Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte: 'Không đội nhất bảng nào muốn gặp Chelsea'

Chiến lược gia người Italy khẳng định Chelsea sẵn sàng nghênh chiến các đối thủ mạnh và chính họ mới không hạnh phúc nếu phải gặp Chelsea.

tran Chelsea 1-1 Atletico anh 1
HLV Conte tự tin đối đầu với các đối thủ mạnh. Ảnh: Getty. 

Trong buổi họp báo sau trận hòa Atletico, Conte tự tin Chelsea không ngán đội nào: "Khi đã vượt qua vòng bảng, bạn phải sẵn sàng đương đầu với những đội mạnh nhất, bởi vì đây là giải đấu tốt nhất. Chúng tôi có thể gặp Barca, PSG hay Besiktas, nhưng quan trọng là Chelsea sẵn sàng nghênh chiến những đội bóng lớn và chính họ mới không vui khi phải gặp Chelsea".

Điều an ủi cho Chelsea là nếu nhất bảng, họ cũng đứng trước khả năng gặp Real Madrid, Bayern Munich và Juventus ở vòng knock-out.

"Chúng ta sẽ đợi kết quả lễ bốc thăm. Tôi nhớ ở Euro 2016, Italy nhất bảng, nhưng lần lượt đối mặt Tây Ban Nha, Đức và nếu thắng Đức thì gặp Pháp ở bán kết. Đôi khi đứng đầu không quan trọng. Chúng tôi chỉ nghĩ đến vượt qua vòng bảng", Conte nói thêm.

Chung quan điểm với người thầy, Eden Hazard sẵn sàng đấu bất cứ đội nào. Anh nói trên BT Sport: "Chelsea đã có cơ hội đứng đầu, nhưng kết quả hòa chấp nhận được vì Atletico rất mạnh và thủ môn của họ đang thăng hoa. Đối thủ tiếp theo không phải vấn đề. Dù sao Chelsea cũng là đội hàng đầu. Chúng tôi có thể đạt được mọi thứ".

tran Chelsea 1-1 Atletico anh 2
Phân nhóm bốc thăm vòng 1/8. Quy tắc là các đội đã cùng bảng và cùng quốc gia sẽ không gặp nhau.

Phát biểu sau màn bất phân thắng bại, HLV Antonio Conte tỏ ra nuối tiếc vì học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội: “Chúng tôi vẫn thể hiện phong độ và màn trình diễn tốt như mọi khi, vấn đề là quá nhiều cơ hội được tạo ra và quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phung phí đáng tiếc".

“Đáng ra chúng tôi phải giành chiến thắng xứng đáng với những gì đã diễn ra, nhưng thủ môn Atletico Madrid đơn giản là cầu thủ hay nhất ngày hôm nay. Chúng tôi đã mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số và vất vả gỡ hòa. Tôi buộc phải hài lòng với kết quả này vì bảng C là bảng đấu rất khó. Các cầu thủ cần rút ra khá nhiều bài học kinh nghiệm từ đây nếu không muốn trả giá trong tương lai". 

Khi được hỏi về việc giải NH Anh trước cơ hội lập kỷ lục 5 đội vào vòng 1/8, HLV Conte phấn khởi: "Điều đó chứng tỏ đẳng cấp của giải đấu rất cao. Cả 5 đội đi tiếp vào vòng sau cũng chứng minh chất lượng cầu thủ. Tôi cũng nghĩ NH Anh đang có những huấn luyện viên rất giỏi. Premier League thật sự sít sao về đẳng cấp, và Champions League chứng minh điều đó".

Lễ bốc thăm được tổ chức tại Nyon, Thụy Sĩ vào ngày thứ hai 11/12. Lượt đi thi đấu ngày 13, 14, 20 và 21 tháng 2, lượt về diễn ra ngày 6, 7, 13 và 14 tháng 3 năm 2018.

tran Chelsea 1-1 Atletico anh 3
Nếu Liverpool lên đầu bảng sau trận đấu rạng sáng mai, Chelsea chắc chắn phải chạm trán một trong ba đội là Barcelona, PSG hoặc Besiktas. Trong đó, xác suất để Chelsea gặp Barca là 43.314%.
HLV Conte bức xúc khi phóng viên liên tục hỏi về David Luiz Trước trận đấu với Atletico Madrid, HLV Conte tỏ ra khá bức xúc khi phóng viên liên tục hỏi về mối quan hệ giữa ông và David Luiz.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm