Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa vừa trực chiến vừa bổ củi, gói bánh chưng đón Tết

Vừa trực chiến, hàng chục cán bộ, chiến sĩ PCCC Hà Nội vừa tất bật bổ củi, luộc bánh chưng phục vụ đơn vị đón Tết Nguyên đán Canh Tý.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 1

Chiều 22/1 (27 tháng Chạp), gần 20 chiến sĩ cảnh sát PCCC (Đội PCCC & CNCH Công an quận Ba Đình) chuẩn bị gói bánh chưng phục vụ đơn vị đón Tết.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 2

Các loại công cụ hàng ngày thường dùng trong việc cứu nạn, cứu hộ như rìu, dùi phá tường, phá khóa, cưa được trưng dụng trong việc bổ củi.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 3

Sự khéo léo cùng với sức mạnh của các chiến sĩ trẻ khiến cho công việc trở nên dễ dàng hơn. Thời gian vàng để luộc bánh chưng là 8-10 tiếng nên cần số lượng củi lớn để duy trì lửa.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 4

Công việc hàng ngày của các cán bộ, chiến sĩ là chữa cháy hoặc cứu người nhưng nay lại được thể hiện sự khéo léo trong việc chuẩn bị đồ và gói bánh.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 5

Năm nay đơn vị gói hơn 60 chiếc để phục vụ cho anh em đơn vị đón Tết. 53 cán bộ chiến sĩ sẽ ứng trực 100% quân số trong suốt thời gian từ 30 đến mùng 3 Tết nhằm đảm bảo cho người dân thủ đô ăn Tết an toàn. Ngoài ra gần 20 chiếc bánh sau khi luộc xong còn để tặng cho các hộ khó khăn nằm trên địa bàn.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 6

Trước đó từ sáng 27 Tết, các cán bộ, chiến sĩ đã chuẩn bị thịt lợn, đi chợ mua lá dong, gạo, đỗ...

chien si PCCC tro tai bo cui anh 7

Lực lượng PCCC hầu hết là lính trẻ, nhiều người lần đầu tiên đón Tết xa nhà nên việc gói bánh chưng vẫn còn khá bỡ ngỡ. Đây cũng là dịp để anh em gần gũi động viên nhau.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 8

"Anh em ở đơn vị tạo điều kiện cho gói bánh chưng, sắm đào quất tết nên tôi có cảm giác không khí Tết ở đây cũng gần gũi hơn. Mọi năm ở nhà tôi chỉ phụ giúp gia đình công việc lặt vặt, nhưng năm nay được trực tiếp gói ra những chiếc bánh chưng vuông thấy cũng không khó như tôi tưởng", binh nhất Nguyễn Thanh Phong chia sẻ.

chien si PCCC tro tai bo cui anh 9

17h, hơn 60 chiếc bánh chưng vuông vức đã được gói xong. Các cán bộ, chiến sĩ vừa trực đàm vừa lo trông nồi bánh, ai nấy đều sẵn sàng tinh thần trực chiến vì cuộc sống bình yên của người dân thủ đô.

Cảnh gói bánh chưng truyền thống ở một gia đình Hà thành

Những ngày trước Tết, giống như bao gia đình khác, nhà bà Hằng ở quận Tây Hồ tất bật rửa lá dong, anh chị em cùng xắn tay gói chiếc bánh chưng truyền thống để đón xuân Canh Tý.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm