Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool 5-2 Roma: Salah lập cú đúp bàn thắng, kiến tạo

Trận đấu trên sân Anfield là show diễn của riêng Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập tỏa sáng với 2 bàn thắng đẳng cấp cùng 2 pha kiến tạo.

Highlights 'Người cũ' rực sáng, Roma ôm hận tại Anfield Mohamed Salah tiếp tục phong độ thăng hoa với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp cho Liverpool 'nhấn chìm' đại diện của Italy với tỷ số 5-2 tại bán kết lượt đi Champions League.

Liverpool 5-2 AS Roma (bán kết lượt đi Champions League, SVĐ Anfield).

Bàn thắng: Salah (36', 45'), Sadio Mane (56'), Firmino (62', 69') - Edin Dzeko (81'), Diego Perotti (pen - 85').

Liverpool và AS Roma đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. 90 phút trên sân Anfield có đến 7 bàn thắng được ghi, 5 trong số đó thuộc về đội chủ nhà.

Sau thắng lợi thần kỳ trước Barcelona ở tứ kết, Roma vẫn giữ nguyên đội hình 3 hậu vệ trong chuyến làm khách đến Anfield. Những toan tính của HLV Eusebio Di Francesco bước đầu thành công khi Roma kiểm soát thế trận trong khoảng thời gian đầu trận và có một lần dứt điểm trúng khung gỗ đội chủ nhà.

Sau khoảng thời gian bị đối thủ lấn át, Liverpool dần lấy lại thế trận. Cơ hội ngon ăn được trao cho Sadio Mane nhưng chân sút người Senegal lại tỏ ra quá vô duyên với mành lưới đội khách.

Hàng phòng ngự Roma thi đấu chắc chắn từ đầu trận nhưng chỉ có thể trụ đến phút 36. Mohamed Salah tỏa sáng với một siêu phẩm cứa lòng đưa bóng vào góc chữ A không cho thủ thành Allison Becker một cơ hội cản phá. Chưa dừng ở đó, ngôi sao người Ai Cập tiếp tục ghi tên lên bảng tỷ số ở phút 45 sau một pha bấm bóng đẳng cấp đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự đội khách sau đường chọc khe của Roberto Firmino.

Liverpool vs Roma anh 1
Salah không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới CLB cũ.

Bước sang hiệp hai, Roma vẫn là đội nắm thế chủ động nhưng đoàn quân của HLV Eusebio chỉ có thể thoải mái triển khai bóng trong khoảng 10 phút đầu tiên. Phút 56, Mohamed Salah tận dụng khoảng trống thênh thang bên cánh phải của đội khách để thoát xuống, tung đường căng ngang cho Sadio Mane dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Lập cú đúp bàn thắng là chưa đủ, Salah còn hoàn thành cú đúp kiến tạo ở phút 61, lại là một đường căng ngang như đặt cho Firmino dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0. Liverpool có bàn thắng thứ 5 vào lưới đội khách ở phút 69. Roberto Firmino bật cao đánh đầu chuẩn xác sau đường treo bóng của James Milner.

Có được cách biệt an toàn, đoàn quân của Jurgen Klopp chơi thiếu tập trung trong những phút cuối và để Roma ghi liền 2 bàn ở phút 81 và 85 do công của Edin Dzeko và Diego Perotti. Để đối thủ có 2 bàn thắng trên sân khách, Liverpool vẫn chưa thể yên tâm khi bước vào trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần trên sân Olimpico.

Liverpool vs Roma anh 2
Sơ đồ chiến thuật, điểm số cụ thể của hai đội.
  • Liverpool vs AS Roma: Nhạc công đại chiến đấu sĩ

    Anfield đêm nay sẽ là sân khấu cho hai CLB sở hữu vũ khí tinh thần mạnh bậc nhất châu Âu lúc này là Liverpool và AS Roma so tài.

    Liverpool vs AS Roma: Nhạc công đại chiến đấu sĩ

    Anfield đêm nay sẽ là sân khấu cho hai CLB sở hữu vũ khí tinh thần mạnh bậc nhất châu Âu lúc này là Liverpool và AS Roma so tài.

  • HLV Kloop 'nắn gân' fan đội nhà trước trận gặp Roma

    Trước khi tiếp đón AS Roma ở bán kết lượt đi Champions League, vị thuyền trưởng của Liverpool cho biết ông không muốn sự cố CĐV đội nhà tấn công xe bus của đối thủ tái diễn.

    HLV Kloop 'nắn gân' fan đội nhà trước trận gặp Roma Trước khi tiếp đón AS Roma ở bán kết lượt đi Champions League, vị thuyền trưởng của Liverpool cho biết ông không muốn sự cố CĐV đội nhà tấn công xe bus của đối thủ tái diễn.
  • Coutinho ở đâu trong những ngày rực rỡ của Liverpool?

    Điều tệ hại nhất trong suy nghĩ những cổ động viên yêu mến Liverpool không xảy ra. Mất Philippe Coutinho, Liverpool vẫn thăng hoa lạ thường.

    Coutinho ở đâu trong những ngày rực rỡ của Liverpool?

    Điều tệ hại nhất trong suy nghĩ những cổ động viên yêu mến Liverpool không xảy ra. Mất Philippe Coutinho, Liverpool vẫn thăng hoa lạ thường.

     

  • Salah thắng De Bruyne vì có thần thái của Messi

    Việc Salah bất ngờ vượt mặt Kevin de Bruyne trở thành cầu thủ hay nhất năm khiến làng túc cầu dậy sóng. Không ít tranh cãi nảy lửa nổ ra, ai là người xứng đáng? Tiền đạo người Bỉ vừa đăng quang Premier League là chìa khóa thành công của Man City, chân kiến tạo xuất sắc của Ngoại hạng Anh. Thế Salah có gì? Không quá đặc sắc nhưng anh làm tốt nhiệm vụ mà một đội bóng cần và cũng là công việc thiết yếu trong môn bóng đá: đưa bóng vào lưới.

    Salah thắng De Bruyne vì có thần thái của Messi

    Bất chấp tranh cãi, Salah đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất năm hoàn toàn xứng đáng.

     

  • 'Xông đất' Anfield, Roma sẵn sàng tử chiến với Liverpool

    Trước thềm trận đấu quan trọng với Liverpool, toàn đội AS Roma đã đến kiểm tra tình hình sân bãi của Anfield. Ngoài ra, đội bóng Italia còn thực hiện hành động hết sức ý nghĩa.

    'Xông đất' Anfield, Roma sẵn sàng tử chiến với Liverpool

    Trước thềm trận đấu quan trọng với Liverpool, toàn đội AS Roma đã đến kiểm tra tình hình sân bãi của Anfield. Ngoài ra, đội bóng Italia còn thực hiện hành động hết sức ý nghĩa.

  • Roma có gì trong tay khi đến Anfield?

    Sau chiến thắng nghẹt thở trước Barcelona ở vòng tứ kết, AS Roma là đại diện duy nhất của đất nước hình chiếc ủng có tên trong Top 4 đội mạnh nhất châu Âu năm nay.

    Roma có gì trong tay khi đến Anfield?

    Sau chiến thắng nghẹt thở trước Barcelona ở vòng tứ kết, AS Roma là đại diện duy nhất của đất nước hình chiếc ủng có tên trong Top 4 đội mạnh nhất châu Âu năm nay.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Liverpool

    "The Kop" có trong tay đội hình mạnh nhất trong trận bán kết lượt đi với AS Roma.

    Liverpool vs Roma anh 3

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Roma

    HLV Eusebio Di Francesco chỉ thực hiện một sự thay đổi so với đội hình đánh bại Barcelona 3-0 ở trận tứ kết lượt về. Sao trẻ Cengiz Under được đá chính thay cho tiền đạo Patrik Schick.

    Liverpool vs Roma anh 4
  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Roma giữ nguyên đội hình 3-5-2 - sơ đồ từng rất thành công trong trận tứ kết lượt về với Barcelona.

    Liverpool vs Roma anh 5

  • So sánh thành tích của Liverpool và AS Roma ở Champions League năm nay

    Liverpool vs Roma anh 7

  • So sánh 4 mũi nhọn vòng bán kết Cúp châu Âu: Ronaldo, Salah vượt trội

    Ronaldo, Salah, Lewandowski và Dzeko sẽ lĩnh xướng hàng công của 4 đội bóng có mặt tại vòng bán kết Champions League. Hãy cùng xem xét tương quan giữa họ qua những con số thống kê.

    So sánh 4 mũi nhọn vòng bán kết Cúp châu Âu: Ronaldo, Salah vượt trội

    Ronaldo, Salah, Lewandowski và Dzeko sẽ lĩnh xướng hàng công của 4 đội bóng có mặt tại vòng bán kết Champions League. Hãy cùng xem xét tương quan giữa họ qua những con số thống kê.

  • Xe buýt của Liverpool đến sân Anfield trong sự chào đón của người hâm mộ nhà.

    Liverpool vs Roma anh 9
    Liverpool vs Roma anh 10

  • Mohamed Salah niềm nở chào hỏi đồng đội cũ. Chân sút người Ai Cập từng có 2 mùa giải gắn bó với AS Roma trước khi được Liverpool chiêu mộ vào kỳ chuyển nhượng hè 2017.

    Liverpool vs Roma anh 11
    Liverpool vs Roma anh 12

  • Cầu thủ 2 đội đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải.

    Liverpool vs Roma anh 13
    Liverpool vs Roma anh 14

  • Trọng tài Felix Brych nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Roma giao bóng trước.

     

  • 2': Nhận đường chuyền về của Dzeko, Kevin Strootman tung cú sút xa từ khoảng cách 25 m nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Loris Karius.

     

  • 5': KHÔNG VÀO!! Đường chọc khe của Mohamed Salah xé toang hàng phòng ngự Roma tạo cơ hội cho Firmino thoát xuống tung cú sút đưa bóng cắt ngang khung thành đội khách. Tiền đạo đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài biên đã không thể báo hiệu do cờ bị hỏng.

    Liverpool vs Roma anh 15
    Liverpool vs Roma anh 16

     



  • 14': Kolarov treo bóng từ cánh trái hướng đến vị trí của Edin Dzeko nhưng thủ môn Karius đã phán đoán điểm rơi chính xác để bắt gọn trái bóng. Khả năng chơi đầu của Dzeko là vũ khí vô cùng lợi hại của đội khách Roma.

     

  • 15': Oxlade Chamberlain bị đau sau pha tranh chấp với Kolarov. Tiền vệ người Anh phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ bác sĩ. Ngoài sân, Wijnaldum đã khởi động.

    Liverpool vs Roma anh 17

     


  • 18': Chamberlain không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân nhường chỗ cho Wijnaldum.

     

  • 19': KHÔNG VÀO!! Thủ môn Loris Karius có pha thi đấu thiếu tập trung sau cú nã đại bác chân trái của Aleksandar Kolarov. Bóng dội xà khung thành đội chủ nhà.

     

  • 26': Juan Jesus nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Sadio Mane.

  • 29': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Firmino, Mane thoát xuống rất nhanh bên cánh trái nhưng thay vì chuyền cho Mohamed Salah, tiền đạo người Senegal lại dứt điểm vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

     

     

  • 29': Thêm một cơ hội ngon ăn được Firmino tạo ra cho Sadio Mane nhưng một lần nữa cựu sao Southampton lại khiến người hâm mộ thất vọng với một cú dứt điểm quá thiếu chính xác.

    Liverpool vs Roma anh 18

  • 30': KHÔNG VÀO! Đến lượt Mohamed Salah thử tài thủ thành Allison Becker với một cú dứt điểm sở trường bằng chân trái. Liverpool đang áp đảo Roma trong những phút vừa qua.

  • 34': Ở tình huống dứt điểm thứ 3, Sadio Mane đã đưa được bóng vào lưới Roma nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của tiền đạo bên phía đội chủ nhà.

  • Salah lập siêu phẩm cứa lòng

    36': VÀO!!! Nỗ lực tấn công của Liverpool được đền đáp bằng siêu phẩm cứa lòng chân trái của Mohamed Salah. Hoàn toàn không có cơ hội cho thủ thành Allisson Becker. Ngôi sao người Ai Cập không ăn mừng sau khi xé lưới CLB cũ.

    Liverpool vs Roma anh 19
    Liverpool vs Roma anh 20

     



  • 38': Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho Liverpool sau pha bật cao đánh đầu của Dejan Lovren. Bóng dội xà khung thành đội khách. Lão tướng Daniel De Rossi mắc lỗi trong pha tranh chấp trên không với trung vệ đội chủ nhà.

     

  • Sơ đồ đường chuyền dẫn đến siêu phẩm của Mohamed Salah.

    Liverpool vs Roma anh 21

  • 40': Alexander-Arnold nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Strootman.

     

  • 2-0 cho Liverpool

    46': VÀO!!! Mohamed Salah một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm đẳng cấp sau đường chọc khe của Roberto Firmino. Trong vòng vây của 2 hậu vệ và cả thủ môn Alisson Becker, "Vua Ai Cập" nhẹ nhàng bấm bóng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà Liverpool.

    Liverpool vs Roma anh 22
    Liverpool vs Roma anh 23

     



  • HẾT HIỆP MỘT

    Liverpool bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 2 bàn đều do công của Mohamed Salah.

    Liverpool vs Roma anh 24

  • Sơ đồ đường chuyền dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

    Liverpool vs Roma anh 25

  • Thống kê đáng chú ý sau hiệp một

    Mọi thông số đều nghiêng về đội chủ nhà Liverpool trong hiệp đấu đầu tiên. AS Roma chỉ nhập cuộc tốt trong khoảng 15 phút đầu trước khi để mất thế trận vào tay đối thủ.

    Liverpool vs Roma anh 27

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 46': Sao trẻ Cengiz Under sau một hiệp đấu kém hiệu quả phải rời sân nhường chỗ cho Patrik Schick.

     

  • 51': Dejan Lovren để bóng chạm tay sau một nỗ lực cản phá nhưng trọng tài từ chối cho Roma hưởng quả 11 m.

     

  • 54': Hàng phòng ngự của Roma có pha thi đấu lóng ngóng tạo cơ hội cho Sadio Mane băng xuống. Rất may trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu chân sút của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị.

  • 3-0 cho Liverpool

    56': VÀO!! Mohamed Salah thoải mái thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang cho Sadio Mane dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa buộc thủ thành Allison Becker phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. 

    Liverpool vs Roma anh 28
    Liverpool vs Roma anh 29

     



  • 60': Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Roma, hậu vệ cánh Andrew Robertson băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn Becker đã kịp băng ra cản phá.

     

  • 4-0 cho Liverpool

    62': VÀO!! Lập cú đúp bàn thắng là chưa đủ, Mo Salah lập thêm cú đúp kiến tạo. Lại là pha thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang cho Robert Firmino băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool. Hàng phòng ngự Roma thực sự gặp vấn đề khi liên tục để cho Mohamed Salah có quá nhiều khoảng trống.

    Liverpool vs Roma anh 30
    Liverpool vs Roma anh 31


  • 67': Daniel De Rossi rời sân nhường chỗ cho Maxime Gonalons. Juan Jesus cũng rời sân để nhường chỗ cho Diego Perotti. Không còn gì để mất, Roma sẽ dồn đội hình tấn công trong thời gian còn lại.

     

  • Firmino lập cú đúp

    69': VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh phải của James Milner, Roberto Firmino bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 5-0 cho Liverpool. Mọi chuyện gần như đã chấm dứt với đại diện đến từ Serie A.

    Liverpool vs Roma anh 32
    Liverpool vs Roma anh 33

     



  • 71': Pha phá bóng của Dejan Lovren đi trúng người Patrik Schick dội ngược trở lại khung thành của Liverpool. Loris Karius không kịp trở tay nhưng bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

     

  • 74': Mohamed Salah rời sân nhường chỗ cho Danny Ings. Cách biệt an toàn giúp HLV Jurgen Klopp có thể yên tâm rút ngôi sao số một trên hàng công ra nghỉ.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-5 cho Roma

    81': VÀO!! Edin Dzeko lấy lại chút thể diện cho đội khách bằng pha khống chế gọn gàng trước khi tung cú dứt điểm căng vào góc gần làm bó tay thủ thành Loris Karius. Dejan Lovren phán đoán sai điểm rơi trái bóng và ngay lập tức khiến Liverpool trả giá bằng bàn thua.

    Liverpool vs Roma anh 34

     


  • 85': VÀO!!! James Milner để bóng chạm tay trong vùng cấm buộc trọng tài phải cho Roma hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Diego Perotti không mắc sai lầm hạ gục thủ thành Loris Karius để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 cho đội khách. Hy vọng trở lại với Roma dù là nhỏ nhoi.

    Liverpool vs Roma anh 35

  • 88': Federico Fazio nhận thẻ vàng từ trọng tài chính vì lỗi phản ứng.

     

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Roma.

  • HẾT GIỜ!

    Dẫn trước 5 bàn nhưng sự lơ là của hàng phòng ngự khiến Liverpool để đối thủ ghi liền 2 bàn trên sân khách trong những phút cuối. Liverpool vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức ở trận lượt về trên sân Olimpico sau đây 1 tuần.

    Liverpool vs Roma anh 36

     

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Liverpool vs Roma anh 37



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm