Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Ấn Độ, Pakistan đọ súng ở biên giới

Binh lính Ấn Độ và Pakistan bắn nhau qua Đường kiểm soát biên giới ở vùng Kashmir hôm qua.

Vụ đọ súng bắt đầu từ 10h30 tối 9/8 và kéo dài tới tận 4h30 sáng 10/8. Binh sĩ hai bên bắn về phía nhau tại thành phố Srinagar thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. 

Các quan chức quân sự Ấn Độ cáo buộc lính Pakistan nổ súng trước. Theo họ, lính Pakistan bắn về phía những đồn biên phòng của Ấn Độ nên binh sĩ Ấn Độ buộc phải bắn trả. Tuy nhiên, họ không đề cập tới số người bị thương hay tử vong bên Ấn Độ.

Một nhóm lính biên phòng Ấn Độ tuần tra gần Đường kiểm soát biên giới trong khu vực Kashmir. Ảnh: Reuters.

Sự việc xảy ra sau khi 5 lính Ấn Độ thiệt mạng và một người bị thương trong một cuộc phục kích gần thành phố Poonch thuộc vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát vào tối 6/8. Ngay sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cáo buộc lính Pakistan tham gia vụ tấn công cùng nhiều phần tử vũ trang khác. Pakistan bác bỏ cáo buộc của Ấn Độ.

Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền đối với khu vực Kashmir và nó đã trở thành điểm nóng giữa hai nước trong hơn 60 năm qua. Riêng trong năm 2012, hai bên thống kê 75 vụ nổ súng khiến 8 người chết.

Ba cuộc chiến tranh đã nổ ra giữa Ấn Độ và Pakistan kể từ khi hai nước giành độc lập từ Anh vào năm 1947. Cuộc chiến gần nhất xảy ra vào năm 1999. Khi đó quân đội Pakistan tràn qua đường phân định biên giới và chiếm khu vực Kargil của Ấn Độ, nhưng sau đó họ buộc phải rút lui.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm