Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Thái Lan tự tin vượt qua vòng bảng Asian Cup

Sau trận thắng Bahrain, các cầu thủ Thái Lan có tinh thần thoải mái và hướng đến việc giành ít nhất 1 điểm trước chủ nhà UAE trong lượt cuối vòng bảng Asian Cup.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bahrain giúp cho đội tuyển Thái Lan đang chiếm ưu thế trong số các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ngày 14/1, "Voi chiến" sẽ gặp chủ nhà UAE trong trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019.

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, vị HLV tạm quyền đội bóng Sirisak Yodyardthai tin rằng kết quả hòa trước UAE là đủ để đội bóng của ông lọt vào vòng 1/8. Ông chia sẻ: "UAE có tốc độ tấn công tốt, nhưng tôi không quá lo lắng về điều đó. Chúng tôi đã thảo luận vấn đề và nghĩ rằng toàn đội có thể xử lý được việc này".

Thai Lan tu tin vuot qua vong bang Asian Cup anh 1
Các cầu thủ Thái Lan tự tin hướng đến trận đấu với UAE. Ảnh: AFC.

"Các cầu thủ đang khát khao thi đấu và tự tin rằng họ có thể vượt qua vòng bảng. Chiến thắng trước Bahrain đã vực dậy tinh thần toàn đội. Chúng tôi sẽ tìm kiếm ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối cùng bảng A. Chúng tôi có thể làm được nếu thi đấu tập trung trong toàn bộ trận đấu", ông Sirisak tin rằng Thái Lan sẽ có điểm trước chủ nhà UAE.

Ở trận đấu với UAE, Thái Lan sẽ vắng hậu vệ Pansa Hemviboon do bị treo giò khi nhận đủ 2 thẻ vàng, và đây là tổn thất lớn cho "Voi chiến". Dù vậy, cả đội vẫn lạc quan vào trận đấu sắp tới.

Đội trưởng Teerasil Dangda cũng có những suy nghĩ giống với người thầy. Anh nói: "Chúng tôi đã trải qua thời gian khó khăn, nhưng tinh thần toàn đội bây giờ rất tốt. Chúng tôi vui mừng vì đã vượt qua Bahrain nhưng giờ là lúc tập trung vào trận đấu với UAE. Tôi nghĩ rằng trận hòa trước UAE sẽ đủ để giúp cho đội bóng có 1 vị trí ở vòng tiếp theo".

Lượt trận cuối cùng bảng A sẽ đồng loạt diễn ra lúc 23h ngày 14/1 với các cặp đấu Ấn Độ gặp Bahrain và Thái Lan đối đầu với UAE. Cả 4 đội đều có hy vọng giành vé đi tiếp nên các trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Thai Lan tu tin vuot qua vong bang Asian Cup anh 2
Xếp hạng bảng A trước lượt trận cuối. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Bahrain 0-1 Thái Lan Thái Lan giành chiến thắng tối thiểu trước Bahrain trong lượt trận thứ hai bảng A Asian Cup 2019 nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Chanathip Songkrasin.

HLV Thái Lan: 'Cả đội đã thi đấu quyết tâm để giành chiến thắng'

HLV tạm quyền Sirisak Yodyathai cho hay các cầu thủ Thái Lan thi đấu đúng với sơ đồ chiến thuật cùng quyết tâm cao độ đã giúp đoàn quân "Voi chiến" có được thắng lợi trước Bahrain.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Bạn có thể quan tâm