Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi: ‘Barca đã tìm lại phong độ tốt nhất’

Barca tiến vào tứ kết Champions League một cách thuyết phục khi đánh bại Man City với tỷ số chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8.

Trên sân nhà Nou Camp, đoàn quân do HLV Martino dẫn dắt tiếp tục thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của đội bóng hàng đầu La Liga. Với lợi thế dẫn trước đối thủ 2 bàn sau trận lượt đi, nhiệm vụ của các cầu thủ Barca trước Man City là không được để thua với cách biệt 2 bàn ở trận tái đấu giữa hai đội.

Barca 2-1 Man City: Messi đi vào lịch sử Champions League

Bàn thắng vào lưới Man City tại Nou Camp giúp Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League cho một CLB với 67 pha lập công.

 

Barca đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra trước Man xanh khi giành chiến thắng 2-1 nhờ pha mở tỷ số của Lionel Messi và bàn thắng cuối trận của Daniel Alves. Sau 2 lượt trận, gã khổng lồ xứ Catalan tiến vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-1 trước đội thủ chất lượng đến từ giải Ngoại hạng Anh.

Trên trang Goal, Lionel Messi chia sẻ sau trận đấu: “Barca đã đánh bại đội bóng rất mạnh. Sau 2 trận thua tại giải quốc nội, chúng tôi đã tìm lại được phong độ tốt nhất. Barca thi đấu tốt trong 90 phút và đạt mục tiêu giành quyền vào tứ kết.

Trước thời điểm tôi ghi bàn thắng, đội bóng kiểm soát thế trận và có thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Chúng tôi biết cần phải ghi bàn trước để tạo sự bình tĩnh, bởi điều đó là quan trọng khi đối đầu với đối thủ mạnh như Man City”.

Cuối buổi trả lời phỏng vấn, Messi khẳng định Barca vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga: “Chúng tôi cần chỉ trích bản thân sau những màn trình diễn không tốt thời gian qua. Đội bóng đã không thi đấu tốt như mong đợi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chức vô địch La Liga đã mất. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận phía trước”.

Hiện tại, Barca đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn đội dẫn đầu Real. Mục tiêu của gã khổng lồ xứ Catalan là không sẩy chân trong những trận còn lại của mùa giải, và đặc biệt là phải giành chiến thắng ở trận đụng độ Real vào ngày 24/3. 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm