Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool gặp khó với bài toán trung vệ

Dính chấn thương trong trận gặp Tottenham, Jamie Carragher nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 12 tuần. Vạn bất đắc dĩ Liverpool phải tính tới phương án chiêu mộ Adil Rami để lấp vào chỗ trống.

Liverpool gặp khó với bài toán trung vệ

Dính chấn thương trong trận gặp Tottenham, Jamie Carragher nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 12 tuần. Vạn bất đắc dĩ Liverpool phải tính tới phương án chiêu mộ Adil Rami để lấp vào chỗ trống.

Jamie Carragher nghỉ thi đấu dài hạn

Trong tuần này Jamie Carragher sẽ phải lên bàn phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương vai mà anh dính phải trong trận thua ngược 1-2 trước Tottenham cuối tuần qua. Theo dự kiến ban đầu của đội ngũ y tế tại Anfield, hậu vệ người Anh sẽ phải tạm xa sân cỏ ít nhất là 12 tuần.

“Cuối tuần này tôi sẽ được phẫu thuật. Dự kiến tôi có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 12 tuần. Tôi hi vọng mình có thể sớm trở lại, nhưng quả thực rất khó nói trước được điều gì. Có thể tôi sẽ trở lại vào cuối tháng hai hoặc đầu tháng ba”, Jamie Carragher chia sẻ trên website chính thức của CLB.

Liverpool gặp khó với bài toán trung vệ
Mất Carrargher Liverpool gặp tổn thất nặng

Thật đáng buồn khi ở thời điểm quan trọng này tôi lại phải ngồi ngoài, nhưng cũng phải chấp nhận thôi, chuyện dính chấn thương trong bóng đá là hết sức bình thường. Tôi từng bị gãy chân và còn phải nghỉ thi đấu lâu hơn thế”.

Nếu phải nghỉ thi đấu khoảng 12 tuần, Jamie Carragher sẽ không thể tham dự một loạt trận đấu của Liverpool, đặc biệt là cuộc thư hùng với MU tại vòng 3 FA Cup và trận đại chiến với đương kim vô địch Chelsea tại Premier League. Đây là một tổn thát lớn với The Kop bởi hậu vệ người Anh là trụ cột nơi hàng thủ. Kể từ đầu mùa giải Jamie Carragher chưa nghỉ thi đấu một trận nào.

The Kop ráo riết săn người

Lực lượng của Liverpool vốn đã mỏng nay cơn bão chấn thương lại cướp đi của họ hàng loạt trụ cột. Ngoài Jamie Carragher thì hiện tại Daniel Agger cũng đang phải vật lộn với chấn thương, khiến HLV Roy Hodgson phải đau đầu với bài toán nhân sự cho vị trí trung vệ. Ở thời điểm này đội bóng chủ sân Anfield chỉ còn đúng hai cầu thủ có kinh nghiệm có thể đá trung vệ là Martin Skrtel và Kyrgiakos.

Ngay sau khi lên nắm quyền ông chủ mới của Liverpool John William Henry đã tuyên bố sẽ không có chuyện CLB chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên, với tình hình thiếu hụt nhân sự trầm trong như hiện tại chắc chắn The Kop sẽ phải sớm móc hầu bao để mua thêm trung vệ lấp vào chỗ trống.

Liverpool gặp khó với bài toán trung vệ
Adil Rami đang nằm trong tầm ngắm của The Kop

Theo thông tin mới nhất từ phía Anfield đưa ra thì mục tiêu hiện tại của The Kop là Adil Rami. Hậu vệ 24 tuổi người Pháp đã gây ấn tượng mạnh cho HLV Roy Hodgson trong trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Pháp cách đây ít lâu tại Wembley (Pháp thắng 2-1).

Adil Rami hiện đang thi đấu cho Lille và được đánh giá là một trong những hậu vệ triển vọng nhất nước Pháp. Mức giá của Rami hiện tại vào khoảng 12 triệu bảng, một con số khá “mềm”, phù hơp với chính sách thắt chặt chi tiêu của ban lãnh đạo The Kop.

Ngoài Adil Rami Liverpool còn đang để mắt tới hậu vệ Gary Cahill của Bolton. Tuy nhiên, thương vụ này khó có thể thành công khi họ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ phía hai “ông lớn” Arsenal và Chelsea.

Không chỉ lo gia cố hàng thủ, ban lãnh đạo Liverpool cũng đang tìm cách tăng sức mạnh hàng công bằng những bàn hợp đồng mới. Hiện tại Mirko Vucinic của Roma đang nằm trong tầm ngắm của The Kop nhưng mức giá của anh hơi cao, lên tới 25 triệu euro. Một lựa chọn khác mà Roy Hodgson đang để mắt tới là Johan Elmander của Bolton. Bản hợp đồng của chân sút 29 tuổi với đội bóng chủ sân Reebok chỉ còn thời hạn tới cuối mùa giải năm nay nên nếu muốn có anh Liverpool chỉ phải chi khoảng hơn 9 triệu euro.

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm