Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi xứng đáng được vinh danh sau khi lập kỷ lục ghi bàn

Siêu sao của câu lạc bộ Barca vừa chạm mốc 41 bàn mùa này, và đây cũng là mùa giải thứ 10 liên tiếp anh lập kỳ tích ghi từ 40 bàn trở lên ở mọi giải đấu.

Lionel Messi xung dang duoc vinh danh anh 1
Sau trận gặp Espanyol ở vòng 29 La Liga, Lionel Messi vượt qua Andres Iniesta để vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barca với 675 trận. Ngôi sao người Argentina hiện chỉ còn kém Xavi - tiền vệ huyền thoại người Tây Ban Nha - có 767 trận cho đội chủ sân Nou Camp.
Lionel Messi xung dang duoc vinh danh anh 2
Tại La Liga, Lionel Messi đã ra sân 445 trận trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, trong đó có 334 chiến thắng, đạt tỷ lệ 75,1%. Thủ môn huyền thoại Iker Casillas của Real Madrid có tỷ lệ chiến thắng 65,5%, cao hơn cựu tiền vệ Xavi với 63,8%, "chúa nhẫn" Raul đạt 59,9% và thủ môn Andoni Zubizarreta với 53,5%.
Lionel Messi xung dang duoc vinh danh anh 3
Từ mùa giải 2009/10, siêu sao người Argentina ghi trên 40 bàn mỗi mùa. Sau khi Cristiano Ronaldo chia tay La Liga để đến thi đấu cho Juventus ở Serie A, Messi thừa nhận rất nhớ CR7, bởi anh không có đối trọng xứng tầm trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân.
Lionel Messi xung dang duoc vinh danh anh 4
Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, ghi từ 40 bàn trở lên trong 10 mùa giải liên tiếp.
Lionel Messi xung dang duoc vinh danh anh 5
Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, tiền đạo Benzema đang có mùa giải ghi nhiều bàn nhất trong 3 năm qua với 17 lần sút tung lưới đối phương. Sau khi HLV Zidane trở lại dẫn dắt Real Madrid, Benzema sẽ được tin tưởng nhiều hơn.
Lionel Messi xung dang duoc vinh danh anh 6
Tuần qua, tiền đạo Higuain đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sau 9 năm cống hiến cho đội tuyển Argentina, anh ghi 31 bàn thắng trong 75 trận ra sân. Higuain tuyên bố sẽ tập trung giúp Chelsea gặt hái nhiều thành tích hơn.
Lionel Messi xung dang duoc vinh danh anh 7
Sau 29 trận, Barca của Lionel Messi vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 69 điểm, bỏ xa đội bám đuổi Atletico Madrid tới 10 điểm. Mùa này, Lionel Messi và đồng đội vẫn còn cơ hội giành cú ăn 3 gồm cúp nhà Vua Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.
Balotelli ghi bàn đẹp mắt vào lưới Angers Mario Balotelli mở tỷ số cho Olympique de Marseille trong trận hòa 2-2 gặp Angers SCO.

Tiểu Long

Bạn có thể quan tâm