Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool hòa C.Palace sau 10 phút ác mộng dù dẫn 3 bàn

Lữ đoàn đỏ đánh rơi chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 3-3 dù dẫn trước 3 bàn. Sau khi chia điểm với Crystal Palace, Liverpool khó có cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Liverpool không được phép mắc sai lầm khi làm khách đến sân của Crystal Palace trong trận đấu muộn thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Rodgers là phải chiến thắng nhằm tạo áp lực lên đội đầu bảng Man City. Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động chơi tấn công nhằm sớm vượt lên dẫn trước.

 

Tình huống mở đầu cho các đợt lên bóng dồn dập của The Kop là pha dâng cao tấn công của Johnson ở phút 15, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh đưa bóng đi thiếu chính xác. Chỉ 3 phút sau, đội khách mở tỷ số nhờ công của Joe Allen bằng một pha đánh đầu từ quả đá phạt góc bên cánh trái.

Sau khi để Liverpool vượt lên, Crystal Palace chơi tấn công quyết liệt hơn nhằm có bàn gỡ, nhưng các pha dứt điểm bên phía đội chủ nhà không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Mignolet. Trong khi đó, đội quân của HLV Rodgers vẫn rất nguy hiểm với những pha rê bóng và dứt điểm của Luis Suarez.

Sau khi hiệp 2 diễn ra 8 phút, Liverpool gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn sau pha độc diễn của Sturridge. Ở phút 55, đội khách nâng tỷ số lên 3-0 do công của Luis Suarez với pha băng xuống và kết thúc kỹ thuật từ đường chuyền của Sterling.

Liverpool đánh rơi chiến thắng khá đáng tiếc trước Crystal Palace sau khi dẫn trước 3 bàn. Ảnh: EPA.

Tạo ra cách biệt khá lớn trước Crystal Palace, nhiều CĐV Liverpool tin rằng, thầy trò HLV Rodgers không thể mất 3 điểm ở trận đấu diễn ra trên sân Selhurst Park. Tuy nhiên, mọi chuyện bất ngờ trong bóng đá đều có thể xảy ra. Phút 79, Damien Delaney dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 trúng người Johnson khiến môn Mignolet không thể cản phá.

Từ phút 81 đến 88, Dwight Gayle lập cú đúp góp phần giúp Crystal Palace có trận hòa 3-3 với Liverpool. Sau trận đấu muộn ở vòng 37, đội quân của HLV Rodgers tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Man City. Tuy nhiên, việc Liverpool đánh rơi chiến thắng trước Crystal Palace giúp Man xanh có cơ hội rất lớn vô địch mùa giải năm nay. Nhiều khả năng Man City sẽ trở lại vị trí số 1 khi còn trong tay trận đá bù với Aston Villa trên sân nhà Etihad.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Dikgacoi (Ince, 84’), Jedinak, Ledley, Bolasie, Puncheon (Gayle, 65’), Chamakh (Murray, 71’).

Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Sakho, Gerrard, Allen, Lucas, Sterling (Coutinho, 78’), Sturridge (Moses, 86’), Suarez.  

Ghi bàn: Delaney (79'), Gayle (81, 88') - Allen (18'), Sturridge (53'), Suarez (55').

 

Đức Mạnh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm