Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Mỹ ở Nhật Bản bị điều tra vì bán và sử dụng ma túy

Hải quân Mỹ đang điều tra nhiều thủy thủ thuộc Hạm đội 7 đồn trú tại Nhật Bản với cáo buộc sử dụng và phân phối ma túy cho cả người dân địa phương.

Cuộc điều tra của Cục Điều tra Tội phạm hình sự Hải quân Mỹ (NCIS) đã lần đầu được Wall Street Journal đề cập hôm 9/2. Theo tờ báo, các loại ma túy liên quan bao gồm thuốc gây ảo giác LSD và thuốc lắc. Một số thủy thủ bị điều tra đang làm nhiệm vụ trên tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng như trên căn cứ trên bờ ở Nhật Bản. Các nhà chức trách Nhật Bản cũng đã vào cuộc do những nghi ngờ về việc thuốc đã được bán cho người dân địa phương.

can cu My o Nhat Ban anh 1
Siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan được đặt tại Yokosuka, Nhật Bản. Ảnh: Nathan Burke.

Phát ngôn viên Hạm đội 7 Clay Doss xác nhận với CNN rằng cuộc điều tra đang được tiến hành.

"Hải quân không khoan nhượng cho việc lạm dụng ma túy và rất nghiêm túc trước mọi cáo buộc liên quan đến những hành vi sai trái của thủy thủ, nhân viên dân sự và thành viên các gia đình thuộc lực lượng hải quân", Doss nói trong một email gửi CNN. "Những cáo buộc này vẫn đang được điều tra và việc bình luận thêm là không thích hợp".

Nếu những cáo buộc này được chứng minh là đúng, đây sẽ là bê bối mới nhất liên quan đến Hạm đội 7 của hải quân Mỹ. Năm ngoái, 2 tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường đã dính vào những vụ va chạm chết người với các tàu chở hàng, xuất hiện báo cáo về việc các thủy thủ phải làm việc trong điều kiện căng thẳng mệt mỏi, và nổi lên vụ bê bối tham nhũng quy mô toàn Thái Bình Dương với hàng chục cựu quan chức dính líu.

Hạm đội 7 là hạm đội lớn nhất của Hải quân Mỹ, có căn cứ tại Yokosuka, Nhật Bản và được đặt dưới quyền chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương.

Sức mạnh đáng gờm của tàu sân bay Mỹ Mỹ sở hữu hơn một nửa số tàu sân bay trên thế giới, với sức mạnh đáng gờm cùng những trang bị tối tân như lò phản ứng hạt nhân, tên lửa tầm trung và vũ khí tầm gần.

Sát thủ diệt tàu sân bay của Trung Quốc đe dọa Hải quân Mỹ

Phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D với sức mạnh tăng thêm 30% có thể đe dọa hoạt động của Hải quân Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương.

Chỉ huy Hải quân Mỹ thừa nhận ăn hối lộ gái mại dâm của 'Leonard béo'

Thêm cựu chỉ huy Troy Amundson thừa nhận đã nhận hối lộ, bao gồm gái mại dâm, để trao cơ hội làm ăn cho doanh nhân "Leonard béo" trong vụ bê bối lớn nhất lịch sử Hải quân Mỹ.


Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm