Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool áp đảo toàn diện Tottenham trước chung kết Champions League

Cổ động viên Liverpool có quyền tin vào khả năng vô địch của đội nhà khi trong 14 lần gần nhất chạm trán Tottenham Hotspur trên tất cả đấu trường, “The Kop” chỉ thua một trận.

Sau 10 năm, trận chung kết Champions League toàn Anh được tái hiện khi Liverpool và Tottenham đối đầu nhau. Trước giờ bóng lăn, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp được đánh giá cao hơn vì vượt trội Tottenham từ đội hình, thành tích đối đầu lẫn kinh nghiệm.

Theo số liệu của Whoscored, Liverpool chỉ thua Tottenham một trận ở 14 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường. Cụ thể là “The Kop” thắng 9, hòa 4 và thua một.

5 trong 6 trận gần nhất Liverpool đều ghi vào lưới Tottenham ít nhất 2 bàn. Còn tính riêng mùa giải 2018/19, Liverpool toàn thắng Tottenham với cùng tỷ số 2-1.

Liverpool ap dao toan dien Tottenham truoc chung ket anh 1
Tottenham lép vế trước Liverpool về thành tích đối đầu.

Hướng tới 90 phút quyết định tại sân Wanda Metropolitano, đội hình Liverpool chỉ vắng Naby Keita vì chấn thương. HLV Klopp không lo lắng vì trong tay còn loạt phương án cho vị trí tiền vệ trung tâm như Georginio Wijnaldum, James Milner, Jordan Henderson và Fabinho. Trong khi, nhiều cầu thủ Tottenham chưa chắc ra sân.

Theo Daily Mail, HLV Mauricio Pochettino phải đợi chân sút chủ lực Harry Kane đến phút chót. Các trụ cột như Harry Winks, Jan Vertonghen, Victor Wanyama và Davinson Sanchez đều bỏ ngỏ khả năng chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Còn hậu vệ Ben Davies đã chắc chắn vắng mặt.

Liverpool ap dao toan dien Tottenham truoc chung ket anh 2
Harry Kane chưa chắc ra sân ở trận tới.

Bản lĩnh trận mạc tại đấu trường Champions League cũng là lợi thế với Liverpool. Trong lịch sử, “The Kop” đã 5 lần vô địch sân chơi danh giá nhất cấp CLB. 2018/19 là mùa giải thứ 2 liên tiếp Liverpool tới trận cuối cùng. Với Tottenham, đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ được đá chung kết Champions League.

Sau khi không thể lên ngôi ở Premier League 2018/19, Liverpool càng nóng lòng vô địch Champions League. HLV Klopp cũng quyết tâm vì ông toàn thua trong 6 trận chung kết gần nhất. Trên lý thuyết, Liverpool có đủ yếu tố để đánh bại Tottenham, nhưng thực tế trận chung kết sẽ khác.

Trước trận đấu, HLV Pochettino của Tottenham chia sẻ: "Trái bóng luôn tròn, và cơ hội đang chia đều cho cả Liverpool lẫn Tottenham". Trận đại chiến giữa 2 đội diễn ra lúc 2h ngày 2/6.

Liverpool ap dao toan dien Tottenham truoc chung ket anh 3
Đội hình dự kiến ra sân của Tottenham và Liverpool. Ảnh: Whoscored.
Mane: 'Tôi muốn Kane đá trận chung kết Champions League' Sadio Mane tự tin Liverpool sẽ đánh bại Tottenham trong trận chung kết Champions League bất chấp việc "Gà trống" có sự trở lại của chân sút chủ lực Harry Kane.

Báo Hàn Quốc: ‘Cả châu Á ở phía sau Son Heung-min’

Sau 10 năm, Son Heung-min trở thành niềm tự hào tiếp theo của bóng đá Hàn Quốc khi cùng Tottenham Hotspur góp mặt ở trận chung kết Champions League 2018/19.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm