Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: ‘Cả châu Á ở phía sau Son Heung-min’

Sau 10 năm, Son Heung-min trở thành niềm tự hào tiếp theo của bóng đá Hàn Quốc khi cùng Tottenham Hotspur góp mặt ở trận chung kết Champions League 2018/19.

Ở mùa giải 2008/09, Park Ji-sung khiến truyền thông Hàn Quốc dậy sóng khi là cầu thủ châu Á đầu tiên chơi trận chung kết Champions League. Sau 10 năm, Son Heung-min tái hiện, thậm chí ấn tượng hơn Park Ji-sung vì giữ vai trò “kép chính” giúp Tottenham tạo lịch sử.

Tờ Korea Times bình luận trước thềm chung kết: “Một trong những sự kiện lớn nhất của thể thao Hàn Quốc sắp diễn ra trên đất Tây Ban Nha. Thông thường chung kết Champions League thu hút nhiều CĐV châu Âu. Còn hôm nay sẽ có thêm lượng lớn CĐV châu Á vì Son Heung-min ở đó. Cả châu Á sẽ đồng hành cùng Son Heung-min”.

Bao Han Quoc: ‘Ca chau A o phia sau Son Heung-min’ anh 1
Sau Park Ji-sung, Son Heung-min là niềm tự hào của châu Á.

Tờ này viết thêm: “Bất kể Tottenham thắng hay thua, thì cá nhân Son đã trải qua mùa giải phi thường. Cậu ấy được vinh danh là cầu thủ hay nhất năm tại Tottenham. Son thể hiện phong độ xuất sắc trong nhiều trận và ghi hơn 20 bàn trên mọi đấu trường. Không còn nghi ngờ gì, Son đủ đẳng cấp để chơi ở trận lớn nhất”.

Tại đấu trường Champions League mùa này, Son Heung-min ra sân 11 trận (10 đá chính), ghi 4 bàn và thực hiện một tình huống kiến tạo. Riêng ở trận tứ kết gặp Man City, Son Heung-min ghi vào lưới đối thủ 3 bàn, qua đó trực tiếp đưa Tottenham vào bán kết theo kịch bản khó tin.

Bao Han Quoc: ‘Ca chau A o phia sau Son Heung-min’ anh 2
Tiền vệ người Hàn Quốc sẽ chắc suất đá chính.

Nếu không gặp vấn đề sức khỏe, Son Heung-min chắc chắn được huấn luyện viên Mauricio Pochettino xếp đá chính. Anh sẽ chơi cạnh Harry Kane hoặc Lucas Moura ở vị trí tiền đạo cắm. Một trường hợp khác có thể xảy ra là Son Heung-min chơi bên cánh trái sở trường.

Ở trận chung kết Champions League 10 năm trước, Park Ji-sung bất ngờ đá chính trước Barcelona. Tiền vệ người Hàn Quốc thất bại trong việc kèm Lionel Messi, và MU thua đau 0-2. Son Hueng-min sẽ ghi đậm dấu ấn trong lịch sử bóng đá châu Á nếu đá chính ở chung kết và nâng cúp vô địch.

Tờ Yonhap dẫn lời chia sẻ của Son Heung-min trước trận: “Khi xem Park Ji-sung đá chung kết Champions League 10 năm trước, tôi từng ao ước có vinh dự như vậy. Tôi hạnh phúc khi sắp đối đầu Liverpool và quyết tâm làm mọi thứ để vô địch”.

Trận chung kết toàn Anh giữa Tottenham và Liverpool diễn ra lúc 2h ngày 2/6. Đây là lần đầu tiên Tottenham có cơ hội tranh cúp vô địch Champions League. Trong khi, Liverpool có 2 mùa liên tiếp vào chung kết.

HLV Pochettino khó chịu khi bị hỏi về tương lai Vị chiến lược gia người Argentina khẳng định giờ là lúc Tottenham nên tập trung vào trận chung kết Champions League với Liverpool, thay vì quan tâm đến chiếc ghế HLV mùa giải tới.

Son Heung-min và định kiến sang châu Âu chỉ để làm hình ảnh

Từng có nhiều hoài nghi khi Tottenham Hotspur chiêu mộ Son Heung-min, cầu thủ đến từ Hàn Quốc, nơi không phải chiếc nôi sản sinh ra những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm