Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Nga bắn chết 8 đồng nghiệp tại căn cứ quân sự Siberia

Một người lính Nga hôm 25/6 đã nổ súng vào các đồng đội tại một căn cứ quân sự ở Siberia, khiến 8 người chết và 2 người khác bị thương.

Theo các quan chức, có thể người lính này bị "suy nhược thần kinh" dẫn đến cuộc tấn công.

"Hành động của quân nhân này có thể là kết quả của việc bị suy sụp thần kinh do hoàn cảnh cá nhân không liên quan đến nghĩa vụ quân sự của anh ta", AFP dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

"Quân nhân này đã bị giam giữ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Linh Nga ban chet dong nghiep anh 1
Một người lính Nga ở Siberia. Ảnh: Sputnik.

Theo RIA Novosti, 5 lính nghĩa vụ quân sự, 1 lính hợp đồng, và 2 sĩ quan đã thiệt mạng. Hai người còn lại đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga xác định người lính bắn đồng nghiệp là Ramil Shamsutdinov, thuộc đơn vị 54160 ở Transbaikalia.

Người lính gây án đã phục vụ trong quân đội 4 tháng. Người này đang được giao nhiệm vụ bảo vệ căn cứ vào thời điểm gây án. Vụ án hình sự với tội danh "Giết hai người trở lên" đã được mở ra cho Shamsutdinov. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Shamsutdinov đã ra tay lúc đổi gác.

Theo các nhân chứng ở khu vực, người lính được mô tả như một thanh niên, ngắm bắn vào đầu các nạn nhân trước khi nổ súng. Theo họ, đó là vụ tấn công có kiểm soát.

 Vụ việc xảy ra tại căn cứ quân sự ở vùng Chita, phía đông Siberia, theo AFP.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm