Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool áp sát MU sau trận thắng West Ham

Chuỗi trận ấn tượng của thầy trò HLV David Moyes đã chấm dứt sau trận thua 1-3 trước Liverpool vào tối 31/1 (giờ Hà Nội).

ket qua liverpool anh 1

Ở vòng 21 Premier League, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của West Ham. So với trận gặp Tottenham, HLV Klopp thực hiện 2 sự thay đổi trên hàng công khi ông cho Divock Origi và Xherdan Shaqiri thay cho Sadio Mane và Roberto Firmino.

ket qua liverpool anh 2

Đó là lý do khiến hàng công Liverpool chơi bế tắc trong 45 phút đầu tiên. Shaqiri đảm nhiệm vai trò cầu nối như Firmino nhưng không làm tốt như người đồng đội. Hệ thống phòng ngự chắc chắn với 2 tầng, mỗi tầng 4 người của West Ham cũng khiến Liverpool gặp khó khăn.

ket qua liverpool anh 3

Phút 57, Curtis Jones được tung vào sân để thay James Milner để tăng cường khả năng tấn công của Liverpool. "Lữ đoàn đỏ" cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi MU và Man City.

ket qua liverpool anh 4

Ngay lập tức, sự thay đổi này phát huy tác dụng. Jones đi bóng xộc thẳng vào trung lộ và thực hiện pha phối hợp với Trent Alexander-Arnold và Shaqiri. Sau đó, anh tung đường chuyền để Salah cứa lòng hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

ket qua liverpool anh 5
Đến phút 67, Salah hoàn tất cú đúp bằng tình huống dứt điểm gọn gàng trong vùng cấm. Pha bóng này thể hiện đúng lối đá mà HLV Klopp đã xây dựng. Liverpool phản công nhanh với đường chuyền đảo cánh của Alexander-Arnold cho Shaqiri. Tiền vệ số 23 tạt bóng một chạm để Salah ghi bàn. Tất cả diễn ra chỉ trong 10 giây.
ket qua liverpool anh 6

Phút 69, Firmino được vào sân để thay cho Shaqiri. Lúc này, thế trận tấn công của Liverpool trở nên mạch lạc hơn. Tiền đạo người Brazil có cảm giác bóng tốt, thể hiện sự tự tin sau khi có một bàn thắng vào lưới Tottenham ở vòng đấu trước.

ket qua liverpool anh 7

Chính Firmino đã có pha đi bóng để đập nhả với Oxlade-Chamberlain trong vùng cấm rồi tung đường chuyền dọn cỗ cho Gini Wijnaldum ghi bàn. Tỷ số là 3-0 cho Liverpool khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn lại 6 phút.

ket qua liverpool anh 8

Craig Dawson ghi bàn thắng muộn cho West Ham ở phút 87. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp West Ham duy trì mạch bất bại 6 trận liên tiếp ở Premier League. Họ lép vế hoàn toàn so với Liverpool trong trận đấu này khi chỉ kiểm soát bóng 32%, tạo ra 8 pha dứt điểm. Trong khi đó, "Lữ đoàn đỏ" có đến 14 pha dứt điểm.

ket qua liverpool anh 9

Cây viết Neil Jones của Goal bình luận rằng Liverpool đã trở về với đúng bản sắc của mình sau trận thắng trước West Ham. Đoàn quân của HLV Klopp được đánh giá chơi mạch lạc, sắc bén hơn. Với kết quả này, Liverpool có 40 điểm sau 21 trận, kém MU đúng một điểm và leo lên vị trí thứ 3.

ket qua liverpool anh 10

Klopp: 'Không biết Tottenham kiểm soát bóng được bao nhiêu' Chiến lược gia người Đức cho rằng Liverpool đã thắng thuyết phục Tottenham 3-1 để trở lại với top 4 trên BXH Premier League sau vòng 20.

Gerrard hối tiếc vì lỡ cơ hội được Klopp dẫn dắt

Steven Gerrard, huyền thoại Liverpool, từng từ chối lời mời gia hạn hợp đồng của "Lữ đoàn đỏ" để chuyển sang Mỹ thi đấu trong màu áo Los Angeles Galaxy.

Trận thua Liverpool là lời nhắc nhở cho Mourinho

"Dám nghĩ dám làm" là khẩu hiệu nổi tiếng của Tottenham. Tuy vậy, thầy trò Jose Mourinho lại không có bất cứ sự thay đổi táo bạo nào trong lối chơi.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm