Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool quyết tâm cắt mạch thắng của Man City

Quỷ đỏ vùng Merseyside đặt mục tiêu thu về 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Etihad ở vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Trên sân nhà mùa này, Man City có thành tích tốt nhất Premier League khi chưa đánh rơi bất cứ điểm nào. Tám trận thắng tại Etihad giúp Man xanh đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu. Chuỗi trận toàn thắng của thầy trò HLV Pellegrini có thể sẽ bị chặn lại sau khi gặp Liverpool.

Hậu vệ trái Flanagan đang gây ấn tượng trong đội hình Liverpool.

Hành quân đến sân Etihad ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ vùng Merseyside quyết tâm trở thành đội bóng đầu tiên khiến Man City mất điểm. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên không dễ, bởi hàng công Man xanh hiện thi đấu khá tốt. Mùa giải năm nay, hiệu suất ghi bàn sân nhà của các tiền đạo Man City rất cao (trung bình hơn 4 bàn/trận).

Trong trận sắp tới đụng độ CLB vùng Eastlands, Liverpool kỳ vọng nhiều vào Jon Flanagan, hậu vệ 20 tuổi người Anh thi đấu ấn tượng bên cánh trái thời gian gần đây. Mùa này, lần đầu Flanagan đá chính là trận derby vùng Merseyside gặp Everton.

Sau trận hòa 3-3 trên sân Goodison Park, ngôi sao trẻ người Anh nhận được lời khen ngợi của thủ quân Steven Gerrard. Đó là cơ sở giúp Flanagan tiếp tục góp mặt vào đội hình của HLV Rodgers ở trận tiếp đón Hull City. Dù Liverpool thất bại với tỷ số 1-3, nhưng nhà cầm quân người Bắc Ireland đã dành lời khen ngợi cho cậu học trò thi đấu bên cánh trái.

Ở trận thắng 5-0 của Liverpool trước Tottenham, Flanagan đã volley ghi bàn cho đội nhà từ đường chuyền của Luis Suarez. Sau khi theo dõi trận đấu, Jamie Carragher đánh giá cầu thủ đàn em là “Roberto Carlos mới”.

Tại một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, cầu thủ khoác áo số 38 của CLB chủ sân Anfield chia sẻ: “Tôi từng nghĩ không có tương lai ở Liverpool. Cạnh tranh với những cầu thủ đi trước, tôi thấy có ít cơ hội để thể hiện khả năng. Đó là giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Nên mỗi khi ra sân, tôi luôn thi đấu với mục tiêu không để ban lãnh đạo và CĐV đội bóng thất vọng.

Trận gặp Man City sẽ không dễ cho Liverpool, bởi đó là đội bóng hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Họ đang chiến đấu để cạnh tranh chức vô địch. Chúng tôi cần phải tự tin khi đối đầu với Man City”.

Kết quả trận chiến trên sân Etihad giữa Man xanh và Liverpool sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị trí của hai CLB trên bảng xếp hạng. Trước khi vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra, Quỷ đỏ vùng Merseyside tạm hơn 1 điểm so với Man xanh. Nếu không thể chiến thắng ở Etihad, thầy trò HLV Rodgers nhiều khả năng mất ngôi đầu bảng sau vòng này.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm