Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lionel Messi không phải lo lắng về án phạt’

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina Claudio Tapia tuyên bố sẽ nỗ lực giảm án cho Lionel Messi - cầu thủ nhận án phạt tới 4 trận do sỉ nhục trọng tài.

Messi bị nghi ngờ sỉ nhục trọng tài Tiền đạo thủ quân của đội tuyển Argentina Messi bị nghi ngờ có những lời chỉ trích trọng tài trong trận gặp Chile ngày 24/3.

Claudio Tapia có buổi phát biểu đầu tiêu sau khi được bầu là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina. Ngay lập tức, ông lên tiếng bảo vệ Lionel Messi và khẳng định sẽ tìm cách giảm án cho thủ quân đội tuyển quốc gia.

“Lionel Messi không cần lo lắng. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có thể giảm án cho cậu ấy. Án phạt là thiếu công bằng”, ông Claudio Tapia tuyên bố.

Messi khong phai lo lang ve an phat anh 1
Tân chủ tịch Claudio Tapia tuyên bố tìm cách giảm án cho Messi. Ảnh: Goal.

Ở cuộc bầu chủ tịch mới diễn ra hôm 29/3, Claudio Tapia giành chiến thắng khi nhận được 40 phiếu trong tổng 43 phiếu. Ông thay thế Luis Segura - người tạm đảm nhận công việc điều hành Liên đoàn bóng đá Argentina sau khi ông Julio Grondona qua đời năm 2014.

Mục tiêu giảm án phạt cho Lionel Messi sẽ là nhiệm vụ cấp bách đối với tân Chủ tịch Claudio Tapia. Lý do là Leo ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của Argentina ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Trong trường hợp Lionel Messi không được giảm án phạt, đội tuyển quốc gia nước này có nguy cơ lỡ hẹn vòng chung kết  bóng đá thế giới diễn ra ở Nga năm tới.

Ở những trận không có tiền đạo thủ quân, Argentina thi đấu rất tệ. Họ chỉ giành 1 chiến thắng, hòa 4 và thua 2. Trong khi đó, đội tuyển xứ sở Tango thắng 5 và thất bại 1 khi Leo ra sân.

Theo thống kê của trang Sportkeeda, tỷ lệ chiến thắng của Argentina khi có Messi đạt 83,3% và giành trung bình 2,5 điểm mỗi trận. Ngược lại, tỷ lệ này giảm xuống 12,5% và chỉ thu về 0,9 điểm mỗi trận.

Messi khong phai lo lang ve an phat anh 2
Thành tích thi đấu của đội tuyển Argentina khi có và không có Messi trong đội hình. Ảnh: Goal.

Cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá thế giới FIFA cấm thủ quân của đội tuyển Argentina Lionel Messi tới 4 trận do có những lời nói sỉ nhục trọng tài biên Marcelo Vangasse sau trận gặp đội tuyển Chile ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi đối diện nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2018

Đội tuyển Argentina thất bại ở ngay trận đầu tiên Lionel Messi vắng mặt do thi hành án phạt. Khi không có Leo trong đội hình, á quân Copa America 2016 thi đấu rất tệ.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm