Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool sở hữu tân binh đầu tiên

Tài năng trẻ Marko Grujic trở thành bản hợp đồng đầu tiên của “Lữ đoàn đỏ” dưới thời Juergen Klopp.

Liverpool trả giá đắt cho chiến thắng ở bán kết League Cup

Huấn luyện viên Klopp và người hâm mộ Liverpool sẽ không vui khi Coutinho, Dejan Lovren và Kolo Toure dính chấn thương ở trận bán kết lượt đi thắng Stoke 1-0.

Liverpool chiêu mộ thành công nhà vô địch U20 thế giới Marko Grujic theo bản hợp đồng trị giá 5,1 triệu bảng và có thời hạn 5 năm từ Red Star Belgrade, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Serbia. Tuy nhiên, tiền vệ 19 tuổi được HLV Juergen Klopp đồng ý cho ở lại quê hương cống hiến đến hết mùa giải 2015/16.

Để có được chữ ký của sao mai sinh năm 1996, Liverpool đã phải cạnh tranh rất vất vả với hàng loạt CLB lớn tại châu Âu, trong đó phải kể đến Anderlecht, Stuttgart và Inter Milan. Thậm chí, Nerazzurri gần như đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Grujic với mức phí 3 triệu bảng, nhưng mọi chuyện đổ bể do “The Kop” đã nhanh tay đặt 5,1 triệu bảng lên bàn đàm phán để thuyết phục Red Star Belgrade nhả người.

Marko Grujic có thể thi đấu tốt ở hai vị trí tiền vệ công và tiền vệ trung tâm. Ảnh: Mirror.

Tờ Mirror đưa tin, Liverpool tuyên bố sẽ ngay lập tức trả 100% phí chuyển nhượng của Grujic thay vì trả góp theo từng đợt và kèm điều khoản chia lợi nhuận 10% nếu “Lữ đoàn đỏ” bán sao mai 19 tuổi trong tương lai. Dĩ nhiên, Red Star Belgrade ngay lập tức đồng ý bởi đội bóng Serbia đang gặp vấn đề về tài chính và gần như phá sản cách đây 18 tháng.

“Marko Grujic không phải là bản hợp đồng duy nhất của Liverpool trong tháng Giêng”, Klopp phát biểu trong ngày ra mắt tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

“The Kop” đang đối mặt với cơn bão chấn thương. Sau chiến thắng 1-0 trước Stoke ở bán kết lượt đi Cúp liên đoàn, lần lượt 3 trụ cột là Dejan Lovren, Philippe Coutinho và Kolo Toure đứng trước nguy cơ không thể ra sân thi đấu vào cuối tuần. 

Hiện tại, hậu vệ của Schalke, Joel Matip đang là mục tiêu hàng đầu của Juergen Klopp để gia cố hàng thủ. Tuy nhiên, đội chủ sân Veltins- Arena khẳng định sẽ chỉ bán tuyển thủ Cameroon trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016.


Liverpool đứng dậy từ thất bại và khó khăn

"Lữ đoàn đỏ" còn cách chung kết League Cup mùa này 90 phút. Họ chỉ cần có trận hòa trước Stoke ở bán kết lượt về trên sân nhà Anfield, sẽ tiến gần cúp Liên đoàn Anh sau 4 năm.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm