Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi xác lập kỷ lục ghi bàn tại La Liga

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng của Barcelona trước Eibar đã đưa Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 400 bàn thắng tại La Liga.

Highlights Barcelona 3-0 Eibar Luis Suarez lập cú đúp trong ngày Messi ghi bàn thắng thứ 400 tại La Liga, giúp Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Eibar ở vòng 19 La Liga.

Barcelona bước vào vòng 19 La Liga với mục tiêu giành chiến thắng nhằm duy trì khoảng cách 5 điểm với Atletico Madrid. Không bất ngờ khi đội bóng xứ Catalan có thế trận áp đảo và dễ dàng đánh bại Eibar với tỷ số 3-0.

Phút thứ 53, nhận đường chuyền từ Luis Suarez, Messi xử lý khéo léo loại bỏ trung vệ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Asier Riesgo. Đây là bàn thắng đánh dấu cột mốc 400 pha lập công tại La Liga của siêu sao người Argentina.

Messi xac lap ky luc ghi ban tai La Liga anh 1
Messi đạt cột mốc 400 bàn thắng tại La Liga trong trận đấu với Eibar.

400 bàn thắng mà Messi ghi được bao gồm 231 bàn được ghi tại Nou Camp trong 218 trận đấu, giúp Barca giành 184 chiến thắng, 22 trận hòa và phải nhận 12 thất bại. Còn lại 169 bàn được ghi trên sân khách trong 217 trận, với thành tích 142 chiến thắng, 48 trận hòa và 27 thất bại.

Đáng chú ý là đối thủ bị Messi và các đồng đội đánh bại nhiều nhất chính là đại kình địch Real Madrid với tổng cộng 16 lần. Ngoài ra, “con mồi” ưa thích nhất của Messi là Sevilla khi chân sút 31 tuổi đã 25 làm tung mành lưới đội bóng này.

Messi xac lap ky luc ghi ban tai La Liga anh 2
Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga kể từ tháng 11/2014.

Messi được đôn lên đội một Barca vào năm 2004 và chỉ cần 435 trận đấu để xác lập kỷ lục mới này. Người đang đứng thứ hai trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga là Cristiano Ronaldo với 311 bàn thắng.

Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha xem như không còn cơ hội nâng cao thành tích của mình, khi anh chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo Juventus.

Với chiến thắng trước Eibar, Barcelona củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Đồng thời, Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách làm bàn tại La Liga năm nay với 17 pha lập công.

Hậu vệ Thái Lan điểm mặt 3 cái tên sẽ giúp đội nhà đi tiếp ở Asian Cup

Cầu thủ Theerathon Bunmathan, ngôi sao đang thi đấu cho CLB Vissel Kobe tại J.League 1 tin rằng Thái Lan sẽ đánh bại đội chủ nhà UAE và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm