Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính bắn tỉa diệt nghi phạm thảm sát Paris ở Bỉ

Chiến dịch vây ráp một tòa nhà ở Brussels, Bỉ kết thúc khi lực lượng đặc nhiệm nổ súng tiêu diệt một nghi phạm bị cho là có dính líu tới vụ thảm sát Paris.

Tối 15/3 theo giờ địa phương, cảnh sát đặc nhiệm Bỉ và Pháp vây ráp một ngôi nhà ở thủ đô Brussels, nơi hai kẻ bị nghi liên quan tới vụ khủng bố chấn động nước Pháp năm 2015 đang ẩn náu. Khi cảnh sát quyết định đột kích vào buổi chiều cùng ngày, nghi can đã xả súng làm ít nhất 4 người bị thương. Người ta nghe thấy khoảng 30 tiếng súng nổ trong vụ việc, CNN đưa tin.

Theo lời quan chức chống khủng bố Bỉ, một nữ cảnh sát người Pháp bị trúng đạn trong vụ đột kích. Trước sự manh động của kẻ tình nghi, cảnh sát Bỉ phải dùng tới lính bắn tỉa để tiêu diệt y. Hiện tại, cảnh sát đang lục soát ngôi nhà nhằm tìm kiếm vũ khí và vật liệu nổ ngoài khẩu AK mà nghi phạm sử dụng.

Văn phòng công tố Liên bang Bỉ cho biết, nhà chức trách đang tiến hành nhận dạng nghi phạm. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy đây không phải Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ tắm máu thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên, kẻ vừa bị tiêu diệt có liên quan tới chuỗi vụ tấn công ngày 13/11/2015 ở Paris làm 130 người thiệt mạng.

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra loạt vụ xả súng và đánh bom liều chết hồi trung tuần tháng 11 năm ngoái ở thủ đô nước Pháp. Kết quả điều tra cho thấy những kẻ khủng bố sử dụng Bỉ làm bàn đạp để thực hiện chuỗi vụ tấn công. Một chiến dịch truy lùng xuyên quốc gia đã được phát động nhằm truy quét những kẻ đào tẩu sau khi gần 10 tên bị tiêu diệt.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm