỗi trong vùng cấm.

liverpool vs atletico anh 10

Không lâu sau, chính Jota lại suýt khiến Liverpool chịu quả phạt đền. Anh có pha tác động với Jose Gimenez trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính nhận định tác động này không đủ để cho Atletico hưởng penalty. Trong những phút còn lại, 2 đội không thể ghi thêm bàn thắng, trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 cho Liverpool. Với kết quả này, đoàn quân HLV Klopp có 9 điểm sau 3 trận và rộng cửa vào vòng knock-out.

Highlights Atletico - Liverpool: Kịch tính sau thẻ đỏ của Griezmann Sau khi Antoine Griezmann bị đuổi khỏi sân, đại diện đến từ Premier League tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn quyết định chiến thắng 3-2 ở bảng B Champions League.
liverpool vs atletico anh 11

Đội hình hay nhất vòng 8 Premier League

Sau chiến thắng 5-0 trước Watford, 3 cầu thủ Liverpool vào đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh vòng đấu vừa qua.

Với Salah, Liverpool sẵn sàng đua vô địch

Mohamed Salah đang thể hiện phong độ hay nhất kể từ khi chuyển tới Liverpool vào năm 2017 và giúp đội chủ sân Anfield cạnh tranh sòng phẳng với Man City và Chelsea.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm