Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi không thể cứu nổi tập thể Argentina

Trong ngày phụ thuộc quá nhiều vào khả năng chơi bóng của Lionel Messi, Argentina không có gì để bào chữa với kết quả hòa.

Bàn thắng đi vào lịch sử của Iceland ở World Cup dưới góc nhìn 3D Pha ghi bàn gỡ hoà của Alfred Finnbogason là bàn thắng đầu tiên của Iceland ở một kỳ World Cup. Họ đã khiến ứng viên chức vô địch chia điểm dù chơi lấn lướt.

Ở hiệp một, với lực lượng vượt trội trên sân, Argentina dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Dù vậy, đội bóng xứ Tango khá bế tắc ở khâu tấn công. Phút 19, tiền đạo Sergio Aguero xử lý bóng tuyệt vời trong vòng cấm, sau đó thực hiện cú vung chân tuyệt vời mang lại bàn mở tỷ số cho Argentina. Dù vậy, 4 phút sau đó, thầy trò HLV Sampaoli đã vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm dễ dàng của Alfred Finnbogason.

45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Bước sang hiệp hai, tình hình không có nhiều thay đổi khi Argentina dưới sự dẫn dắt của Messi vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Lionel Messi anh 1
Đinh Thanh Trung đánh giá cao màn trình diễn của Messi ở hiệp một.

Thời cơ tuyệt vời đến với cá nhân Messi và Argentina khi ở phút 64, Messi có cơ hội thực hiện quả phạt 11 m. Chân sút 30 tuổi dành sự tập trung cao độ, nhưng đó lại là pha bóng hỏng ăn đầy đáng tiếc.

Sau tình huống đó, Messi và đồng đội tạo thêm nhiều cơ hội nữa, nhưng tất cả đều thiếu sự chuẩn xác để làm nên bàn thắng. Trận đấu kết thúc, Argentina bị đối thủ chia điểm đầy đáng tiếc.

Dù vậy, tỷ số 1-1 phản ánh rõ những gì hai đội đã làm. Argentina thiếu sắc sảo trong tấn công, trong khi Iceland phòng ngự kiên cường, và họ hoàn toàn xứng đáng với một điểm trong tay.

Một trận đấu hay của Messi, ngoài tình huống 11 m hỏng ăn. Siêu sao 30 tuổi đã làm quá nhiều công việc trên sân. Nói cách khác, Messi đã gánh vác cả tập thể rệu rã trên sân.

Argentina phải nhanh chóng khắc phục tình trạng này ở thời gian tới, nếu không muốn sớm dừng chân ở World Cup 2018. Trận đấu tới, Argentina đụng độ đối thủ rất mạnh là Croatia. Hy vọng bộ mặt của Argentina sẽ tươi sáng hơn, và Messi nhanh chóng lấy lại thể diện của mình.

Ở trận đấu tới, Argentina đụng độ đối thủ rất mạnh là Croatia. Hy vọng bộ mặt của Argentina sẽ tươi sáng hơn, và Messi nhanh chóng lấy lại thể diện của mình. Đội hình của Argentina quy tụ rất nhiều ngôi sao, do đó các cầu thủ cần hỗ trợ cho Messi nhiều hơn, đưa ra những phương án tấn công mới.

Với Iceland, họ sẽ tiếp tục gây khó khăn cho đối thủ, cũng với cách chơi thực dụng như thế này. Tôi không đánh giá quá cao khả năng của Iceland khi khâu tấn công của họ rất yếu. Đặt giả thuyết Iceland hòa ở cả 3 trận, họ vẫn có khả năng rất cao bị loại.

Argentina 1-1 Iceland: Messi sút hỏng penalty

Argentina vượt lên nhờ pha lập công của Aguero, nhưng lại chỉ có 1 điểm sau khi hòa 1-1 với Iceland trong trận ra quân thuộc bảng D tại World Cup 2018 diễn ra lúc 20h.

Highlight Argentina - Iceland: Messi tịt ngòi Dù được hưởng 11m nhưng Messi không thể thắng thủ môn Iceland. Hai đội rời sân với tỷ số 1-1, đội bóng Bắc Âu có trận hoà lịch sử.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Bạn có thể quan tâm