Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Liverpool không thể mãi dựa dẫm vào sân nhà Anfield'

Huyền thoại Marcel Desailly khẳng định Liverpool cần cải thiện thành tích trên sân khách nếu muốn tiến xa tại Champions League mùa này.

Kết thúc 90 phút trên sân Wanda Metropolitano, Liverpool thua Atletico Madrid 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của Saul Niguez. Theo huyền thoại Ruud Gullit, bàn thua của đại diện nước Anh có phần lỗi không nhỏ của trung vệ Virgil van Dijk.

"Van Dijk đã trải qua một đêm ác mộng. Tôi nhìn cách cậu ấy xử lý các tình huống, đặc biệt trong pha bóng dẫn tới bàn thua. Cậu ấy tặng đối thủ một quả phạt góc sau tình huống xử lý vụng về và không cần thiết", huyền thoại người Hà Lan nhận xét.

Liverpool anh 1

Van Dijk không có màn thể hiện tốt nhất khi đối đầu Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images.

"Tất nhiên, bàn thắng đó cũng có phần may mắn. Bóng rơi xuống ngay trước mặt Saul, và tỷ số là 1-0 cho Atletico Madrid", Gullit nói trên BeIN Sports.

Đối đầu Atletico Madrid, Van Dijk không cho thấy sự chắc chắn như mọi khi. Sau tình huống vụng về đầu trận, anh tiếp tục mắc sai lầm khi đánh đầu cẩu thả, tạo cơ hội cho Alvaro Morata dứt điểm. May mắn cho hậu vệ này khi thủ thành Alisson Becker đã chơi xuất sắc và hóa giải cú sút của tiền đạo bên phía Atletico Madrid.

Nói về phong độ sân khách của Liverpool, Gullit nhận xét: "Họ biết mình có thể ghi rất nhiều bàn thắng tại Anfield, nhưng trên sân khách, họ sẽ thường xuyên gặp phải những trận đấu như này. Liverpool cần chơi với nhịp độ cao, tốc độ lớn hơn và tốt hơn trên mọi phương diện".

Tiếp lời Gullit, huyền thoại người Pháp Marcel Desailly nhận định: "Họ không thể mãi dựa dẫm vào sân nhà Anfield để tạo ra sự khác biệt. Đây là Champions League, họ mắc một sai lầm trên sân khách và lập tức phải trả giá. Họ cũng không dám dâng quá cao bởi nó sẽ mở ra cơ hội cho Atletico cơ hội ghi bàn".

Mùa giải 2018/19, Liverpool thậm chí thua tới 0-3 ở bán kết lượt đi trước một đại diện Tây Ban Nha khác là Barcelona. Tuy nhiên, "The Kop" đã chơi tuyệt hay ở trận lượt về, vùi dập đối thủ 4-0 để giành vé vào chung kết. Bởi vậy, dù Liverpool thua 0-1 ở trận lượt đi, CĐV "The Kop" vẫn có quyền tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà.

Trận lượt về giữa Liverpool và Atletico Madrid sẽ diễn ra lúc 3h ngày 12/3 (giờ Hà Nội) trên sân Anfield.

Saul Niguez giúp Atletico Madrid giành lợi thế trước Liverpool Trong trận đấu giữa 2 đội tại vòng knock-out Champions League rạng sáng 19/2, bàn thắng duy nhất của Saul giúp Atletico Madrid vượt qua nhà đương kim vô địch trên sân nhà.

Klopp giải thích lý do không sử dụng Mane trong hiệp 2

HLV Juergen Klopp buộc phải thay Sadio Mane ngay sau hiệp 1 nhằm đảm bảo cầu thủ người Senegal sẽ không nhận thêm thẻ vàng và bị treo giò ở trận đấu lượt về.

3 nhân tố quan trọng giúp Atletico quật ngã Liverpool

Renan Lodi, Saul Niguez và Thomas Partey là 3 cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng 1-0 của Atletico trước nhà đương kim vô địch Liverpool ở lượt đi, vòng 16 đội Champions League.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm