Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thua Aston Villa 1-3

Đêm 6/11 (giờ Hà Nội), Man United nhận thất bại khi hành quân đến sân Villa Park ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

HLV Unai Emery mới nhậm chức được vài ngày, nhưng ngay lập tức để lại dấu ấn khi giúp Aston Villa có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước Manchester United tại các giải chính thức kể từ năm 1999.

Đội chủ nhà tăng tốc ở đầu mỗi hiệp đấu và tận dụng tối đa sơ hở của hàng thủ đối phương để ghi 3 bàn. Thậm chí, bàn danh dự của "Quỷ đỏ" cũng có dấu giày của cầu thủ Aston Villa (Jacob Ramsey phản lưới).

Kết quả này khiến MU giậm chân ở vị trí thứ 5 với 23 điểm, kém Tottenham 3 điểm.

Aston Villa dau MU anh 1

MU thua thảm trong ngày Ronaldo mang băng đội trưởng.

Man United hành quân đến sân Villa Park với hành trang là 3 trận toàn thắng và sạch lưới. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại nằm ngoài dự đoán của cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Thầy trò HLV Erik ten Hag nhập cuộc bị động và để thủng lưới đến 2 lần chỉ sau 11 phút bóng lăn.

Trong bàn thua đầu tiên ở phút thứ 7. Victor Lindelof mắc lỗi vị trí. Lisandro Martinez cố gắng bọc lót, nhưng không thể ngăn Leon Bailey sút chéo góc, hạ De Gea. 4 phút sau, thủ môn người Tây Ban Nha lại phải vào lưới nhặt bóng, sau cú đá phạt hàng rào kỹ thuật của Lucas Digne.

2 bàn thua chóng vánh khiến thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của đội khách. MU thi đấu chật vật, và phải chờ đến khoảng 10 phút cuối của hiệp một mới có cơ hội tiếp cận khung thành chủ nhà bằng những quả tạt. Khoảng trống mở ra trước mắt Garnacho, Ronaldo, nhưng bộ đôi này không thể đánh bại thủ môn Emiliano Martinez.

Hàng thủ Aston Villa chơi tốt, và chỉ bị đánh bại bởi một tình huống kém may mắn. Phút 45+1, cú sút tưởng chừng không nguy hiểm của Luke Shaw chạm chân Ramsey, đổi hướng, đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Martinez.

Hy vọng vừa được nhen nhóm đã bị dập tắt bởi chuỗi sai lầm của hàng thủ đội khách ở đầu hiệp hai. Phút 49, Lisandro Martinez phá bóng thiếu an toàn. Casemiro lùi về ngang với bộ đôi trung vệ và để lộ khoảng trống thênh thang trước khung thành De Gea. Ramsey thoải mái băng lên và chuộc lỗi bằng cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-1 cho Aston Villa.

Aston Villa dau MU anh 2

Trong 8 trận trước đó, MU chỉ thủng lưới 2 bàn. Chỉ với 50 phút trên sân Villa Park, "Quỷ đỏ" đã phải nhận đến 3 bàn thua.

Cách biệt 2 bàn được tái lập khiến tinh thần của đội khách xuống thấp. "Quỷ đỏ" được nhường thế trận, nhưng không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Trong ngày mang băng đội trưởng, dấu ấn của Ronaldo lại là tình huống vật nhau với Tyrone Mings khiến cả hai phải nhận thẻ vàng. Những phút cuối, Martial, Malacia, Elanga vào sân, nhưng cũng không thể tạo khác biệt.

Trong hiệp 2, MU chỉ có 3 cú sút, và đều không phải là những tình huống nguy hiểm. Thầy trò HLV Ten Hag đứt chuỗi 8 trận bất bại và tự ném đi lợi thế trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Aston Villa dau MU anh 3

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

  • HLV Erik ten Hag có mặt sớm để khảo sát mặt sân và giao lưu với người hâm mộ.

    Aston Villa dau MU anh 6

    Aston Villa dau MU anh 7

    Aston Villa dau MU anh 8

  • Dàn sao Man United có mặt tại Villa Park. Tính trên mọi đấu trường, MU chưa từng thua trên sân nhà của "The Villains" kể từ năm 1999 đến nay.

    Aston Villa dau MU anh 9

    Aston Villa dau MU anh 10

  • Ten Hag: 'Ronaldo phải gương mẫu'

    Ronaldo có lần đầu mang băng đội trưởng của Man United kể từ tháng 2. Tiền đạo sinh năm 1985 ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần sau 3 trận gần nhất.

    "Ronaldo phải gương mẫu khi mang băng đội trưởng. Đây cũng là điều tôi kỳ vọng ở cậu ấy. Mọi thứ không có gì thay đổi. Ronaldo vẫn rất quan trọng với Man United. Tôi hài lòng với cậu ấy", HLV Ten Hag cho biết.

    Aston Villa dau MU anh 12

  • Ở lần gần nhất hành quân đến Villa Park, MU dẫn 2-0, nhưng vẫn để chủ nhà gỡ hòa 2-2. Coutinho, cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho Aston Villa khi đó, không được đăng ký ở trận này.

    Aston Villa dau MU anh 13

    Aston Villa dau MU anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Anthony Taylor, MU giao bóng.

  • 9': Trọng tài rút thẻ vàng cho Luke Shaw sau pha phạm lỗi với Ramsey. Chủ nhà được hưởng quả đá phạt ngay sát vùng cấm.

  • 16': Emi Buendia thoải mái khống chế rồi dứt điểm từ sát vạch 16,5 m. De Gea đứng chôn chân, nhưng lần này bóng đi vọt xà. MU đang bị cuốn vào lối chơi của đối thủ sau 2 bàn thua sớm.

  • "Việc Aston Villa chủ động tấn công từ đầu có vẻ đã tạo ra khác biệt? Đội chủ nhà cho thấy sự thoải mái khi phát triển bóng từ tuyến dưới. Trong khi đó, Man United chỉ có một chút nỗ lực pressing", Adam Bate của Sky Sports bình luận khi có mặt trên sân Villa Park.

    Aston Villa dau MU anh 19

  • 18': Garnacho đột phá rồi thực hiện đường chuyền ngang từ cánh trái. Emiliano Martinez đã chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn bóng.

  • 23': Nửa hiệp một đã trôi qua, MU thi đấu lúng túng và chưa có nổi một cơ hội đáng chú ý. Trước mắt, "Quỷ đỏ" cần giành lại quyền kiểm soát ở giữa sân, trước khi tính đến việc tìm bàn rút ngắn tỷ số.

    Aston Villa dau MU anh 20

  • "Unai Emery đang mang đến cho Aston Villa lối chơi kiểm soát bóng với nhiều đường chuyền như khi còn dẫn dắt Villarreal. Đội chủ nhà rõ ràng đang áp đảo Man United", Adam Bate của Sky Sports bình luận khi có mặt trên sân Villa Park.

    Aston Villa dau MU anh 21
  • Ronaldo bỏ lỡ cơ hội

    34': KHÔNG VÀO! Ronaldo bay người dứt điểm từ cự ly gần, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Martinez chọn sẵn.

    Aston Villa dau MU anh 22

  • 36': Harry Maguire được cho khởi động. Ở trận trước, trung vệ người Anh đã được đá ở vị trí tiền đạo trong khoảng 10 phút cuối.

  • 42': Leon Bailey nhận thẻ vàng sau pha kéo ngã Shaw.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Bàn thắng của Shaw thắp lại hy vọng giành điểm cho MU. Kể từ năm 1999 đến nay, "Quỷ đỏ" chưa từng thua trên sân nhà của Aston Villa ở các giải chính thức.

    Aston Villa dau MU anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • Theo dõi trực tiếp từ sân Villa Park, Adam Bate của Sky Sports nhận định: "Watkins đã bị phạm lỗi ở tình huống lên bóng của Aston Villa và nếu trọng tài cho dừng trận đấu, bàn thắng thứ ba có thể đã không đến. Tuy nhiên, trọng tài cho tình huống bóng được tiếp tục và các tiền đạo đội chủ nhà đã làm tốt khi thực hiện đường chuyền trả ngược cho Ramsey. Cậu ấy có đủ thời gian để căn chỉnh cú dứt điểm".

    Aston Villa dau MU anh 27

  • 60': Ronaldo và Tyrone Mings nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm trong vùng cấm.

    Aston Villa dau MU anh 28

  • MU thay 3 người

    65': Martial, Elanga và Malacia vào sân thay Garnacho, Van de Beek và Shaw.

  • 67': Elanga nằm sân sau pha va chạm mạnh với Martinez trong vùng cấm. Trọng tài xác định thủ môn đội chủ nhà không có lỗi.

  • Theo thống kê từ Opta, Jacob Ramsey của Aston Villa là cầu thủ thứ tư trong lịch sử Premier League ghi bàn, kiến tạo và phản lưới trong cùng một trận đấu. Ba trường hợp trước đó là Gareth Bale (tháng 11/2012), Wayne Rooney (tháng 10/2012) và Kevin Davies (tháng 12/2008).

    Aston Villa dau MU anh 29
  • Ronaldo im tiếng trước đối thủ ưa thích

    Theo thống kê của Opta, Aston Villa (8 bàn), Tottenham (8 bàn), Arsenal (7 bàn) là những đội bóng mà CR7 ghi nhiều bàn nhất khi đối đầu ở Premier League. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào sau hơn 75 phút thi đấu ở trận này.

    Aston Villa dau MU anh 30
  • 79': Aston Villa lùi toàn bộ quân số về sân nhà khiến Man United gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công. Trận thua đầu tiên tại Villa Park sau 23 năm đã hiện hữu trước mắt "Quỷ đỏ".

  • 83': Martial thực hiện đường chuyền điểm rơi cho Ronaldo nhưng bóng đi quá sâu.

  • 88': Thủ môn Martinez nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trên sân nhà Villa Park, huấn luyện viên Unai Emery và các học trò thắng thuyết phục đội khách Man United.

    Aston Villa dau MU anh 31

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm