Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi hối thúc Barca chiêu mộ HLV Marcelo Bielsa

Siêu sao Lionel Messi muốn ban lãnh đạo Barca đưa ra những quyết định thay đổi ở vị trí huấn luyện viên trưởng đội bóng.

Theo Daily Mail, Lionel Messi thúc giục ban lãnh đạo Barca chiêu mộ HLV đồng hương Marcelo Bielsa, người có công lớn giúp Leeds United thăng hạng lên chơi tại Premier League sau 16 năm chờ đợi.

Hợp đồng của HLV Bielsa với Leeds sắp hết hạn. Ban lãnh đạo Leeds United đã lên kế hoạch giữ chân HLV người Argentina thêm 2 năm với mức lương lên tới 8 triệu bảng mỗi mùa. Tuy nhiên, cựu HLV của Marseille vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng.

Messi anh 1

Messi được cho là thúc giục ban lãnh đạo Barca chiêu mộ HLV Bielsa của Leeds United. Ảnh: Getty.

Barcelona đang đối diện với mùa giải thất bại. Họ đã thua đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua ở La Liga. Tại Champions League, đội chủ sân Nou Camp đang có kết quả hòa 1-1 với Napoli tại trận lượt đi vòng knock-out.

Chính Lionel Messi cũng không hài lòng với phong độ của các cầu thủ Barcal ở mùa này. Messi nhận xét đồng đội tại Barca là "quá yếu, thất thường và không ổn định".

Trước khi trận đấu cuối cùng của Barca ở La Liga diễn ra, Mundo Deportivo đưa tin HLV Setien bị nhiều trụ cột Barca “lật ghế” khi đề nghị cựu danh thủ Patrick Kluivert đang làm việc tại Camp Nou lên nắm quyền. Tuy nhiên, Sports khẳng định ban lãnh đạo Barca vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai HLV Setien.

Messi anh 2

Marcelo Bielsa góp công lớn giúp Leeds United thăng hạng Premier League. Ảnh: Getty.

Về phần Bielsa, chiến lược gia 64 tuổi được coi là người thầy lớn của Pochettino, Mourinho, Guardiola hay Diego Simeone. Lối chơi pressing ngay từ phần sân đối phương, luân chuyển bóng tuần tự từ sân nhà được HLV này áp dụng từ 3 thập niên trước.

Ngày ấy, Pep còn là cầu thủ trẻ, trong khi Mourinho vẫn miệt mài với nghề phiên dịch. Lunari, cựu cầu thủ người Argentina, khẳng định bây giờ nhìn lại, rõ ràng Bielsa đi trước bóng đá thế giới 20 năm.

Messi có thể gia nhập Inter, làm đại kình địch với Ronaldo

Tương lai của Messi tiếp tục là chủ đề được bàn tán sau động thái mới nhất của bố siêu sao người Argentina.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm