Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Afghanistan bắn bị thương 7 lính Mỹ

Giới chức Mỹ cho biết ít nhất một binh sĩ Afghanistan thiệt mạng và 7 lính Mỹ bị thương sau vụ tấn công nội gián tại căn cứ ở miền Bắc Afghanistan ngày 17/6.

Người phát ngôn lực lượng Mỹ ở Afghanistan bác bỏ thông tin lính Mỹ thiệt mạng sau vụ tấn công, mà nói rõ 7 binh sĩ nước này đã được sơ tán khỏi căn cứ Shaheen để điều trị vết thương. Căn cứ nằm ở thành phố Mazar-i-Sharif, miền bắc Afghanistan.

linh My bi thuong do tan cong noi gian anh 1
Một binh sĩ Mỹ hoạt động ở Afghanistan. Ảnh: AP.

Người nổ súng được xác định là binh sĩ Afghanistan đóng quân tại căn cứ. Sự việc cũng khiến một binh sĩ Afghanistan chết và một người khác bị thương, nhưng chưa thể xác định tay súng là người đã chết hay còn sống.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Taliban tuyên bố một chiến sĩ Afghanistan trung thành với lực lượng này là người gây ra vụ tấn công, nhằm tiêu diệt “những kẻ thù ngoại xâm”.

Đây là vụ tấn công nội gián thứ hai xảy ra tại một căn cứ quân sự ở Afghanistan trong vòng một tuần. Trước đó, 3 lính Mỹ đã thiệt mạng sau khi bị một binh sĩ Afghanistan nổ súng tấn công ngày 11/6 tại căn cứ ở tỉnh miền đông Nangahar.

Những vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh liên minh các nước phương Tây do Mỹ dẫn đầu đang cân nhắc gửi thêm hàng nghìn binh sĩ đến Afghanistan để hỗ trợ quân đội địa phương trong cuộc chiến chống Taliban và phiến quân IS.

Lính Afghanistan xả súng bắn chết 3 lính Mỹ

Một lính Afghanistan đã xả súng bắn 4 lính Mỹ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng ở miền Đông nước này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm