Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool chê đắt, Thiago chưa thể rời Bayern

Tiền vệ 29 tuổi sẽ chia tay Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng mùa hè để tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp nhưng vẫn chưa tìm ra bến đỗ mới.

Sau khoảng thời gian thống trị nước Đức, Thiago muốn thử thách bản thân mình. Anh được cho là muốn chuyển đến Anh thi đấu trong màu áo Liverpool. Một số nguồn tin ở Anh và Đức cho rằng Thiago và Liverpool đạt được thỏa thuận cá nhân.

Tuy nhiên, thương vụ vẫn chưa được kích hoạt do đội bóng thành phố cảng và Bayern chưa tìm thấy tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng. Đội chủ sân Allianz Arena muốn nhận được 36 triệu bảng. Trong khi đó, Liverpool muốn trả khoảng 22,5 triệu bảng hoặc một hình thức thanh toán khác.

"Thiago muốn thử thách bản thân mình thêm một lần nữa. Chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Cậu ấy và Bayern vẫn còn một năm trong hợp đồng. Bất cứ câu lạc bộ nào muốn sở hữu Thiago đều phải trả cho chúng tôi một mức phí hợp lý. Tôi không muốn đưa ra một con số cụ thể vào lúc này", Goal dẫn lời ông Karl-Heinz Rummenigge, chủ tịch Bayern.

tuong lai cua thiago anh 1

Thiago có thể trở thành đồng đội của Roberto Firmino ở Liverpool. Ảnh: Getty.

"Tôi không giận chút nào, tôi thích cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy là một người tuyệt vời, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ở tuổi 29, nếu muốn thay đổi gì, cậu ấy phải làm ngay bây giờ vì nếu qua độ tuổi 30, việc chuyển nhượng sẽ khó khăn hơn", ông Rummenigge nói thêm.

Thiago chuyến đến Bayern từ Barca vào hè 2013, với mức giá 25 triệu euro. Trong 7 mùa giải khoác áo đội chủ sân Allianz, anh thi đấu tổng cộng 230 trận, ghi 31 bàn thắng và có 37 kiến tạo. Anh cũng giành 7 chức vô địch Bundesliga, 3 cúp quốc gia Đức, 1 FIFA Club World Cup và 1 siêu cúp châu Âu cùng Bayern.

Cựu sao Barca rê bóng qua 3 cầu thủ trước khi ghi bàn Thiago Alcantara sử dụng kỹ năng rê bóng để vượt qua 3 cầu thủ trước khi ghi bàn trong trận Bayern thắng Mainz 3-1 ở vòng 20 Bundesliga tối 1/2 (giờ Hà Nội).

Bayern mất trụ cột trước thềm đại chiến với Dortmund

Tiền vệ Thiago Alcantara sẽ không thể có mặt trong cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Dortmund vì chấn thương. Đây sẽ là một thiệt thòi không nhỏ đối với đội đầu bảng Bundesliga.

Bayern Munich có kế hoạch du đấu tại Việt Nam

Karl-Heinz Rummenigge, chủ tịch Bayern Munich, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường chính của CLB và nhiều khả năng đội bóng Đức sẽ tới đây đá giao hữu trong tương lai.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm