Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool - Milan và những màn ngược dòng vĩ đại nhất Champions League

Những cuộc lội ngược dòng kinh điển luôn là gia vị không thể thiếu tại Champions League, giải đấu được coi là hấp dẫn bậc nhất hành tinh ở cấp câu lạc bộ.

nhung man nguoc dong o champions league anh 1

Chelsea 4-1 Napoli. Tại Champions League 2011/12, "The Blue" thất bại 1-3 trên đất Italy. Khi trở lại Stamford Bridge, 2 đội hòa nhau với tổng tỷ số 4-4 sau 90 phút. Trong hiệp phụ, Branislav ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chelsea sau đường căng ngang của Didier Drogba. Ngoài ra, tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn đóng góp một bàn thắng. Sau đó, Chelsea lên ngôi vô địch khi lần lượt vượt qua các đối thủ Benfica, Barca và Bayern Munich.

nhung man nguoc dong o champions league anh 2

Man United 2-1 Bayern Munich. "Hùm xám" khiến nhiều người nghĩ chức vô địch đã thuộc về họ sau khi vươn lên dẫn trước nhờ công của Mario Basler ở phút 84. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 101 giây, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer ghi liên tiếp 2 bàn để giúp Man United hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải 1998/99.

nhung man nguoc dong o champions league anh 3

Deportivo 4-0 AC Milan. Năm 2004, Deportivo tạo nên cơn địa chấn khi lọt vào bán kết dù đã thua 1-4 ở trận lượt đi trước Milan. Thời điểm đó, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti là thế lực tại châu Âu với dàn hảo thủ như Kaka, Pirlo, Rui Costa. Tuy nhiên, họ đành ngậm ngùi rời giải sau thất bại 0-4 trên đất Tây Ban Nha.

nhung man nguoc dong o champions league anh 4

Roma 3-0 Barca. Nhiều người tin tấm vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay Barca bởi họ đã dẫn trước 4-1 sau trận tứ kết lượt đi trên sân Camp Nou ở mùa 2017/18. Tuy nhiên, những bàn thắng sớm của Roma khiến "Los Blaugrana" suy sụp ở trận lượt về và Lionel Messi không một lần giành chiến thắng trước Alisson Becker. Phút 82, Kostas Manolas đánh đầu ghi bàn, giúp Roma vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

nhung man nguoc dong o champions league anh 5

Ajax 2-3 Tottenham. Cánh cửa vào chung kết mùa 2018/19 gần như đóng sập đối với Tottenham sau khi họ bị dẫn trước với tổng tỷ số 3-0 sau 45 phút của trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, khi Fernando Llorente xuất hiện, các hậu vệ Ajax trở nên lúng túng và mắc nhiều sai lầm, tạo điều kiện cho Lucas Moura sắm vai người hùng với một cú hat-trick. Tottenham vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

nhung man nguoc dong o champions league anh 6

Liverpool 4-0 Barca. Trận bán kết còn lại của mùa giải 2018/19 cũng điên rồ không kém. Sau khi để thua 0-3 trước Barca tại Camp Nou, Liverpool hủy diệt đối thủ khi trở về Anfield. Không có sự phục vụ của Mohamed Salah lẫn Roberto Firmino, Divock Origi và Gini Wijnaldum tỏa sáng với 2 cú đúp. Bên cạnh đó, pha đá phạt góc láu cá của Trent Alexander-Arnold trở thành biểu tượng. Sau đó, Liverpool lên ngôi vô địch khi đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết.

nhung man nguoc dong o champions league anh 7

Barca 6-1 PSG. Ngoài 2 lần là "nạn nhân", Barca cũng tạo nên một cuộc ngược dòng thần thánh. Sau thất bại 0-4 trên sân của PSG vào năm 2017, Messi và các đồng đội thăng hoa tại Camp Nou để giành chiến thắng 6-1 trước đại diện nước Pháp. Neymar là người chơi hay nhất, với điểm nhấn là cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 88 và pha tạt bóng để Sergi Roberto ấn định tỷ số ở phút 90+5.

nhung man nguoc dong o champions league anh 8

Liverpool 3-3 Milan. Khi nhắc lại trận chung kết năm 2005, người ta gọi đó là "đêm Istanbul huyền diệu". Milan hủy diệt Liverpool 3-0 ngay trong hiệp một nhờ sự xuất sắc của Kaka, Hernan Crespo. Tuy nhiên, sau cú đánh đầu của Steven Gerrard ở phút 54, Liverpool gỡ hòa 3-3 một cách nhanh chóng ở phút 59. Ở loạt đấu luân lưu, đại diện nước Anh lên ngôi vô địch với tỷ số 3-2. Andrea Pirlo từng chia sẻ rằng thất bại này khiến anh sốc đến mức muốn giải nghệ.

Khả năng dứt điểm ấn tượng của Gerrard sau khi giải nghệ Trong một thử thách dứt điểm cùng những người bạn, Steven Gerrard cho thấy anh vẫn giữ được phẩm chất làm nên tên tuổi của mình dù đã giải nghệ.

'Minamino có thể chơi ở 6 vị trí tại Liverpool'

Ông Jesse Marsch, HLV RB Salzburg, tin tưởng vào tài năng của Takumi Minamino và cho rằng cậu học trò cũ cần thêm thời gian để tìm được chỗ đứng tại Liverpool nhờ sự đa năng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm