Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool bị chỉ trích khi xin tiền trợ cấp

Đội chủ sân Anfield vướng phải làn sóng phản đối từ CĐV và truyền thông Anh sau quyết định xin tiền trợ cấp trả lương 100% cho các nhân viên trong thời gian dịch bệnh xảy ra.

Hôm 4/4, Liverpool ra thông báo sẽ cho hơn một nửa nhân viên không trực tiếp làm công tác ra sân thi đấu nghỉ phép hoặc nghỉ việc tạm thời trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Các nhân viên nói trên vẫn nhận được 100% lương trong thời gian diễn ra nghỉ.

Liverpool anh 1

Liverpool đang nhận nhiều chỉ trích từ dư luận Anh. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, "The Kop" dự tính chỉ trả 20% số tiền lương cho các nhân viên nói trên, 80% phần lương còn lại của các nhân viên sẽ đến từ quỹ trợ cấp của chính phủ Anh trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Bình luận về động thái này của CLB vùng Merseyside, cựu trung vệ Jamie Carragher tuyên bố trên trang cá nhân: "Juergen Klopp cùng các cầu thủ Liverpool đã thể hiện sự cao cả và sẵn sàng cắt giảm lương. Tuy nhiên, hành động vừa qua của ban lãnh đạo CLB thật đáng xấu hổ".

Cựu tiền đạo Liverpool Stan Collymore cho rằng hành động dùng tiền của chính phủ để chi trả cho nhân viên cho thấy sự ích kỷ của các ông chủ "The Kop". "Một CLB như Liverpool có lợi nhuận khổng lồ từ bóng đá, nhưng lại không muốn bỏ tiền túi ra để hỗ trợ nhân viên trong lúc khó khăn?", Collymore phân tích.

BBC dẫn lời nhân viên giấu tên làm việc cho Liverpool nhận xét: "CLB này thường rao giảng những thứ gọi là gia đình, đoàn kết ở CLB. Giờ thì tôi không cảm thấy thế. CLB kiếm được hàng tỷ bảng mỗi năm lại quyết định sử dụng tiền thuế của chính quyền để trả lương cho chúng tôi? Họ chỉ nghĩ đến bản thân mình".

Một nhân viên khác cho biết: "Tôi thật sự thất vọng, ngay cả Everton cũng không làm điều đó".

Liverpool trở thành CLB thứ 5 của Premier League thông báo quyết định cho nhân viên nghỉ phép tạm thời trong giai đoạn dịch bệnh, sau Tottenham, Newcastle, Bournemouth và Norwich.

Sao Liverpool chia sẻ hình ảnh vui nhộn Trong thời gian Premier League tạm hoãn, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Liverpool đã giết thời gian bằng điệu nhảy vui nhộn với bạn gái.

Van Persie chỉ ra yếu tố khiến MU bị Liverpool bỏ xa

Cựu tiền đạo Robin van Persie tin Paul Pogba và Alexis Sanchez không phải những bản hợp đồng chất lượng và có thể giúp MU trở lại thời hoàng kim.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm