Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn nhờ công nghệ VAR

Công nghệ VAR đã giúp đội tuyển Pháp khi trọng tài quyết định thổi phạt đền sau tình huống Antoine Griezmann bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Cú phạt 11m với tốc độ 101km/h của Griezmann dưới định dạng 3D Antoine Griezmann ghi bàn mở màn cho tuyển Pháp bằng một cú sút chân trái vào góc phải khung thành khiến thủ môn đứng chôn chân.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 1
Hàng thủ Australia đã thi đấu một cách xuất sắc khi kiềm tỏa thành công bộ 3 tấn công Dembele - Griezmann - Mbappe của đội tuyển Pháp trong suốt hiệp 1. Phút 54, tiền đạo Atletico Madrid ngã trong vòng cấm nhưng chưa có tiếng còi nào cất lên. Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 2
Tổ trọng tài điểu khiển trận đấu đã quyết định sử dụng công nghệ VAR để xem lại băng quay chậm tình huống. Trận đấu phải tạm dừng ít phút do trọng tài Andres Cunha không có được góc quan sát tốt để xác định pha ngã ra của Griezmann là hợp lệ hay không. Ảnh: Getty Images.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 3
VAR - "Video Assistant Referees" hay còn được gọi với cái tên Công nghệ Trợ lý trọng tài Video được FIFA áp dụng lần đầu tại World Cup 2018. Trước đó, công nghệ này đã hỗ trợ các trận đấu tại FA Cup ở Anh. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA tuyên bố không áp dụng công nghệ này với lý do nó sẽ khiến bóng đá trở nên thiếu cảm xúc. Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 4
Vai trò chính của công nghệ này là cung cấp những góc quay trực quan nhất cho trọng tài chính điều khiển trận đấu dưới sân, qua đó đưa ra quyết định chính xác về những tình huống nhạy cảm. Các cầu thủ rất khó có thể "lách luật" với VAR, do vậy dễ hiểu khi HLV Bert van Marwijk tỏ ra bức xúc với tổ trọng tài. Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 5
Sau khi tham khảo các đoạn video được cung cấp từ phòng kỹ thuật, trọng tài Andres Cunha quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi xác định Antoine Griezmann đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 6
Trên chấm 11m, "Hoàng tử bé" nước Pháp không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số cho trận đấu ở phút 57. Một cú sút trái phá vào góc phải đã khiến thủ thành Matthew Ryan bó tay, qua đó biến tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng được quyết định bởi công nghệ VAR. Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 7
Đội trưởng Jedinak bên phía Australia cũng có bàn quân bình tỷ số trên chấm phạt đền ở phút 62. Chỉ khác là lần này trọng tài không cần dùng đến công nghệ VAR bởi pha chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Samuel Umtiti là quá lộ liễu. Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 8
Trong những phút tiếp theo, cả hai đội đều có những sự thay đổi người với mong muốn kiếm được 3 điểm trọn vẹn. Ở thời điểm khó khăn nhất, Paul Pogba đã lên tiếng với một cú dứt điểm đưa bóng chạm chân hậu vệ áo vàng, tìm đến xà ngang trước khi lăn hết vạch vôi ở phút 81. Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 9
HLV Didier Deschamps có lẽ không nghĩ đối thủ của mình ở trận mở màn lại "khó nhằn" đến vậy. "Les Bleus" đã có được 3 điểm đầu tiên của mình tại VCK World Cup 2018 nhờ sự giúp đỡ của công nghệ VAR. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Pháp giành thắng lợi ở trận mở màn tại 2 kỳ World Cup liên tiếp (2014 và 2018). Ảnh: Reuters.

VAR,  World Cup,  Griezmann,  Phap,  Pogba anh 10
VAR không hẳn đã làm bóng đá mất đi cảm xúc. Nhiều cổ động viên đội tuyển Pháp đã không giấu nổi sự hồi hộp của mình khi trọng tài Andres Cunha đang chăm chú vào màn hình ở ngoài đường biên. Đội tuyển Pháp sẽ phải đối đầu với Peru và Đan Mạch trong hai lượt trận còn lại của vòng bảng. Ảnh: Reuters. 

VAR, thần may mắn giúp Pháp có chuỗi thắng lịch sử ở World Cup

Chiến thắng 2-1 trước Australia là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Pháp giành thắng lợi ở trận mở màn 2 kỳ World Cup liên tiếp (2014 và 2018).

Hightlights Pháp - Australia: Pogba sắm vai người hùng Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tỏa sáng với pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp ở phút 81. Trước đó, mỗi đội được hưởng một quả 11m.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm