Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool dễ bị Man City truất phế ngôi vương

Các cây bút của The Independent tin Man City đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ và sẽ đe dọa Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa 2020/21, đó nhiều khả năng vẫn là màn so tài giữa Liverpool và Man City, hai đội bóng mạnh nhất nước Anh. Nhà báo Ben Burrows mô tả "Liverpool là đội bóng có sức mạnh hủy diệt và tỏ ra khác biệt phần còn lại".

Còn theo cây viết Miguel Delaney, Man City chắc chắn không phạm sai lầm như mùa trước. Họ sẽ trỗi dậy mạnh mẽ và đe dọa ngôi vương của Liverpool.

Nhà báo Mark Critchley phân tích: "Năm ngoái, Man City để Liverpool bỏ xa tới 18 điểm. Tuy vậy, điều đó không phản ánh đúng khác biệt giữa hai đội. Liverpool có dấu hiệu thụt lùi đôi chút, còn Man City đang tiến bộ. Tôi dự đoán Man City sẽ vô địch, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên trong 4 năm qua mà đội chiến thắng không thể giành hơn 90 điểm".

Premier League anh 1

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League nhiều khả năng vẫn là màn so tài giữa Liverpool và Man City. Ảnh: Getty.

Cây viết Jack Rathborn có quan điểm khác. Ông cho rằng Man City chỉ vô địch khi cải thiện được hàng thủ, đồng thời có những sự bổ sung nhân sự chất lượng để thay Leroy Sane và David Silva.

Cây viết Adam Hamdani cho rằng Liverpool sẽ mất chức vô địch Premier League về tay Man City. Bởi lẽ, đại diện vùng Merseyside không có những sự tăng cường lực lượng trong hè 2020.

"Rất khó để bảo vệ chức vô địch Premier League, đặc biệt khi một đội bóng không có sự đầu tư để tăng cường sức mạnh đội hình. Dù Liverpool đang sở hữu những quân bài rất chất lượng, tôi vẫn tin Man City có đội hình mạnh hơn", Adam Hamdani nhận định.

Với cuộc đua top 4, nhà báo Mark Critchley bình luận: "Tôi tin Liverpool, Chelsea, Man Utd sẽ nằm trong top 3. Còn vị trí thứ 4 rất khó đoán. Tôi tin Tottenham có thể giành được vị trí này".

Những cây viết như Melissa Reddy, Vithushan Ehantharajah, Adam Hamdani dự đoán nhóm "tứ đại gia" của mùa 2020/21 sẽ không thay đổi, khi Liverpool, Man City, Man Utd và Chelsea lần lượt chiếm suất.

Arsenal và Tottenham Hotspur có sự tiến bộ gần đây, tuy nhiên, những nhà báo của The Independent không hoàn toàn bị thuyết phục bởi thứ bóng đá của hai đại diện thành London.

Họ cho rằng Arsenal và Tottenham vẫn còn kém các Liverpool, Man City hay Man Utd khoảng cách khá xa.

MU phải gia cố hàng thủ để cạnh tranh với Liverpool Bình luận viên John Dykes cho rằng MU phải cải thiện hệ thống phòng ngự để có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League với Liverpool.

'Không thể gạch tên MU khỏi cuộc đua vô địch'

Sự im lặng của Liverpool trong phiên chợ mua sắm cầu thủ hè 2020 khiến nhiều CĐV đội bóng lo lắng, bởi lẽ Chelsea, Man City hay Man Utd đang hoạt động mạnh mẽ.

10 cầu thủ nổi tiếng đang thất nghiệp

Edinson Cavani và Mario Goetze chưa tìm được bến đỗ mới dù mùa giải 2020/21 ở châu Âu đã cận kề.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm