Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Pakistan, Ấn Độ đấu súng

Ít nhất một binh sĩ thiệt mạng và một người khác thương nặng sau khi xảy ra giao tranh giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan tại khu vực Kashmir hôm qua.  

Binh sĩ Pakistan, Ấn Độ đấu súng

Ít nhất một binh sĩ thiệt mạng và một người khác thương nặng sau khi xảy ra giao tranh giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan tại khu vực Kashmir hôm qua.  

Khu vực xảy ra giao tranh giữa binh sĩ Ấn Độ và Pakistan. (Ảnh: BBC)

Pakistan cho hay, quân đội Ấn Độ tấn công một vị trí quân sự ở Haji Pir, thuộc phần lãnh thổ Kashmir do Pakistan kiểm soát và giết chết một binh sĩ, làm bị thương một người khác. “Quân đội Pakistan đã đáp trả một cách hữu hiệu vụ tấn công”, phía Pakistan thông báo và thêm rằng binh sĩ Ấn Độ bỏ lại một số vũ khí sau khi rút lui.

Trong khi đó, Đại tá Jagadish Dahiya, phát ngôn viên của quân đội Ấn Độ nói với Reuters rằng, họ đã đáp trả một hành động “vi phạm lệnh ngừng bắn” nhưng không vượt qua Đường kiểm soát (Line of Control). Ông này thêm rằng, không có trường hợp thương vong với quân đội Ấn Độ.

Một phát ngôn viên khác của quân đội Ấn Độ là Đại tá Brijesh Pandey nói với hãng thông tấn AP, quân đội Pakistan có hành động khiêu khích khi tấn công bằng súng cối và súng máy tự động tại nhiều chốt quân sự của Ấn Độ. Ông Pandey thêm rằng, vụ tấn công làm một nhà dân bị phá hủy.

“Chúng tôi chỉ đáp trả bằng vũ khí loại nhỏ. Chúng tôi tin rằng đó rõ ràng là nỗ lực của Pakistan nhằm dọn đường cho binh lính của họ xâm nhập”, Đại tá Pandey phát biểu.

Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền tại Kashmir và khu vực này trở thành điểm nóng giữa 2 nước trong hơn 60 năm qua. Giao tranh giữa 2 bên thường xuyên xảy ra nhưng hiếm khi gây ra trường hợp tử vong. Hai bên có một lệnh ngừng bắn tại Kashmir kể từ cuối năm 2003.

Ấn Độ đã đình chỉ tiến trình hòa bình với Pakistan sau nhiều cuộc tấn công của các phiến quân có căn cứ tại Pakistan nhằm vào Mumbai năm 2008. Các cuộc đàm phán đã được nối lại vào tháng 2 năm ngoái.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm