Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool giữ chân trụ cột đến năm 2023

Roberto Firmino nhận được phần thưởng lớn từ ban lãnh đạo Liverpool sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này.

Roberto Firmino chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023 với Liverpool và nâng mức thu nhập từ 80.000 bảng lên thành 180.000 bảng mỗi tuần, cao nhất tại sân Anfield.

Việc giữ chân Firmino là ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo Liverpool, và họ may mắn không gặp bất kỳ trở ngại nào trong cuộc đàm phán với chân sút người Brazil.

Liverpool troi chan tru cot den nam 2023 anh 1
Roberto Firmino rạng rỡ bên HLV Juergen Klopp. Ảnh: Getty Images.

"Đó là một quyết định dễ dàng. CLB đã đưa tôi đến đây và giúp tôi phát triển rất nhiều. Tôi thực sự hạnh phúc tại Anfield", Firmino phát biểu trong buổi lễ ký kết hợp đồng.

"Mọi thứ, từ đồng đội đến CĐV, tất cả đều tuyệt vời. Tôi rất biết ơn khi được chơi cho Liverpool", Firmino nói thêm.

Sau khi bán Philippe Coutinho cho Barca với giá 160 triệu euro, ban lãnh đạo Liverpool ngay lập tức bắt tay vào việc giữ chân các trụ cột còn lại trong đội hình.

Sadio Mane là cái tên tiếp theo ngồi vào bàn đàm phán và ngay cả Mohamed Salah, cầu thủ vừa cập bến trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 cũng sẽ được trọng thưởng bằng bản hợp đồng mới với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Firmino chuyển đến Liverpool từ Hoffenheim ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 với giá 29 triệu bảng. Khi đó, "The Kop" vẫn đang chịu sự quản lý của HLV Brendan Rodgers. Tuy nhiên, phải đến khi Juergen Klopp cập bến Anfield, chân sút người Brazil mới phát huy được hết khả năng. 

Liverpool troi chan tru cot den nam 2023 anh 2
Tiền đạo người Brazil ký hợp đồng mà không cần nhìn. Ảnh: Getty Images.

Với 27 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo, Roberto Firmino giúp Liverpool thi đấu bùng nổ. "The Kop" từng hạ gục Man City ở thời đỉnh cao phong độ và đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League năm nay.

Việc Firmino gia hạn hợp đồng với Liverpool cũng chính thức đập tan những tin đồn về việc tuyển thủ Brazil sắp chia tay sân Anfield. Trước đó, kênh BBC đưa tin nếu Lewandowski chuyển sang Real Madrid, Bayern Munich sẽ ngay lập tức chiêu mộ Firmino để lấp vào chỗ trống.

Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ ban lãnh đạo Liverpool đã cài điều khoản giải phóng lên đến hàng trăm triệu bảng vào bản hợp đồng mới của tiền đạo sinh năm 1991.

HLV Liverpool: 'Chúng tôi không phải là Barca' Sau chiến thắng 5-2 trước Roma tại bán kết Champions League, HLV Jurgen Klopp cho biết đội bóng của ông không phải là Barca và sẽ phải chiến đấu hết sức cho trận lượt về.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm