Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đánh rơi mặt nạ của sự vĩ đại

Liverpool từ vị thế của tập thể hoàn hảo sẵn sàng công phá mọi kỷ lục, đã trở lại mặt đất. Họ chưa thể bước vào ngôi đền của những đội bóng huyền thoại nhất trong lịch sử.

Anfield tiếp tục có một đêm Champions League đáng nhớ, nhưng trận đấu giàu cảm xúc ấy không phải dành cho Liverpool.

Các CĐV Atletico Madrid đã có một đêm đáng nhớ. Họ đem chiếc cờ của đại kình địch Everton vào khán đài sân Anfield, như một lời khiêu khích với đội chủ nhà. Lần đầu tiên kể từ năm 1999, lá cờ của Everton được chứng kiến thất bại của Liverpool trên sân Anfield.

Liverpool anh 1

CĐV Atletico đem cờ đại kình địch cùng thành phố Everton vào sân Anfield. Ảnh: Getty.

Phong thái đầy tự tin và khiêu khích của CĐV Atletico Madrid xuất phát từ màn trình diễn hoàn hảo của đội nhà trong trận lượt đi. Tại thánh địa Wanda Metropolitano, Atletico khiến Liverpool bất lực và chịu thất bại 0-1. Đó là điểm khởi đầu cho sự sụp đổ của Liverpoool tưởng như hoàn hảo mùa này.

Liverpool sau đó thua Watford 0-3 và mất đi cơ hội sở hữu một mùa giải Premier League bất bại. Vài ngày sau, "The Kop" thua tiếp Chelsea ở FA Cup và mất luôn cơ hội ăn ba mùa này. Một tuần lễ sau, thầy trò HLV Juergen Klopp trở thành cựu vương ở Champions League khi bị Atletico đánh bại trên sân Anfield.

Trước đối thủ đến từ thành Madrid, Liverpool vẫn cho thấy sức mạnh khi dựa lưng Anfield. Họ kiểm soát tới 72% thời lượng bóng sau trận, sút tới 34 quả. Guardian đặt câu hỏi tại sao một đội bóng chơi áp đảo như vậy mà vẫn thua?

Cách Liverpool thua Atletico có thể được coi là bí ẩn. HLV Klopp tuyên bố sau trận ông không hiểu Atletico chơi bóng theo kiểu gì nữa, nhưng tóm lại là họ thắng xứng đáng. Đó có thể là cách lý giải sòng phẳng nhất.

Tinh hoa của Atletico luôn được phát tiết trong những trận cầu nghẹt thở như vậy. Trong mùa giải mà Atletico sa sút nhất nhiều năm trở lại đây, CLB thành Madrid vẫn có thể loại nhà đương kim vô địch Champions League

Independent bình luận nếu phân tích mọi thứ theo logic thông thường, Liverpool không thể không đi tiếp ở Champions League. "Lữ đoàn đỏ" đã chơi hay hơn trận lượt đi trên sân khách. Liverpool áp đảo đối phương ở mọi khía cạnh nhưng đến cuối cùng, họ đành bị khuất phục trước tập thể có ý chí chiến đấu kiên cường hơn.

Cả 3 bàn thắng của Atletico trên sân Anfield đều đến từ hiệp phụ. Ở trận này, đội bóng của HLV Diego Simeone đã mất đi sự chắc chắn trong khâu phòng ngự khi để Liverpool ghi trước 2 bàn. Khi đó Atletico đứng trước nguy bị loại, nhưng rồi họ vùng lên để ghi bàn.

Liverpool anh 2

Atletico Madrid có chiến thắng quật cường trước Liverpool. Ảnh: Getty.

Chính xác là Liverpool đã thua Atletico ở khía cạnh tinh thần thi đấu. Đó từng là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất của Liverpool trong nhiều năm qua. Họ vào chung kết Champions League hai mùa liên tiếp gần đây (vô địch 1 lần) cũng nhờ điều đó.

Lần đầu tiên sau 6 năm, Liverpool mới lại thua ở đấu trường châu Âu trên Anfield. Họ đã bất bại ở pháo đài này 42 trận trước đó.

Mùa giải 2019/20 với Liverpool có thể vẫn là thành công. Họ gần như sẽ bỏ túi chức vô địch quốc gia Anh sau 30 năm. Tuy nhiên, nhiều CĐV "The Kop" có thể tiếc nuối vì đội bóng của họ đã bỏ lỡ cơ hội trở thành một trong những tập thể vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Liverpool sẽ không thể trở thành Arsenal bất bại của mùa 2003/04 tại Premier League, không thể tái lập thành tích ăn ba của MU, Inter hay Barca trong quá khứ. Họ sẽ không thể bảo vệ thành công chức vô địch Champions League như Real, dù đã vào trận chung kết liên tiếp trong 2 năm qua.

Liverpool sẽ giành danh hiệu Premier League vào cuối mùa, nhưng chỉ với tư cách một nhà vô địch bình thường như bao mùa giải khác. Và chiếc mặt nạ vĩ đại của họ đã rơi.

Morata và cú dứt điểm giúp Atletico ngược dòng hạ Liverpool 3-2 Phút 120+1 trong trận gặp Liverpool ở lượt về vòng 16 đội Champions League, Alvaro Morata dứt điểm chính xác bằng chân trái, giúp Atletico ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Oblak trở thành nỗi tiếc nuối lớn nhất của Liverpool

Đêm ở Anfield, Liverpool gục ngã dưới bàn tay Jan Oblak, người hóa "siêu nhân" trong khung thành Atletico Madrid với 9 pha cứu thua xuất sắc.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm