Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lisandro Martinez thoát thẻ đỏ dù hai lần đánh chỏ đối thủ

Trung vệ Lisandro Martinez bị tố chơi xấu khi hai lần sử dụng cùi chỏ với Leon Bailey, trong thất bại 1-3 của MU trước Aston Villa tối 6/11 (giờ Hà Nội).

Martinez liên tục va chạm với Bailey trong trận đấu thuộc vòng 15 Premier League. Ống kính máy quay cho thấy trung vệ người Argentina dùng tiểu xảo với đối phương.

Cựu sao Ajax hai lần sử dụng cùi chỏ thúc vào người Bailey nhưng không có án phạt nào được đưa ra. Daily Mail, Mirror nhận định trung vệ 25 tuổi may mắn thoát thẻ đỏ.

Hành động thiếu fair-play khiến Martinez chịu nhiều sự chỉ trích của người hâm mộ theo dõi trận đấu. "Premier League chứ không phải võ đài UFC", "Có điều gì đó không ổn với VAR, hai lần Martinez chơi xấu" hay "Martinez được cho là xuất sắc theo cách này sao?",... là những lời bình luận của cộng đồng mạng.

"Thật thất vọng với quyết định của trọng tài. Tôi không thở được sau khi bị thúc cùi chỏ vào xương sườn hai lần", Bailly chia sẻ trên trang cá nhân sau trận. "Trọng tài biên khuyên tôi đừng ca thán vì cho rằng tôi cũng đang làm điều tương tự với Martinez. Đôi khi tôi không hiểu chúng ta có VAR để làm gì".

Martinez thoat the do anh 1

Trọng tài Anthony Taylor đứng gần và có tầm quan sát thuận lợi nhưng không đưa ra án phạt dành cho Martinez.

Hàng thủ MU trải qua ngày thi đấu ác mộng trên sân Villa Park. Trước khi đối đầu Aston Villa ở vòng 15 Premier League, "Quỷ đỏ" có 9 trận bất bại trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, họ sớm thủng lưới 2 bàn chỉ sau 11 phút trước đối thủ. Thầy trò HLV Erik ten Hag gỡ lại một bàn trước giờ nghỉ, nhưng thua chung cuộc với tỷ số 1-3.

Dù vậy, cá nhân Martinez được cho là có màn trình diễn không quá tệ. Cựu sao Ajax có 105 pha chạm bóng, chuyền chính xác 89% (84/94 đường chuyền thành công), 7 pha chuyền dài chuẩn xác, 4 lần thu hồi bóng, 3 pha giải nguy và 2 lần đánh chặn. Martinez được Sofascore chấm 6,9 điểm, chỉ kém Christian Eriksen và Casemiro (7,1 điểm) bên phía MU.

Martinez là trung vệ duy nhất chơi trọn vẹn các trận từ đầu mùa cho MU và thể hiện phong độ trên mức tròn vai. HLV Erik ten Hag trao cho học trò vị trí chủ chốt để nhận bóng và luân chuyển từ hàng phòng ngự. Đáp lại, tuyển thủ Argentina thể hiện tốt, từ các đường chuyền ngắn, trung bình đến chuyền dài.

Martinez chơi lăn xả, không ngại va chạm và đôi khi bất chấp nguy hiểm. Trong trận thắng 1-0 trước West Ham hôm 30/10, trung vệ người Argentina ghi điểm với pha lao đầu phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo đội khách.

Tuy nhiên, một mình Martinez là không đủ giúp hàng thủ MU duy trì sự ổn định. Raphael Varane chấn thương buộc HLV Erik ten Hag phải luân phiên sử dụng Victor Lindelof và Harry Maguire không có phong độ tốt.

Bruno tiết lộ sao trẻ MU từng có vấn đề thái độ Sau trận thắng Sociedad 1-0 ở lượt cuối bảng E Europa League 2022/23, tiền vệ người Bồ Đào Nha hé lộ khoảng thời gian khó khăn của Alejandro Garnacho tại MU hồi đầu mùa.

Ronaldo hết thời

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục có màn trình diễn nhạt nhòa trong thất bại 1-3 của MU trước Aston Villa tối 6/11 (giờ Hà Nội).

MU thua Aston Villa 1-3

Đêm 6/11 (giờ Hà Nội), Man United nhận thất bại khi hành quân đến sân Villa Park ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm