Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool sắp san bằng kỷ lục tệ hại tồn tại 93 năm

Nếu thất bại trước Chelsea trong trận đại chiến thuộc khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh sắp tới, Liverpool sẽ chính thức chạm đến chuỗi 4 trận thua trên sân nhà Anfield.

Thành tích thảm hại này chỉ được thấy từ… tháng 12 năm 1923, tức cách đây hơn 93 năm. Ngày đó The Kop bại trận trước Aston Villa, Sheffield United, Cardiff và Newcastle.

Liverpool giờ chỉ còn kém cột mốc ác mộng này đúng một trận thua nữa. Hôm 28/1, họ phơi áo muối mặt trước đội bóng yếu Wolveshampton trong khuôn khổ FA Cup. Trước đó là trận thua Southampton 0-1 ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn và cuối tuần trước, Lữ đoàn đỏ bại trận dưới tay Swansea City ở Ngoại hạng Anh.

Lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2012, Liverpool mới thua 3 trận liên tiếp. Vào thời điểm ấy, Lữ đoàn đỏ thua Udinese ở Europa League rồi thua tiếp MU và Arsenal ở Ngoại hạng Anh.

Tran Chelsea vs Liverpool anh 1
Liverpool đang trải qua chuỗi trận tệ hại.

Tin vui cho thầy trò ông Juergen Klopp là họ đã có sự trở lại của chiến tướng Sadio Mane. Tối qua, tuyển Senegal của Mane thất bại ở vòng tứ kết giải vô địch bóng đá châu Phi, qua đó ngôi sao 24 tuổi chính thức kết thúc đợt làm nghĩa vụ quốc gia.

Sự trở về của Mane là vô cùng quan trọng. Thống kê thành tích của Liverpool ở những trận có và không có tiền đạo sinh năm 1992 đã cho thấy điều đó. Với Mane góp mặt trong đội hình, qua 21 trận, Lữ đoàn đỏ thắng 15, hòa 5 và thua 1. Họ ghi được 55 bàn thắng với tỷ lệ trung bình 2,6 bàn/trận. Tỷ lệ chiến thắng của The Kop đạt đến 74,6%.

Còn trong 9 trận không có ngôi sao người Senegal, Liverpool chỉ thắng được 3 trận, hòa 2 và thua 4 trận với số bàn thắng thấp thê thảm: 9 bàn trong 9 trận. Tỷ lệ chiến thắng của Liverpool-không-Mane giảm xuống 33,3%.

Cuộc đọ sức giữa Liverpool và Chelsea trong khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 3h sáng ngày 1/2.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm