Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool giành vé đi tiếp sau 15 loạt sút penalty cân não

Bất chấp lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Middlesbrough, Liverpool vẫn phải toát mồ hôi hột mới có thể giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Ngay ở phút thứ 10, đội chủ sân Anfield đã sớm khẳng định vị thế của đội bóng cửa trên bằng bàn thắng mở tỷ số của tài năng trẻ Jordan Rossiter.
Sao mai 17 tuổi ghi bàn trong trận đấu đầu tiên khoác áo đội một Liverpool, khá giống với màn ra mắt của thủ quân Steven Gerrard cách đây 16 năm.
Dẫu vậy, sự yếu kém trong khả năng chống bóng bổng một lần nữa khiến Liverpool phải nhận bàn thua. Đón đường chuyền sau quả đá phạt của Grant Leadbitter, Adam Reach dễ dàng đánh đầu cận thành mang về bàn thắng san bằng tỷ số cho Middlesbrough ở phút 62.
Trong quãng thời gian còn lại của hiệp 2, Liverpool nỗ lực tổ chức những đợt vây hãm khung thành đội khách nhưng vẫn không một lần đánh bại được thủ thành Blackman. Cả hai đội buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ.
Trong một tình huống lộn xộn ở phút 109, Suso có pha ra chân rất nhanh mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng chỉ mới là pha lập công đầu tiên của tài năng trẻ người Tây Ban Nha cho Liverpool.
Khi mà tất cả các CĐV có mặt tại Anfield đã bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng cho The Kop thì bất ngờ lại xảy ra. Từ một pha chuyền về bất cẩn của Sterling, trung vệ Kolo Toure buộc phải phạm lỗi với Patrick Bamford trong vòng cấm. Đích thân chân sút mang số áo 23 của đội khách dễ dàng hạ gục Mignolet trên chấm phạt đền để đưa trận đấu vào loạt đá penalty may rủi.
Trên chấm 11 m, kịch tính tiếp tục xảy ra. Liverpool lẽ ra đã có thể giành chiến thắng trong loạt 5 quả đá đầu tiên nếu Sterling thực hiện thành công cú sút của mình. Pha dứt điểm hỏng ăn của ngôi sao người Anh khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside phải chờ tới loạt sút thứ 15 mới giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn. Thủ thành Simon Mignolet trở thành người hùng của đội chủ nhà với pha cản phá thành công cú sút của tiền đạo Albert Adomah.
Các cầu thủ áo đỏ ùa đến chia vui với thủ môn người Bỉ.
Một chiến thắng toát mồ hôi hột của đoàn quân dưới quyền HLV Brendan Rodgers.
Trong khi đội khách không thể tránh khỏi cảm giác tiếc nuối. Họ đã có một trận đấu rất hay và xứng đáng rời Anfield trong tư thế ngẩng cao đầu.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm