Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool hủy diệt Spartak 7-0, nước Anh lập kỷ lục Champions League

Hat-trick của Coutinho, cú đúp của Mane cùng hai bàn thắng của Firmino và Salah giúp nước Anh đi vào lịch sử Champions League với tư cách quốc gia đầu tiên có 5 CLB dự vòng 1/8.

Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 1
Trận hòa 3-3 trước Sevilla ở loạt đấu trước khiến Liverpool chưa thể sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Với 9 điểm cùng vị trí đầu bảng E, thầy trò HLV Jurgen Klopp cần tối thiểu một trận hòa trong cuộc tiếp đón Spartak Moscow ở lượt trận cuối cùng để có được tấm vé đi tiếp.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 2
Spartak Moscow đặt quyết tâm cực cao trong chuyến hành quân tới sân Anfield của Liverpool. Xếp ở vị trí thứ 3 bảng E, nhưng đại diện đến từ nước Nga chỉ kém đội đầu bảng (Liverpool) 3 điểm và họ còn nguyên cơ hội vào vòng knock-out nếu đánh bại "Lữ đoàn đỏ" ở loạt trận cuối cùng.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 3
Đặt quyết tâm cực cao, nhưng đội bóng đến từ xứ sở Bạch dương sớm nhận "gáo nước lạnh", bởi ở ngay phút thứ 3 họ đã phải nhận quả phạt 11 m sau tình huống Giorgi Jikia kéo ngã Mohamed Salah trong vùng cấm. 
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 4
Trên chấm 11 m, đội trưởng Philippe Coutinho dễ dàng đánh bại thủ thành Alexander Selikhov để mang về bàn mở tỷ số cho Liverpool.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 5
11 phút sau khi có bàn mở tỷ số, bộ tứ tấn công Mane - Firmino - Salah - Coutinho có pha phối hợp mãn nhãn giúp Liverpool nhân đôi cách biệt. Từ tình huống tranh chấp tốt của Mane  ở khu vực giữa sân, bóng lần lượt được đẩy tới chân của Salah, Firmino và Coutinho trước khi nằm gọn trong lưới của Spartak Moscow .
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 6
Sau khi kiến tạo giúp Coutinho ghi bàn, Firmino cũng tự ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn thắng ở phút 19.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 7
Nhanh chóng có được 3 bàn thắng chỉ trong vòng 19 phút, nhưng Liverpool cũng nhận tổn thất khi Alberto Moreno dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân ở phút 45. James Milner vào sân thay thế vị trí của hậu vệ người Tây Ban Nha.

Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 8
Sadio Mane bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 37. Tỷ số 3-0 được giữ tới khi hiệp 1 kết thúc.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 9
Chỉ 2 phút sau khi bước vào hiệp đấu thứ 2, Sadio Mane có pha vô lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ sân Anfield. James Milner là người tạt bóng chuẩn xác giúp ngôi sao người Senegal ghi bàn.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 10
Dẫn trước đối thủ với khoảng cách 4-0, nhưng "Lữ đoàn đỏ" chưa có ý định dừng lại. Phút 50, Coutinho hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình với pha ra chân cực nhanh trong khu vực 16,5 m. James Milner tiếp tục sắm vai kiến tạo giúp chân sút người Brazil ghi bàn.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 11
Nhận 5 bàn thua trong vòng 50 phút, Spartak Moscow vùng lên tấn công cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội bóng đại diện nước Nga không thể đánh bại hàng thủ Liverpool. Không những thế, đội khách còn phải nhận thêm bàn thua thứ 6 ở phút 76. Sadio Mane hoàn tất cú đúp của mình với pha dứt điểm cận thành.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 12
Là người khởi đầu cho chiến thắng hủy diệt trên sân Anfield, Mohamed Salah cũng tự mình khép lại trận đấu với bàn ấn định 7-0 cho Liverpool ở phút 86. 
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 13
Với đường chuyền bóng cho Mohamed Salah ghi bàn, James Milner đã hoàn tất cú hat-trick kiến tạo chỉ trong vòng 45 phút có mặt trên sân.

Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 14
Nhờ tấm vé đi tiếp của Liverpool, nước Anh là quốc gia đầu tiên trong lịch sử Champions League có 5 đội bóng giành quyền vào vòng 1/8. Trước đó là 4 tấm vé của Man Utd, Man City, Chelsea, Tottenham.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 15
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm hai đội.
Huy diet Spartak Moskva 7-0,  Liverpool giup nuoc Anh lap ky luc Champions League anh 16
Sau loạt trận cuối, Liverpool và Sevilla giành quyền vào vòng 1/8 Champions League. Spartak Moscow xuống chơi tại giải Europa League.



Lan Hương

Bạn có thể quan tâm