Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lội ngược dòng trước Brighton

Liverpool trở thành đội giỏi lội ngược dòng nhất Ngoại hạng Anh mùa này sau khi hạ Brighton 2-1 ở vòng 30.

Salah ghi bàn quyết định giúp Liverpool hạ Brighton.

Tối 31/3, trên sân Anfield, "The Kop" chứng tỏ bản lĩnh dù để Brighton sớm vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 2 do công của Danny Welbeck.

Hai bàn thắng của Luis Diaz (phút 27) và Salah (phút 65) giúp Liverpool giải quyết gọn đối thủ khó nhằn. Kể từ đầu mùa, Liverpool đã có 7 chiến thắng trong thế bị đối dẫn trước mùa này, nhiều nhất trong lịch sử đội bóng, kể từ khi chơi ở Premier League.

Họ cùng với Tottenham hay Man City là ba đội bóng giỏi lội ngược dòng nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên, "The Kop" thu được tới 26 điểm tại Ngoại hạng Anh từ thế bị dẫn trước, nhiều hơn cả Tottenham (22) hay Man City (21).

Liverpool anh 1

Brighton không thể có điểm tại Anfield dù Welbeck ghi bàn ở ngay phút thứ 2.

Sân Anfield tiếp tục là điểm tựa mạnh mẽ của đội bóng thành phố cảng, với chuỗi bất bại tại Ngoại hạng Anh lên tới 27 trận. Brighton tưởng như là đối thủ khó chơi với Liverpool, sau khởi đầu ấn tượng từ đầu trận.

Song, xG của đội khách trận này thực tế chỉ ở mức 0,4, còn Liverpool có tới 2,89. Liverpool sút tới 30 lần về phía khung thành đối thủ. Brighton không còn là đội bóng khó chịu như mùa giải trước.

Thậm chí nếu Salah hay Diaz dứt điểm chuẩn hơn, Liverpool đã có thể thắng đậm thay vì kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1. Dẫu sao, chiến thắng trên sân nhà cũng giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 67 điểm.

Bởi ở trận đấu trên sân Etihad ở cùng vòng, Man City và Arsenal hòa nhau không bàn thắng. Cả hai đội chơi trận đấu chặt chẽ. Với kết quả này, cả Man City (64 điểm) và Arsenal (65 điểm) đều xếp sau Liverpool.

Tiền đạo Leverkusen có thống kê khó tin

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, Patrik Schick đã ghi 4 bàn sau phút 90, giúp Bayer Leverkusen liên tục lội ngược dòng ở thời điểm bù giờ.

Sao MU mắc sai lầm khó tha thứ

Aaron Wan-Bissaka được xem như tội đồ khiến MU đánh mất chiến thắng trước Brentford ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm