Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đè bẹp MU 7-0

Tối 5/3, MU nhận thất bại đậm trước Liverpool sau khi trải qua hiệp 2 đáng thất vọng và bị vỡ trận.

Liverpool tiếp MU trên sân nhà Anfield ở vòng 26 Premier League mùa 2022/23. Đại diện vùng Merseyside tạo ra cú sốc lớn khi nhấn chìm đại kình địch với tỷ số 7-0. Các cầu thủ ghi bàn là Cody Gakpo, Darwin Nunez, Mohamed Salah (cùng lập cú đúp) và Roberto Firmino.

Trong hiệp một, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với tốc độ cao. Với lợi thế sân nhà, Liverpool kiểm soát bóng vượt trội (60%) và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn (8 so với 4). Tuy nhiên, MU cũng tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống tổ chức pressing và phản công.

Đoàn quân HLV Erik ten Hag thậm chí có một lần làm rung mành lưới Liverpool sau pha đánh đầu cận thành của Casemiro. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil đã ở tư thế việt vị.

Liverpool tấn công không quá hay ở hiệp đấu này và chỉ có bàn thắng từ tình huống của tỏa sáng của 2 cá nhân. Phút 43, Andy Robertson có pha chọc khe thông minh để Gakpo băng xuống. Sau đó, tiền đạo người Hà Lan xử lý gọn gàng trước khi cứa lòng hiểm hóc, không cho David de Gea cơ hội cản phá. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Sang hiệp hai, trận đấu đi theo hướng không ai ngờ khi Liverpool ghi liên tiếp hai bàn thắng để vươn lên dẫn trước 3-0. Phút 47, hàng thủ MU có những tình huống phá bóng thiếu quyết đoán, tạo điều kiện cho đội chủ nhà tấn công. Sau đường chuyền của Elliott, Nunez có pha đánh đầu cận thành, đánh bại De Gea.

liverpool vs mu anh 1

MU vỡ trận hoàn toàn trong hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Chỉ 3 phút sau, Lissandro Martinez bị Salah "vặn sườn" và qua người dễ dàng. Sau đó, ngôi sao người Ai Cập thả bóng xuống biên, đưa Gakpo vào thế đối mặt với De Gea. Số 18 của Liverpool tung cú lốp bóng gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0 cho "Lữ đoàn đỏ".

HLV Erik ten Hag tung Scott McTominay, Alejandro Garnacho vào thay Fred, Wout Weghorst với mong muốn cải thiện thế trận. Tuy nhiên, khi chưa kịp làm được điều đó, MU lại nhận bàn thua thứ 4. Phút 66, Liverpool có tình huống phản công sắc bén và được kết thúc bằng pha bắt volley quyết đoán của Salah.

Từ thời điểm này, MU bị vỡ trận. Sau đó, họ để Liverpool lấn lướt hoàn toàn và ghi thêm 3 bàn thắng nữa, lần lượt do công Nunez, Salah và Firmino.

Thắng đậm MU, Liverpool có 42 điểm, leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội thứ 4 là Tottenham 3 điểm. Trong khi đó, đại diện thành Manchester vẫn đứng thứ 3 với 49 điểm.

liverpool vs mu anh 2

liverpool vs mu anh 3

Hoạt hình Casemiro chữa bệnh cho dàn sao MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report, tân binh của Man United sở hữu loại thuốc bí mật, có khả năng thay đổi phong độ cầu thủ ngay lập tức.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

HLV Ten Hag nổi giận với sai lầm của học trò

Nhà cầm quân người Hà Lan không hài lòng trước tình huống để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 4 của MU trong trận gặp Liverpool, thuộc vòng 26 Premier League đêm 5/3 (giờ Hà Nội).

Alexander-Arnold: 'Tôi tắt TV khi MU nâng cúp'

Hậu vệ của Liverpool khẳng định anh sẽ không bao giờ dành thời gian để xem cảnh Man United nâng cao danh hiệu.

MU áp đảo Liverpool ở đội hình kết hợp hai CLB

Dựa theo điểm số của Who Scored, MU có 7 vị trí trong đội hình kết hợp với Liverpool trước trận derby nước Anh tối 5/3 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm