Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính dù Nga huấn luyện trong tuyết

Lữ đoàn lính dù Nga hăng say huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bất chấp mùa đông khắc nghiệt ở nước này.

a
Arms-expo đưa tin, đơn vị lính dù Nga (VDV) đóng quân tại thành phố Ryazan, đã có bài tập sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện thời tiết băng giá.
9
Những chiếc xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4 sẵn sàng hành quân ra khu vực chiến trận.
a
BMD-4 là loại xe chiến đấu bộ binh độc đáo có khả năng "nhảy dù" từ các máy bay vận tải cùng toàn bộ ê kíp vận hành ngồi bên trong xe.
d
Khi xe chiến đấu bộ binh BMD-4 tiếp đất, ê kíp vận hành có thể tham chiến ngay. Đặc tính này cho phép lực lượng đổ bộ đường không Nga tạo thế áp đảo hỏa lực so với đối phương.
d
BMD-4 có thể trang bị pháo 2A70 100 mm hoặc pháo tự động 2A42 30 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm. Ngoài ra, BMD-4 còn có thể lắp thêm súng phóng lựu liên thanh AGS-30 hoặc tên lửa chống tăng Konkurs.

Theo chân kíp huấn luyện của tổ hợp S-300PMU2

Ê kíp vận hành tổ hợp phòng không S-300PMU2 luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu để nước Nga không bất ngờ trong mọi tình huống.

tr
Các binh sĩ đi cùng xe chiến đấu bộ binh mặc đồ ngụy trang màu trắng để hòa lẫn vào môi trường xung quanh.
r
BMD-4 có thể chở theo 5 binh lính với đầy đủ trang bị. Giới quân sự thế giới đánh giá, BMD-4 là một trong những xe chiến đấu bộ binh đổ bộ đường không mạnh nhất thế giới hiện nay.
rre
Theo Global Security, VDV là một trong những đơn vị đổ bộ đường không hàng đầu thế giới.
rt
Một lính dù Nga thực hiện thao tác vận động trên chiến trường cùng với súng trường tiến công AK-74.
tr
Xe chiến đấu bộ binh BMD-4 có thể di chuyển với tốc độ tối đa 70 km/h trên đường nhựa, 45 km/h trên đường ghồ ghề. Nó có thể lội nước với tốc độ 10 km/h.

Siêu tăng bí mật T-95 của Nga bất ngờ lộ diện

Một số trang mạng quốc phòng mới đây tiết lộ hình ảnh của xe tăng được cho là T-95 siêu bí mật của Nga, được trang bị pháo chính 152 mm cùng hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm