Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Nga nhảy dù xuống tảng băng trôi trên Bắc Cực

50 binh sĩ Nga vừa đồng loạt nhảy khỏi máy bay Ilyushin-76 xuống một tảng băng trôi gần Bắc Cực trong cuộc tập trận tìm kiếm cứu nạn nguy hiểm.

Đại tá Yevgeny Meshkov, phát ngôn viên lực lượng lính dù cho biết, dù thời tiết giá lạnh kèm theo gió lớn nhưng các binh sĩ vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp đất và nhận hàng hóa. Họ sử dụng hệ thống dù Arbalet, cho phép nhảy ra từ máy bay đang di chuyển với vận tốc 400 km/h.

Binh sĩ nhảy dù khỏi máy bay Ilyushin-76. Ảnh: ITAR-Tass.

Theo quân đội Nga, cuộc tập trận này nhằm mục đích tăng cường khả năng tìm kiếm cứu nạn để ứng phó kịp thời với những tình huống khẩn cấp ở Bắc Cực. Những người tham gia tập trận phải dựng trại trong điều kiện khắc nghiệt. Dao và súng trường giúp họ chống lại các loài động vật hoang dã. Ngoài những con gấu Bắc Cực đói ăn, sự va chạm của các tảng băng trôi hay bề mặt băng sụt lún có thể khiến họ phải trả giá bằng mạng sống.

Cờ Crimea tung bay. Ảnh: RT.

Những binh sĩ tham gia huấn luyện sẽ cắm cờ Crimea ở khu vực. Đích thân Thủ tướng Crimea, ông Sergey Aksyonov, trao lá cờ này cho các binh sĩ. Bán bán đảo Crimea cũng là nơi đặt trụ sở của Hạm đội Biển Đen của Nga.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm