Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool 0-0 Man Utd: 'Quỷ đỏ' dựng xe buýt

Trái với tuyên bố sẽ chơi với đội hình "9 tiền đạo", thầy trò Mourinho chỉ biết co cụm phòng ngự trước sức tấn công mãnh liệt từ đội chủ nhà Liverpool.

Liverpool 0-0 Manchester United (vòng 8 Premier League, SVĐ Anfield). 

Trận derby nước Anh được mong đợi nhất vòng 8 giải Ngoại hạng diễn ra theo kịch bản quen thuộc ở mùa giải trước. Man Utd có phong độ cao với 7 trận bất bại nhưng vẫn lựa chọn lối chơi tử thủ trước chủ nhà Liverpool đang gặp nhiều bất ổn.

90 phút trôi qua trên sân Anfield, tỷ lệ kiểm soát bóng của "Quỷ đỏ" chưa lúc nào vượt quá con số 40%, số lần tung cú sút của đội bóng thành Manchester cũng vô cùng khiêm tốn (6 so với 18). Nếu không có tài năng của thủ môn David De Gea, có lẽ đội khách đã phải rời sân Anfield với 2 bàn tay trắng.

Truc tiep bong da anh 1
Hàng thủ MU có 90 phút vất vả nhất từ đầu mùa giải. Ảnh: Reuters.

Nhìn diễn biến trên sân, có lẽ ngay từ đầu Mourinho đã đặt mục tiêu cố kiếm 1 điểm trong cuộc đối đầu với Liverpool. Trái ngược hẳn với Man Utd dưới thời Louis Van Gaal, họ sẵn sàng chơi đôi công với kình địch và từng hạ "The Kop" ở cả 2 lượt trận đi và về Premier League 2015/16 lần lượt với tỷ số 3-1 và 1-0.

Kết quả này tạm thời đưa MU lên ngôi đầu Premier League nhưng sẽ không được lâu bởi Man City nhiều khả năng sẽ đánh bại Stoke ở trên sân nhà để độc chiếm vị trí số một.

Truc tiep bong da anh 2
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
  •  

    Liverpool vs Manchester United: Chờ đợi derby rực lửa

    Liverpool vs Manchester United: Chờ đợi derby rực lửa Được thi đấu trên sân nhà luôn là lợi thế của Liverpool, tuy nhiên lần này thầy trò Juergen Klopp khó lòng có điểm trước MU đang có phong độ cực cao.
  • HLV Mourinho: 'MU tập trung cao nhất để thắng Liverpool'

    “Chúng tôi phải thể hiện khả năng tốt nhất. Các cầu thủ cần quên đi trận đấu ở Champions League trong vài ngày tới, thay vào đó là tập trung cao nhất để thắng Liverpool”, huấn luyện viên Jose Mourinho nhắn nhủ các học trò tại buổi phỏng vấn trước vòng 8 Premier League.

    Sau cuộc chạm trán Liverpool, các cầu thủ MU phải hành quân đến sân của Benfica. Nếu đánh bại đội bóng Bồ Đào Nha, "Quỷ đỏ" Manchester gần như có tấm vé vào vòng knock-out Champions League mùa này. Tuy nhiên, HLV Mourinho lại coi trọng cuộc đối đầu Liverpool hơn trận gặp Benfica.

    “Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng như bất cứ trận nào tại Premier League. MU quyết tâm có 3 điểm, nhưng Liverpool cũng muốn như vậy. Họ được chơi trên sân nhà. Chúng tôi biết Liverpool thi đấu tốt khi chạm trán các đội bóng nhóm đầu”, HLV Mourinho thừa nhận.

    Truc tiep bong da anh 3
  • Matic: ‘Sẽ không có sai lầm trên đất Anfield’

    Hiểu rõ sự khó khăn trước chuyến hành quân đến Anfield, tân binh Nemanja Matic - người đang đóng vai trò quan trọng trong thành công của MU ở những vòng đấu vừa qua cho biết: “Chúng tôi đã có những chuẩn bị rất tốt. HLV đã cho chúng tôi xem một số video về Liverpool và có những phương án để ngăn chặn họ. Vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này”.

    “Cũng giống như mọi trận đấu, chúng tôi phải tập trung trong 90 phút và đảm bảo không có bất cứ sai lầm nào. Chúng tôi luôn tập trung từng tình tình huống dù là nhỏ nhất. Họ có thể trừng phạt bạn vì những sai lầm nhỏ, vì vậy sự tập trung của chúng tôi là rất quan trọng” - Tiền vệ người Serbia nói thêm.

    Truc tiep bong da anh 5
  • Liverpool vs MU: Giá trị mới trên nền tảng hận thù xưa cũ

    Một chương nữa trong cuộc chiến Liverpool và MU sẽ được viết tiếp vào ngày 14/10. Giữa họ không có thù hận, nó trở thành chiến trường của sự căm ghét đến xương tủy.

    Liverpool vs MU: Giá trị mới trên nền tảng hận thù xưa cũ

    Một chương nữa trong cuộc chiến Liverpool và MU sẽ được viết tiếp vào ngày 14/10. Giữa họ không có thù hận, nó trở thành chiến trường của sự căm ghét đến xương tủy.

  • MU và Liverpool, đội bóng nào vĩ đại hơn?

    Dựa vào những tiêu chí như thứ hạng trung bình sau 50 năm, danh hiệu và độ nổi tiếng toàn cầu, Sky Sports xếp MU vĩ đại hơn Liverpool.

    MU và Liverpool, đội bóng nào vĩ đại hơn?

    Dựa vào những tiêu chí như thứ hạng trung bình sau 50 năm, danh hiệu và độ nổi tiếng toàn cầu, Sky Sports xếp MU vĩ đại hơn Liverpool.

  • MU sẽ đá như 'đội bóng nhỏ' trước Liverpool

    Mourinho sẽ chờ đội quân của Klopp tràn lên tấn công trong 20 phút đầu rồi tung ra đòn trừng phạt. Bất kể thắng hay thua, MU vẫn là ứng viên vô địch còn Liverpool thì không.

    MU sẽ đá như 'đội bóng nhỏ' trước Liverpool

    Mourinho sẽ chờ đội quân của Klopp tràn lên tấn công trong 20 phút đầu rồi tung ra đòn trừng phạt. Bất kể thắng hay thua, MU vẫn là ứng viên vô địch còn Liverpool thì không.

  • Hoạt hình vui 4 cách để Mane có thể ra sân ở trận gặp MU

    Hoạt hình vui 4 cách để Mane có thể ra sân ở trận gặp MU Sadio Mané gặp chấn thương và khó lòng ra sân ở trận đấu với Manchester United cuối tuần này thực sự là cơn đau đầu với HLV Jürgen Klopp.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Liverpool

    Truc tiep bong da anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    Truc tiep bong da anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Truc tiep bong da anh 9

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    Truc tiep bong da anh 10

  • HLV Jurgen Klopp nói về trận hòa trước Newcastle Chia sẻ trên Sky Sports, HLV Jurgen Klopp tỏ ra khá chán nản khi Liverpool tiếp tục phải nhận một kết quả không tốt dù màn trình diễn không đến nỗi nào.
  • Klopp khá căng thẳng trong khi Mourinho thoải mái cười đùa với trợ lý trước thềm trận đại chiến.

    Truc tiep bong da anh 15
    Truc tiep bong da anh 16

  • Cựu HLV Louis Van Gaal có mặt tại Anfield. Dưới thời "Tulip thép", MU đã đánh bại Liverpool ở cả 2 lượt trận với tỷ số 3-1 và 1-0 mùa 2015/16.

    Truc tiep bong da anh 17

  • Trọng tài Martin Atkinson nổi còi bắt đầu trận derby nước Anh đầu tiên của mùa giải. Chủ nhà Liverpool giao bóng trước.

  • 6': Đội khách Man Utd mới là những người chơi chủ động trong những phút đầu tiên. Ander Herrera được cắt cử theo kèm riêng Philippe Coutinho. Mourinho muốn áp dụng chiến thuật tương tự từng vô hiệu hóa Eden Hazard mùa giải trước.

    Truc tiep bong da anh 18

     


  • 10': Trung vệ Joel Matip đột phá trước khi tung cú sút xa về phía khung thành của De Gea. Bóng đi thẳng lên khán đài trong tiếng hò reo của người hâm mộ.

     

  • 15': Georginio Wijnaldum thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân trái nhưng không thể làm khó thủ thành David De Gea. Liverpool đang dần lấy lại thế trận và đẩy lùi đội khách Man Utd về phần sân nhà.

     

     

  • 18': Mohamed Salah ngã ngay trước vạch 16,5 m sau một pha xoay người kỹ thuật nhưng trọng tài Atkinson không cho rằng đó là pha phạm lỗi của Matteo Darmian. Hàng thủ MU đang phải hoạt động hết công suất trong những phút vừa qua.

    Truc tiep bong da anh 19

     


  • Không khí sôi động trên khán đài sân Anfield.

    Truc tiep bong da anh 20
    Truc tiep bong da anh 21

     


  • Thống kê nửa đầu hiệp một

    Chủ nhà Liverpool đang liên tục dồn ép đội khách MU trong những phút vừa qua.

    Truc tiep bong da anh 22

  • 30': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền bằng ngực của Mkhitaryan, Nemanja Matic tung cú sút hết tầm chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool trong gang tấc.

    Truc tiep bong da anh 23

     


  • 34': KHÔNG VÀO! David De Gea có pha cản phá xuất thần sau cú dứt điểm cận thành của Georginio Wijnaldum. Ngay sau đó là cú dứt điểm bằng chân trái của Mohamed Salah nhưng bóng đi không chính xác.

    Truc tiep bong da anh 24
    Truc tiep bong da anh 25

     

     




  • 37': Lukaku có pha quét trụ với Joe Gomez nhưng trọng tài không rút thẻ để cảnh cáo tiền đạo bên phía Man Utd.

    Truc tiep bong da anh 26

     


  • 42': KHÔNG ĐƯỢC! Philippe Coutinho có pha đột phá qua 5 cái bóng áo xám nhưng đường chuyền vào trong của anh lại không vượt qua được thủ môn David De Gea. 

     

  • 43': KHÔNG VÀO!!! Đường chọc khe của Mkhitaran đặt Lukaku vào vị trí thuận lợi nhưng cú dứt điểm bằng chân thuận của tiền đạo người Bỉ lại không thắng được thủ thành Mignolet. Đây là cơ hội tốt nhất "Quỷ đỏ" tạo được từ đầu hiệp một đến giờ.

     

     

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.
  • HẾT HIỆP MỘT!

    45 phút đầu tiên trôi qua chứng kiến sự vượt trội của chủ nhà Liverpool. Cả 2 đội đã có cho mình những cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng.

    Truc tiep bong da anh 27

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Những đợt tấn công từ hành lang cánh trái của MU, nơi có sự xuất hiện của Antonio Valencia vẫn chưa phát huy hiệu quả. Trong khi đó, chủ nhà Liverpool đang tận dụng tốc độ của Coutinho và Mohamed Salah để xuyên phá hàng thủ của kình địch không đội trời chung.

    Truc tiep bong da anh 28

  • Hiệp 2 bắt đầu!

     

  • 53': Bóng tiếp tục chỉ lăn trên phần sân của Man Utd trong hiệp 2. Đoàn quân của Mourinho chỉ biết co cụm phòng ngự trước sức tấn công mãnh liệt từ đội chủ nhà Liverpool.

    Truc tiep bong da anh 29
    Truc tiep bong da anh 30

     

     


  • 56': KHÔNG VÀO!!!! Joe Gomez thực hiện pha treo bóng có điểm rơi nhưng người băng vào dứt điểm cận thành là Emre Can lại đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Nếu là Coutinho hay Salah, chắc chắn mành lưới của De Gea sẽ rung lên sau pha bóng nguy hiểm này.

    Truc tiep bong da anh 31
    Truc tiep bong da anh 32

     

     


  • Sadio Mane không thể tham dự derby nước Anh vì chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia.

    Truc tiep bong da anh 33

  • 61': Man Utd không thể triển khai bóng lên phía trên trong những phút vừa qua. Mỗi khi Matic có bóng, sẽ có 3 cầu thủ Liverpool ập vào để tranh cướp. HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo học trò tận dụng điểm yếu về tốc độ của tiền vệ số 31 bên phía MU để giành lại quyền kiểm soát bóng.

     

  • 63': Jesse Lingard vào sân thay thế vị trí của Mkhitaryan. Trong thế trận bị dồn ép, HLV Jose Mourinho muốn tận dụng tốc độ của Lingard trong những pha phản công.

    Truc tiep bong da anh 34

     


  • Thống kê nửa đầu hiệp 2

    Tỷ lệ kiểm soát bóng của MU từ đầu trận vẫn chưa vượt quá con số 40%.

    Truc tiep bong da anh 35

  • 66': Anthony Martial rời sân nhường chỗ cho Marcus Rashford.

    Truc tiep bong da anh 36

     


  • 71': NGUY HIỂM! Coutinho treo bóng cho Salah nhưng cầu thủ người Ai Cập lại thiếu một chút chiều cao để có thể tung ra một cú dứt điểm bằng đầu.

    Truc tiep bong da anh 37

  • 78': Oxlade Chamberlain, Daniel Sturrdige vào sân thay Mohamed Salah và Philippe Coutinho.

    Truc tiep bong da anh 38

     


  • 80': Trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nhưng Man Utd vẫn chưa tìm được phương án tấn công. Mỗi khi có bóng, việc của Matic là phá thật nhanh lên cho Marcus Rashford, Jesse Lingard bứt tốc.

    Truc tiep bong da anh 39

     


  • 87': Ashley Young nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Alberto Moreno ở sát đường biên dọc. 

  • 87': HLV Klopp rút Firmino rời sân để thay thế bằng sao trẻ Dominique Solanke.

     

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ. Mourinho cùng các học trò cố gắng giành điểm trên sân Anfield.

  • 92': Lindelof vào sân thay Ashley Young. Đây là giải pháp nhằm câu giờ của Mourinho.

     

  • HẾT GIỜ!

    Liverpool đã rất nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách Man Utd. Cặp trung vệ của MU và thủ thành De Gea đã có một ngày hoạt động vất vả trước sức tấn công của chủ nhà Liverpool.

    Truc tiep bong da anh 40

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Truc tiep bong da anh 41

  • Cập nhật bảng xếp hạng Premier League

    Truc tiep bong da anh 42



Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters/ Getty Images

Bạn có thể quan tâm