Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool dẫn đầu thành tích ghi bàn ở Premier League

Quỷ đỏ vùng Merseyside hiện là CLB có thành tích ghi bàn tốt nhất Premier League với 70 lần làm tung lưới đối phương sau vòng 27 vòng đấu.

Chiến thắng với tỷ số 4-3 trước Swansea ở vòng 27 giúp Liverpool vượt lên dẫn đầu Premier League về thành tích ghi bàn tính. Bốn lần làm tung lưới Swansea giúp Lữ đoàn đỏ vượt qua Man City với 1 bàn nhiều hơn (70 so với 69).

Liverpool 4–3 Swansea: Màn rượt đuổi kịch tính ở Anfield

Liverpool có tới 2 lần dẫn trước Swansea, nhưng Quỷ đỏ vùng Merseyside chỉ giành chiến thắng nhờ pha lập công ấn định tỷ số 4-3 của Henderson ở phút 74.

 

Luis Suarez (23 bàn) và Daniel Sturridge (18 bàn) đang là hai chân sút có thành tích ghi bàn tốt nhất ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Tính đến thời điểm hiện tại, Luis Suarez và Daniel Sturridge là hai cầu thủ đóng góp nhiều bàn nhất cho Liverpool. Dù không lập công cho đội chủ sân Anfield ở 4 vòng đấu gần đây, nhưng Suarez vẫn là chân sút tốt nhất với 23 lần sút tung lưới đối phương.

Còn với Daniel Sturridge, việc ghi bàn đều đặn trong những trận gần đây giúp chân sút người Anh vượt qua Sergio Aguero của Man City để chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 18 lần sút tung lưới đối phương. Có tổng cộng 41 bàn thắng, Luis Suarez và Daniel Sturridge hiện là cặp tiền đạo số 1 Premier League.

Trên danh sách những cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tính đến hết vòng 27, Liverpool tiếp tục gây chú ý với 2 cầu thủ dẫn đầu gồm Steven Gerrard và Luis Suarez. Hai ngôi sao của Liverpool cùng Wayne Rooney (M.U) đã có 9 đường chuyền giúp đồng đội lập công.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Liverpool hiện đứng thứ 4 với 56 điểm. Đây là mùa giải Lữ đoàn đỏ có cơ hội rất lớn cạnh tranh chức vô địch Premier League cùng Chelsea, Arsenal và Man City. Với việc không phải chinh chiến ở Champions League, CLB chủ sân Anfield có lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn so với các đối thủ. Nếu hàng công tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn cao, Liverpool có đủ cơ hội đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Những cầu thủ ghi bàn và kiến tạo hàng đầu tính đến hết vòng 27 Premier League. 

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm